THE AIKON AUTOMATIC SKELETON - THE UNIQUE IMPACT OF A GRAPHIC SKELETON

By: Dr. Pramote Rienjaroensuk

 

Aikon นาฬิการุ่นที่เป็นหนึ่งในภาพลักษณ์สำคัญของ Maurice Lacroix ที่ในปีนี้ได้มีการเปิดตัวในรุ่นแบบกลไกโอโตเมติคเป็นครั้งแรกของ Aikon จากประสบการณ์และความชำนาญในการผลิตนาฬิกาที่มีคุณภาพสูงในระดับราคาที่น่าสนใจ นอกจากนี้ ยังมีการนำเสนอในรุ่นแบบสเกลเลตันพร้อมๆ กันอีกด้วย โดยอาศัยกลไกอินเฮ้าส์ของแบรนด์มาทำการปรับปรุง ทำให้ Aikon ในปีนี้เป็นหนึ่งในไม่กี่ทางเลือกที่น่าสนใจในนาฬิการะดับเดียวกันในตลาด

SSai6028 ss001 030 1 7d21b83551

AIKON AUTOMATIC SKELETON

Sp911

 

นาฬิกาแบบโอเพ่นเวิร์ค เป็นหนึ่งในส่วนสำคัญของ Maurice Lacroix ตลอดมา เพราะไม่ว่าจะเป็นด้านการออกแบบให้มีลักษณะที่โดดเด่นแล้ว ยังคงต้องรักษาหลักการทางด้านกราฟิกที่แม่นยำเพื่อทำให้โครงสร้างด้านใน สามารถควบคุมเฟืองจักรและการทำงานทั้งหมดได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด โดยเริ่มต้นจากการศึกษาโครงสร้างของรูปลักษณ์ทั้งหมดที่ถอดแบบมาจากนาฬิการุ่น Calypso อันโด่งดังในอดีตของ Maurice Lacroix และทำการต่อยอดแนวคิดต่างๆ ไว้ให้ครบถ้วนพร้อมๆ กับการปรับปรุงให้เหมาะสมกับรูปแบบในปัจจุบัน โดยทีมออกแบบของ Maurice Lacroix ต้องจัดวางกลไกคาลิเบอร์ ML234 ให้สามารถทำงานได้อย่างเหมาะสมที่สุดในนาฬิการุ่นนี้ เพื่อให้นาฬิการุ่นนี้ สามารถจัดวางอยู่ในกลุ่มนาฬิกาคอลเล็คชั่นมาสเตอร์พีซได้อย่างสมบูรณ์แบบ กลไกชุดนี้เป็นกลไกที่พัฒนามาจากคาลิเบอร์ ML134 ซึ่งใช้ในนาฬิกากลุ่มมาสเตอร์พีซ โดยมีการทำให้แผ่นเพลทของกลไกเป็นสีดำดีแอลซีแบบพ่นทรายเพื่อให้เหมาะสมกับความเป็นนาฬิกาสปอร์ตรุ่นเรือธงภายใต้ชื่อ Aikon 

 01 Maurice Lacroix Aikon Automatic

AIKON AUTOMATIC 

 

นอกจากนี้ ยังมีการนำเสนอ Aikon Automatic สำหรับคุณสุภาพบุรุษในตัวเรือนขนาด 45 มิลลิเมตร โดยมีความหนาเพียง 13 มิลลิเมตร ให้คุณลักษณะความเป็นนาฬิกาสปอร์ตหรู แข็งแรง และใช้งานง่าย มีให้เลือกทั้งแบบสายสตีลขัดลายซาตินและขัดเงา และแบบสายหนังพร้อมโลโก้ M บนสายหนัง นอกจากนี้ ยังมีระบบ Easychange ของ Maurice Lacroix ที่ช่วยทำให้สามารถถอดและเปลี่ยนสายได้ภายในไม่กี่วินาที เอื้ออำนวยให้นาฬิการุ่นนี้เป็นนาฬิกาเรือนเก่งของคุณได้ในทุกวัน

 

Aikon All

Aikon 123

AIKON AUTOMATIC

Case42 

 

Aikon 11 

 

Aikon Au1

Aikon Au2 

AIKON AUTOMATIC CHRONOGRAPH 

007