BREGUET Type 20 for ONLY WATCH 2019

  

ในปีนี้ BREGUET ยังคงร่วมงาน ONLY WATCH งานประมูลการกุศลเพื่อสมาคมป้องกันโรคกล้ามเนื้อลีบจากพันธุกรรม ที่จัดมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2005 โดยได้รับความร่วมมือจากแบรนด์นาฬิกาต่างๆ ด้วยดีตลอดมาในทุกปี พร้อมการจัดการประมูลโดย Christie’s สำนักงานการประมูลนาฬิกาและศิลปะต่างๆ ระดับโลก และจะจัดขึ้นที่เจนีวา ในวันเสาร์ที่ 9 พฤศจิกายน นี้ ซึ่ง Mr. Marc A. Hayek ประธานบริหารของแบรนด์นาฬิกา BREGUET ก็ยังคงยินดีส่งนาฬิกาเรือนพิเศษที่ผลิตขึ้นเพียงเรือนเดียว เพื่อการประมูลในปีนี้

  

Breguet Type 20 Only Watch 2019 2055ST Z5 398 PR

  

BREGUET ถือเป็นแบรนด์นาฬิการะดับสูงอันดับต้นๆ ของโลก ที่มีชื่อเสียงในด้านต่างๆ มากมายจนนับไม่ถ้วน ที่ซึ่งหนึ่งในเกียรติประวัติของแบรนด์ ก็คือการเป็นหนึ่งในหน้าประวัติศาสตร์โลก ของวงการนาฬิกาที่ใช้สำหรับการบินตั้งแต่ปี 1918 สำหรับทัพอากาศของสหรัฐอเมริกา ที่ซึ่งต่อมามีการพัฒนานาฬิกาจับเวลาให้สามารถทั้งสวมใส่บนข้อมือ และติดตั้งบนแดชบอร์ดของนักบิน พร้อมการนำเสนอให้หลายหน่วยงาน รวมไปถึงบริษัทการบินต่างๆ แต่ที่น่าสนใจและเป็นบทบาทสำคัญที่สุดในหน้าประวัติศาสตร์การบินของ BREGUET ก็คือนาฬิการุ่น Type 20 

   

Breguet Type 20 Only Watch 2019 2055ST Z5 398 PR

  

ในช่วงปี 1950s รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมของฝรั่งเศส กำหนดรายละเอียดของนาฬิกาสำหรับการใช้งานของทัพอากาศฝรั่งเศส ซึ่งไม่ใช่เป็นนาฬิกาที่เพียงแค่บอกเวลาได้ แต่ต้องเป็นนาฬิกาแบบจับเวลาแบบละเอียดเท่านั้น รวมทั้งยังต้องเป็นนาฬิกาจับเวลาแบบฟลายแบ็ค ที่สามารถจับเวลาได้ใหม่ในทันทีโดยไม่ต้องรีเซ็ท และทาง BREGUET ก็สามารถสร้างนาฬิกาตามแบบที่ทัพอากาศฝรั่งเศสต้องการ ได้สำเร็จในปี 1954 ที่ซึ่งเป็นที่มาของนาฬิการุ่น Type 20 นี้ โดยนาฬิกาที่ผลิตขึ้นสำหรับพลเรือน จะใช้ชื่อว่า Type XX ซึ่งทั้งหมดก็เป็นที่ต้องการของเหล่านักสะสมทั่วโลก ที่มองหาแต่นาฬิกาจับเวลารุ่นสุดยอดของโลกสำหรับนักบินอย่างแท้จริงรุ่นนี้

 

BB

 

