Oris ขอแนะนำประดิษฐกรรมแห่งเวลาเรือนทองบรอนซ์ที่ผลิตจํานวนจํากัดรุ่นที่สอง

  

เพื่อเป็นเกียรติแก่นาวิกโยธินชาวสหรัฐอเมริกา วีรบุรุษผู้เป็นปรมาจารย์ด้านการประดาน้ำ Carl Brashear หนึ่งในบุคคลผู้สร้างแรงบันดาลใจให้กับคนทั้งโลกได้มากที่สุดในศตวรรษที่ 20 ผู้ฝ่าความตึงเครียดเรื่องการแบ่งเชื้อชาติ ความทุพพลภาพ และเป็นตราชั่งแห่งประวัติศาสตร์ที่เป็นนาวิกโยธินคนแรกที่มีเชื้อสายอัฟริกัน-อเมริกัน รวมทั้งเป็นปรมาจารย์ด้านการประดาน้ำคนแรกที่พิการไร้ขา Carl Brashear ผู้ซึ่งชีวิตของเขาเป็นที่จดจําในภาพยนตร์เรื่อง Men of Honour เขาคือวีรบุรุษ และโอริสมีความยินดีที่จะประกาศให้ทราบถึงประดิษฐกรรมแห่งเวลารุ่นที่สองที่รังสรรค์ขึ้นเพื่อระลึกถึงชายผู้นี้ ตัวเรือนทองบรอนซ์ พร้อมสองหน้าปัดย่อยสําหรับกลไกโครโนกราฟ

 

Oris Carl Brashear 10 Original 5207

Carl Brashear

 

เช่นเดียวกับนาฬิการุ่นแรกที่มีกลไกบอกเวลาแต่เพียงอย่างเดียวเท่านั้น Oris Carl Brashear Chronograph Limited Edition นั้นรังสรรค์บนตัวเรือนของรุ่น Oris Divers Sixty-Five หล่อตัวเรือนด้วยทองบรอนซ์ อีกครั้งที่โอริสได้เลือกวัสดุที่สื่อถึงอุปกรณ์ในการประดาน้ำที่ Brashear ใช้ในช่วงเริ่มแรกซึ่งทําด้วยทองบรอนซ์ ซึ่งมีบุคลิกลักษณะเหมือนกับ Brashear ทองบรอนซ์ให้ความรู้สึกถึงธรรมชาติที่อบอุ่น คุณสมบัติที่มีความโดดเด่นในการนํามาใช่สําหรับนาฬิกา และมีอายุยาวนานเหนือกาลเวลา สร้างความมันวาวตามธรรมชาติของผู้สวมใส่ Carl Brashear เกิดที่รัฐ Kentucky สหรัฐอเมริกา เมื่อปี 1931 เขาได้เป็นนาวิกโยธินในกองทัพเรือสหรัฐฯ ในปี 1948 เมื่ออายุได้ 17 ปี ไม่นานหลังจากสิ้นสุดการแบ่งเชื้อชาติในกองทัพสหรัฐฯ และได้ตัดสินใจอย่างรวดเร็วที่จะเป็น นักประดาน้ำลึก เขาจบการศึกษาจากโครงการประดาน้ำของกองทัพเรือในปี 1954 แม้ว่าจะเผชิญเรื่องการแบ่งแยกเชื้อชาติก็ตาม ในปี 1966 เขาได้สูญเสียส่วนล่างของขาซ้ายจากอุบัติเหตุระหว่างภารกิจในการเก็บกู้ระเบิดไฮโดรเจน หลังจากระยะเวลาแห่งการฟื้นฟูสมรรถภาพ เขาได้เป็นนักประดําน้ำคนแรกของกองทัพเรือสหรัฐฯที่พิการขาในปี 1968 และได้เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการประดาน้ำในปี 1970 ซึ่งเป็นอัฟริกัน - อเมริกันคนแรกที่ได้รับเกียรติคุณนี้ การฝึกเพื่อประกาศนียบัตรผู้เชี่ยวชาญด้านการประดาน้ำนั้นและการต้องผ่านหลักสูตรการประเมินที่ทรหดทั้งหมด รวมถึงการประดาน้ำที่ความลึก 300 เมตร (1,000 ฟุต) ในกรณีของ Brashear กระบวนการทั้งหมดต้องทําพร้อมขาเทียม

 

01 771 7744 3185 Set LS Oris Carl Brashear Chronograph Limited Edition Original 7935

 

