ตัวตนที่แท้จริงของ CODE 11.59 จาก AUDEMARS PIGUET

 

CODE 11.59 คอลเลคชั่นเรือนเวลารุ่นล่าสุด ที่สร้างการจดจำด้วยดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ ทั้งจากหน้าปัดทรงกลม ซิคเนเจอร์ของแบรนด์ทรงแปดเหลี่ยม รวมทั้งดีไซน์ที่ยากจะคาดเดาได้ ภายใต้ตัวเรือนขนาด 41 มิลลิเมตร ที่เมื่อมองจากด้านข้าง ก็จะพบกับซิคเนเจอร์ทรงแปดเหลี่ยมคุ้นตา ซุกซ่อนอยู่บริเวณกึ่งกลางตัวเรือน นอกจากนี้ ขาตัวเรือนด้านบน ก็เป็นดีไซน์แบบเปิดที่ออกแบบให้รับกับขอบตัวเรือนที่มีความบางพิเศษ ขณะที่ขาตัวเรือนด้านล่างปรับแต่งให้อยู่ในองศาที่จะรับกับข้อมือของผู้สวมใส่ ยิ่งไปกว่านั้นชิ้นส่วนต่างๆ ยังตกแต่งด้วยหัตถศิลป์ขั้นสูงทั้ง การขัดแต่งแบบซาติน แบบขัดเงา หรือแม้แต่การขัดแต่งพื้นผิวขอบตัวเรือนให้มีความโค้งเว้า ซึ่งโดยปกติจะพบได้เฉพาะในงานตกแต่งชิ้นส่วนกลไกเท่านั้น นับเป็นการปฏิวัติการออกแบบเรือนเวลาครั้งสำคัญของ AUDEMARS PIGUET ในทศวรรษนี้

 

W lEB7vDg

 

นอกจากนี้ CODE 11.59 ยังเป็นการออกแบบเพื่อวิสัยทัศน์ในการมองเห็นที่ชัดเจน และยังเพิ่มความคมชัดแบบทวีคูณ ผ่านดีไซน์คริสตัลทรงโค้ง 2 ชั้น ซึ่ง AUDEMARS PIGUET ได้คิดค้นขึ้นเพื่อ CODE 11.59 โดยเฉพาะ โดยพื้นผิวกระจกชั้นในจะมีลักษณะคล้ายโดม ขณะที่พื้นผิวด้านนอกจะมีองศาความโค้งเป็นแนวดิ่งจากตำแหน่ง 6 นาฬิกาไปถึง 12 นาฬิกาซึ่งเป็นสูตรสำเร็จของความคมชัดดังกล่าว

 

W1C9xVXKq copy

 

CODE 11.59 ยังมีมิติ และเปี่ยมด้วยความประณีตบรรจง ตั้งแต่โลโก้แบบ 3 มิติที่รังสรรค์ด้วยกระบวนการทางเคมี ก่อนนำมาร้อยเรียงบนพื้นหน้าปัดด้วยมือ ซึ่งถือเป็นงานศิลป์อีกชิ้นที่สะท้อนถึงความทุ่มเทของเหล่าวิศวกรในการคิดค้น ทดสอบ ก่อนผลักดันให้ก้าวผ่านข้อจำกัดต่างๆ ให้ได้เป็นผลสำเร็จ โดยเกิดจากการนำทองคำแผ่นบางหลายๆ ชั้นนำมาผ่านกระบวนการทางเคมี ซึ่งมีลักษณะคล้าย 3-D Printing หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ Galvanic Growth โดยตัวอักษรแต่ละตัวจะถูกเชื่อมไว้ด้วยเส้นที่มีความบางเทียบเท่ากับเส้นผม ก่อนประดับลงบนพื้นหน้าปัดด้วยมืออย่างประณีตบรรจง

 

WVzjw0Fpt

 

LDkpSYK0 copy

 

WWW1mGfzUoP

 

สุดท้าย คือความหลากหลายของกลไกในคอลเลคชั่นนี้ โดย CODE 11.59 จะประกอบไปด้วยกลไกทั้งหมด 6 ประเภทโดย 3 ใน 6 เป็นกลไกที่ผลิตขึ้นใหม่ทั้งหมดสำหรับคอลเลคชั่นนี้ ซึ่งได้แก่

 

กลไกไขลานอัตโนมัติจับเวลาแบบคอลัมน์วีลฟลายแบ็คคาลิเบอร์ 4302 ที่สามารถเริ่มจับเวลาครั้งใหม่ได้โดยไม่ต้องหยุด และรีเซ็ทเข็มเวลา

 

W rslgAB7 copy

 

nkwDBOWi copy

 

กลไกไขลานอัตโนมัติคาลิเบอร์ 4401 แบบแสดงเข็มวินาที และช่องหน้าต่างแสดงวันที่

 

WWGmDvLMXp

 

F 6kHKgx copy

 

กลไกไขลานอัตโนมัติฟลายอิ้งตูร์บิญองคาลิเบอร์ 2950

 

WWWWFqkCAGy

 XcRDWj6t copy