และสำหรับนาฬิกา BREGUET รุ่น Type 20 สำหรับงานประมูลการกุศล ONLY WATCH 2019 ในปีนี้ ทาง BREGUET ก็ได้สร้างนาฬิกาตามแบบรุ่นดั้งเดิม ที่ผลิตให้ทัพอากาศฝรั่งเศสในช่วงปี 1950s ทั้งรูปทรงและกลไก โดยเห็นได้อย่างชัดเจน กับตัวเรือนที่ผลิตจากสตีลในขนาด 38.3 มิลลิเมตร และสัญลักษณ์สามเหลี่ยมบนขอบเบเซิลสำหรับการคำนวนเวลาการบิน พร้อมหน้าปัดโทนสีทองเหลือง ตามแบบของหน้าปัดนาฬิกาสีดำ ที่มีการเฉดของสีไปตามกาลเวลา และซุปเปอร์ลูมิโนว่าบนเข็มและเลขอาร์บิคบนหน้าปัด ซึ่งสิ่งเดียวที่แตกต่างกับรุ่นดั้งเดิม ก็คือชื่อของแบรนด์ที่อยู่บนหน้าปัดตามแบบนาฬิกาในยุคปัจจุบันเท่านั้น

 

11Breguet Type 20 Only Watch 2019 2055ST Z5 398 life style

 

กลไกที่ใช้ก็เช่นกัน ทาง BREGUET ยินดีนำกลไก Valjoux คาลิเบอร์ 235 ที่เป็นกลไกที่พัฒนาหลังจากคาลิเบอร์ 222 ที่ใช้ในเรือนดั้งเดิม มาใช้กับนาฬิกาเรือนนี้ โดยกลไก Valjoux คาลิเบอร์ 235 นี้เป็นกลไกแบบไขลาน พร้อมคอลัมน์วีลสำหรับฟังก์ชั่นการจับเวลา ที่ซึ่งทาง BREGUET ได้นำมาซ่อมแซมและบำรุงรักษาให้สามารถใช้การได้เหมือนกลไกชุดใหม่ในปัจจุบัน ที่ยังคงฟังก์ชั่นการจับเวลาแบบฟลายแบ็คไว้เป็นจุดเด่นสำคัญเช่นเดิม ซึ่งนอกจากนี้ ส่วนสำคัญอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นเม็ดมะยมแบบขันเกลียวแน่น การกันน้ำได้ถึงระดับ 30 เมตร และบนฝาหลัง ยังมีการสลักคำว่า BREGUET Type 20 ONLY WATCH 2019 Piece Unique ก็เป็นการร่วมยืนยันได้ ถึงการปรับปรุงรายละเอียดเล็กน้อยตามเทคโนโลยีในปัจจุบัน โดยยังคงความพิเศษตามแบบฉบับของนาฬิกาเรือนดั้งเดิมไว้ทุกประการ

 

opp

 

BREGUET รุ่น Type 20 สำหรับงาน ONLY WATCH 2019 จะมีการผลิตขึ้นเพียงเรือนเดียวในโลกสำหรับการประมูลในครั้งนี้ แต่ก็เป็นข้อสังเกตได้อย่างหนึ่ง ถึงการบ่งบอกเป็นนัยได้ว่า BREGUET เริ่มหันทิศทาง และเอาจริงเอาจังกับตลาดนาฬิกาสำหรับนักบิน ที่ซึ่งจัดอยู่ในกลุ่มนาฬิกาสปอร์ตในยุคปัจจุบัน และถือเป็นกลุ่มนาฬิกาที่ผู้คนทั่วโลก โดยเฉพาะชาวเอเชียที่เป็นลูกค้ากลุ่มใหญ่ที่สุด ให้ความสำคัญและสนใจมากที่สุดเช่นกัน ดังนั้นจึงต้องจับตามอง ถึงการเปลี่ยนแปลง รวมถึงการนำเสนอนาฬิการุ่นใหม่ๆ สู่ตลาดของ BREGUET ที่อาจเป็นการสร้างตลาดกลุ่มใหม่ๆ ให้กับแบรนด์ได้ในอนาคตอันใกล้ 

 

4100 Ancienne Type XX de 1954

ภาพนาฬิการุ่น Type XX จากยุค 1954

 

 

 

For more information, please contact;
- CORTINA WATCH ESPACE: 1ST FL. ERAWAN BANGKOK T. 02 250 7999
- PENDULUM: M FL. SIAM PARAGON T. 02 610 9423
- PMT THE HOUR GLASS: CENTRAL PHUKET FLORESTA T. 076 633 888
- KING POWER: RANGNAM / SRIVAREE / PHUKET EXT. 1631

WWW.BREGUET.COM

  

Breguet