SPEAKE-MARIN London Chronograph Bronze

 

นาฬิกา SPEAKE-MARIN รุ่น London Chronograph สร้างมาจากแนวคิดความเป็นวินเทจสไตล์แบบอังกฤษ อันเป็นสัญลักษณ์สำคัญของ SPEAKE-MARIN มาโดยตลอด และสำหรับนาฬิการุ่นนี้ ถูกวางไว้ให้เป็นการผลิตในแบบจำนวนจำกัดสำหรับกลุ่มลูกค้านาฬิกา SPEAKE-MARIN ผู้ชื่นชอบนาฬิกาสไตล์วินเทจ โดยจุดเด่นจะอยู่ที่กลไก Valjoux คาลิเบอร์ 72 ที่หายาก และเป็นหนึ่งในกลไกโครโนกราฟที่คอลเลคเตอร์เฝ้าหา จากชุดคอลัมน์วีลและเคาน์เตอร์จับเวลาแบบสามวงอันลือลั่น โดยถูกผลิตออกสู่ตลาดครั้งแรกในปี 1938 หลังจากประสบความสำเร็จอย่างสูงมาแล้วจากกลไก Valjoux คาลิเบอร์ 22 ในยุคนั้น

 

SSLONDON 72 GREY 42BR ART 01 WH

 

โดยกลไก Valjoux คาลิเบอร์ 72 เป็นกลไกโครโนกราฟที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในช่วงเวลานั้น และถูกเลือกใช้โดยแบรนด์และรุ่นนาฬิกาชื่อดังมากมายทั้งจาก ROLEX และ TAG Heuer ดังจะเห็นได้อย่างชัดเจนในปี 2016 ที่การประมูลนาฬิกา ROLEX รุ่น Cosmograph Daytona ของ Paul Newman สามารถทำราคาได้สูงถึงหนึ่งล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความนิยมของกลไกชุดนี้ในหมู่นักสะสมนาฬิกาทั่วโลก ซึ่งแม้ว่ากลไกชุดนี้จะถูกผลิตขึ้นมาเป็นจำนวนมากในช่วงเวลานั้น แต่ในปัจจุบันกลับหายากยิ่ง ซึ่งส่วนหนึ่งก็มาจากความเสียหายที่เกิดขึ้นตามช่วงเวลาหลายสิบปี และอีกส่วนหนึ่งคือส่วนที่คอลเลคเตอร์ทั่วโลก ต่างเก็บสะสมไว้เป็นคอลเลคชั่นส่วนตัว โดยทาง SPEAKE-MARIN เองก็ต้องเก็บบำรุงรักษากลไกเหล่านี้ไว้ในที่ปลอดภัยตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา รวมถึงการดูแลรักษาเป็นอย่างดี เพื่อให้วันนี้ London Chronograph จะมีความพิเศษที่หาได้ยากยิ่ง สำหรับคอลเลคเตอร์ผู้ชื่นชอบ SPEAKE-MARIN และนาฬิกาสไตล์วินเทจทุกคน

 

LONDON 72 GREY 42BR ART 01 BK

 

สำหรับ London Chronograph Bronze จะมีขนาดตัวเรือน 42 มิลลิเมตร พร้อมปุ่มข้างตัวเรือนแบบสามมิติ หน้าปัดแบบมัลติเลเยอร์ พร้อมแผ่นเคาน์เตอร์สีขาวลอยเด่นกลางหน้าปัด 3 วง ผนวกเข็มแสดงเวลาสีส้ม เพื่อให้สามารถอ่านค่าได้อย่างง่ายดายที่สุด และอีกจุดเด่นที่สำคัญ ก็คือวัสดุตัวเรือนแบบบรองซ์ เพื่อสะท้อนถึงจิตวิญญาณของแบรนด์ SPEAKE-MARIN ที่ซึ่งมีความเกี่ยวพันกับสไตล์ของนาฬิกาทางน้ำ ตั้งแต่ในยุคอดีต ที่นาฬิกาจากประเทศอังกฤษเอง ขึ้นชื่อในเรื่องการเดินเรือ และผลิตอุปกรณ์ต่างๆ ที่ใช้บนเรือ รวมไปถึงนาฬิกาแสดงเวลาบนเรือ ที่ซึ่งต้องการความเที่ยงตรงที่สูงที่สุดตลอดเวลา

LONDON 72 BLUE 42BR ART 01 WH

Ref.594208060

LONDON 72 GREY 42BR ART 01 WH

Ref.594208010

 

MOVEMENT: Valjoux 72 Calibre, Chronograph, mechanical hand-wound movement

 

INDICATIONS: Minutes and seconds indications. 

30-minute counter at 3 o’clock

Real time 60-second counter at 9 o’clock. 

12-hour counter at 6 o’clock

Central orange chronograph seconds hand.

 

POWER RESERVE: 40 hours

 

CASE: Iconic Piccadilly case in bronze (alloy of bronze and tin)

Two pushers for the chronograph
Front sapphire crystal treated with anti-reflective coating. 

 

DIAMETER: 42 mm

 

WATER RESISTANCE: 3 bar (30 metres)

 

DIAL: White three-dimensional dial. Blue or grey face. Central wheel with the Speake-Marin symbol. Heart-shaped golden steel hands

 

STRAP & BUCKLE: Beige calf leather - Folding buckle in titanium, bronze aspect

 

LIMITED EDITION: 8 watches for each model