หลังจากงานที่มีความสําคัญในกองทัพเรือสหรัฐเป็นเวลากว่า 30 ปี Brashear ก็ได้เกษียณในปี 1979 เขาเสียชีวิตในปี 2006 เมื่ออายุได้ 75 ปี เรื่องราวที่เหนือธรรมดาสามัญของเขาเป็นแรงบันดาลใจให้กับภาพยนตร์ที่ออกฉายในปี 2000 เรื่อง Men of Honour ซึ่งบทของ Brashear ได้รับการสวมบทบาทโดยนักแสดงรางวัลออสการ์ Cuba Gooding Jr. เพื่อความเป็นพิเศษเฉพาะตัว โอริสได้รังสรรค์นาฬิกาเรือนพิเศษที่เปี่ยมด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัว Oris Carl Brashear Chronograph Limited Edition โดยมีตัวเรือน วงแหวนขอบหน้าปัด มะยม และปุ่มกดข้างตัวเรือนทําด้วยทองบรอนซ์ ซึ่งเป็นวัสดุที่ไม่ธรรมดาในการนํามาใช่กับนาฬิกา นี่เป็นเพียงครั้งที่สองที่โอริสนํามาใช้เป็นตัวเรือน เป็นอีกเพียงหนึ่งครั้งที่เคยใช้ในนาฬิกาลิมิเต็ดอิดิชั่นรุ่นแรก ภายใต้ชื่อของ Carl Brashear บรอนซ์มีอายุที่ยาวนาน ขึ้นอยู่กับสภาพความชื้นของอากาศ และระดับความเป็นกรดด่างของเหงื่อของผู้สวมใส่ นั่นหมายถึงนาฬิกาแต่เรือนทั้ง 2,000 เรือนจะมีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของผู้สวมใส่ภายในตัวเรือนบรรจุกลไก Oris Calibre 771 แบบพิเศษด้วยสองจักรกลโครโนกราฟ และจักรกลพลังงานสํารองแบบ 48 ชั่วโมง ฐานเครื่อง Sellita SW 510 ซึ่งปรากฏในนาฬิกา โอริสเป็นครั้งแรก โอริสได้เลือกกลไกโครโนกราฟสําหรับนาฬิการุ่นพิเศษนี้ เพื่อเป็น สัญลักษณ์ของช่วงชีวิตที่ต้องหยุดชะงักหลายครั้งหลายคราวที่ไม่สามารถควบคุมได้ของ Carl Brashear แต่เขาก็ยังลุกขึ้นยืนหยัดได้ต่อไปเสมอ มนตราของเขามักจะอุบัติขึ้นซ้ำแล้วซ้ำเล่าในช่วงเวลาแห่งชีวิตของเขา นั่นคือ: ‘มันไม่ใช้บาปที่จะถูกทําให้ ล้มลง แต่มันจะเป็นบาปที่จะอยู่อย่างสิ้นหวัง’

01 771 7744 3185 Set LS Oris Carl Brashear Chronograph Limited Edition Original 8264 

สมมาตรของหน้าปัดที่มีความสมดุลที่เรียกว่า ‘bicompax’ ทําให้เกิดมิติของนาฬิกาโครโนกราฟที่คลาสสิค ที่เสริมให้มีความโดดเด่นยิ่งขึ้นจากการที่ไม่มีหน้าต่างแสดงวันที่ หน้าปัดย่อยที่ตําแหน่ง 3 นาฬิกาใช้จับเวลาแบบ 30 นาที และหน้าปัดย่อยที่ ตำแหน่ง 9 นาฬิกาใช่สําหรับเวลาวินาที หน้าปัดสีน้ำเงินเสริมสร้างความสง่างามได้ อย่างสมบูรณ์ให้กับตัวเรือนทองบรอนซ์ รวมทั้งเป็นเครื่องย้ำเตือนถึงน้ำทะเลลึกที่ซึ่ง Brashear ได้ออกปฏิบัติภารกิจด้วยความกล้าหาญ นาฬิกาประกอบพร้อมสายหนัง สีน้ำตาลแบบวินเทจมีการตกแต่งสองสามจุดเพื่อเพิ่มความสมบูรณ์ในเรื่องราวที่อยู่เบื้องหลังนาฬิกาเรือนนี้ ฝาหลังสเตนเลสสตีลสลักรูปหมวกประดาน้ำตามแบบดั้งเดิม และข้อความที่โด่งดังที่เป็นดั่งมนตราของ Carl Brashear

01 771 7744 3185 Set LS Oris Carl Brashear Chronograph Limited Edition Original 7906

Ulrich W. Herzog ประธานบริหารสูงสุดของโอริส กล่าวว่า: ‘เรามีความภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับมูลนิธิ Carl Brashear Foundation อีกครั้งหนึ่ง Mr. Brashear เป็นผู้ที่สร้างแรงบันดาลใจ ผู้ที่นํามาซึ่งการเปลี่ยนแปลงในชีวิตของเขา ที่มีความสําคัญและมีความหมาย และที่โอริสมันคือ  พันธกิจของเราที่จะนํามาซึ่งการเปลี่ยนแปลงเพื่อสิ่งที่ดีขึ้น’

 

01 771 7744 3185 Set LS Oris Carl Brashear Chronograph Limited Edition Original 7926