SPEAKE-MARIN ACADEMIC with New Dial for Baselworld 2018

 By: Dr. Pramote Rienjaroensuk

  

หลังจากความสำเร็จของ One & Two Openworked ในปีที่แล้ว ปีนี้ Speake-Marin เปิดตัว One & Two รุ่นใหม่กับตัวเรือนแบบ Piccadilly ภายใต้ชื่อ Academic กับกลไกซึ่งพัฒนามาจากกลไกคาลิเบอร์ SMA01 และเปิดตัวเป็นครั้งแรกในงาน SIHH ที่เจนีวาเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ในขณะที่ในงาน Baselworld ที่เพิ่งผ่านมานี้ Academic ได้เปิดตัวหน้าปัดสีใหม่เพื่อเพิ่มเติมภาพลักษณ์ดังกล่าวให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น

 

Cover Speak Marin

 

โดยตั้งแต่ปี 2014 ที่ผ่านมา Speake-Marin ได้ริเริ่มการพัฒนาแบรนด์อย่างจริงจัง โดยเฉพาะด้านการออกแบบกลไกอินเฮ้าส์ของตัวเอง มีศูนย์กลางสำนักงานใหญ่ที่นูเชอเตล ประเทศสวิตเซอร์แลนด์เป็นหลัก และหนึ่งในผลลัพท์จากการพัฒนาการนี้ สร้างให้เกิดกลไกอินเฮ้าส์ตระกูลคาลิเบอร์ SMA ขึ้นซึ่งได้นำไปใช้เป็นครั้งแรกในนาฬิการุ่น One & Two Openworked จากพื้นฐานประสบการณ์การออกแบบกลไกพิเศษต่างๆ ก่อนหน้านี้ ทั้งกลไกมินิทรีพีทเตอร์ และดับเบิ้ลตูร์บิยอง ที่นับได้ว่าเป็นสุดยอดของกลไกระดับสูงของโลกนาฬิกา

 

Cover Speak Marin 1

 

One & Two Academic เป็นนาฬิกาที่มีการออกแบบอิงแฟชั่นสุดชิคตามสไตล์ของ Speake-Marin ที่มีการออกแบบที่ทันสมัยและสีสันอิงกับความเป็นนาฬิกาสไตล์อังกฤษ ซึ่งเหมาะกับสุภาพบุรุษที่มีภาพลักษณ์ความหรูหรา ในวันสบายๆ ด้วยรูปแบบความโดดเด่นที่วงวินาทีที่ 1.30 นาฬิกา กับหน้าปัดแบบปิดทั้งหมด ทำให้เน้นรูปทรงที่มีลักษณะพิเศษของ Piccadilly ที่เมื่อมองเพียงครู่เดียวก็จะรู้ว่านี่คือนาฬิกาจาก Speake-Marin และตามสไตล์ของคอลเล็กชั่นจาก Speake-Marin นาฬิการุ่น One & Two Academic นี้จะมีตัวเรือนให้เลือกอย่างหลากหลาย ทั้งวัสดุตัวเรือนแบบไทเทเนียมหรือพิ๊งค์โกลด์ และขนาดตัวเรือน 38 หรือ 42 มิลลิเมตร ที่จะมีความโดดเด่นที่สกรูว์ขาตัวเรือนและเม็ดมะยมตามสไตล์นาฬิกาอังกฤษ ที่ซึ่งผู้ที่ติดตาม Speake-Marin มาตลอดจะทราบดีถึงสไตล์ดังกล่าวนี้ นอกจากนี้ ในงาน Baselworld ที่ผ่านมายังเป็นการนำเสนอโทนสีหน้าปัดใหม่เพื่อตอกย้ำสไตล์ความเป็น Speake-Marin ให้ชัดเจนยิ่งขึ้น

 

S 14868486

ภาพถ่ายจากงาน Baselworld 2018

 

PIERCE BROSNAN Window 01 Small

Pierce Brosnan