WATCH RELEASE THAILAND - HAMILTON Khaki X-Wind Auto Chrono และ Day Date นาฬิกาสไตล์นักบินรุ่นใหม่ล่าสุดจากแบรนด์เก่าแก่เชื้อชาติอเมริกัน

 

นาฬิกา HAMILTON (แฮมิลตัน) คือหนึ่งในผู้มีบทบาทด้านการสร้างนาฬิกาสำหรับแวดวงการบินมาอย่างยาวนาน นับย้อนไปได้ถึงปี 1914 ที่ได้รับแต่งต้งให้เป็นผูผลิตนาฬิกาให้แก่กองทัพสหรัฐฯ อย่างเป็นทางการ และในปี 1919 ที่ได้รับเลือกจากกรมไปรษณีย์กลางของสหรัฐฯ ให้นำไปใช้บนเที่ยวบินปฐมฤกษ์จากวอชิงตันไปนิวยอร์ก จากนั้นก็ได้สร้างนาฬิกาให้กับฝูงบินและนักบินที่มีชื่อเสียงระดับโลกมามากมาย พันธุกรรมนาฬิกานักบินเหล่านี้ถูกถ่ายทอดมาไว้ในนาฬิการุ่นล่าสุดจากคอลเลคชั่นนาฬิกานักบิน Khaki Aviation อันได้แก่ Khaki X-Wind Auto Chrono และ Khaki X-Wind Day Date ซึ่งทั้งคู่มาพร้อมกับฟังก์ชั่นอันเป็นลักษณะเด่นของซีรี่ย์ X-Wind นั่นก็คือ ฟังก์ชั่นคำนวณมุมเบี่ยงเบนลม (Drift Angle) เพื่อช่วยให้นักบินสามารถคำนวณและบันทึกทิศทางลมขวาง (Crosswinds) ที่เผชิญในระหว่างเดินทางได้อย่างแม่นยำ โดยฟังก์ชั่นนี้ถูกนำมาใช้กับนาฬิกาเป็นครั้งแรกของโลกในนาฬิกาซีรี่ย์นี้  

 

Khaki Aviation X-Wind Auto Chrono

 

รูปลักษณ์ของรุ่นนี้เป็นการผสมผสานความคลาสสิกของนาฬิกานักบินในอดีตเข้ากับความสมัยใหม่ของนาฬิกายุคปัจจุบัน ด้วยตัวเรือนสตีลขนาดใหญ่ 45 มม. เคลือบพีวีดีสีดำ ผนึกกระจกหน้าปัดแซฟไฟร์เคลือบสารป้องกันแสงสะท้อน และใช้เม็ดมะยมแบบขันเกลียวเพื่อให้สามารถกันน้ำได้อย่างมั่นใจถึงระดับ 100 เมตร พร้อมติดตั้งฟังก์ชั่นคำนวณมุมเบี่ยงเบนลม สวมคู่กับสายหนังวัวสีดำที่ตกแต่งด้วยการยึดหมุดสีดำและเจาะรูคู่สำหรับล็อคด้วยหัวเข็มขัดได้อารมณ์สายนาฬิกานักบินวินเทจ

Khaki X Wind Chrono 1

Khaki X Wind Chrono 3

 

Khaki X Wind Chrono 2

 

Khaki X Wind Chrono 5

 

นาฬิการุ่นนี้ทำงานด้วยกลไกอัตโนมัติฟังก์ชั่นโครโนกราฟจับเวลา 12 ชั่วโมง กำลังสำรอง 60 ชั่วโมง พร้อมฟังก์ชั่นแสดงวันและวันที่ คาลิเบอร์ H-21 ที่ปรับแต่งมาจากกลไกโครโนกราฟยอดนิยม ETA Valjoux 7750 โดยการวางตำแหน่งกลไกนั้นได้กลับเม็ดมะยมและปุ่มกดจับเวลาให้มาอยู่ที่ฝั่งซ้ายของตัวเรือน ดังนั้นวงเคาน์เตอร์ทั้งสามจึงถูกกลับไปอยู่ที่ตำแหน่ง 12 – 3 – 6 นาฬิกา และมีช่องหน้าต่างแสดงวันกับวันที่อยู่ที่ 9 นาฬิกา แทน อีกทั้งยังเพิ่มความเด่นให้กับพื้นหน้าปัดสีดำด้วยการใช้วงหน้าปัดวินาทีที่ตำแหน่ง 3 นาฬิกาเป็นพื้นสีเงินขัดลาย และขลิบสีเงินที่ขอบหน้าปัดขนาดเล็กอีก 2 วง ร่วมด้วยหลักชั่วโมงเลขอารบิกสีเงิน ส่วนที่เข็มชั่วโมงกับนาทีสีเงินก็เคลือบสารเรืองแสง ซูเปอร์-ลูมิโนว่า มาให้ด้วย

 

ราคาจำหน่าย 82,000 บาท

 

 

Khaki X-Wind Day Date

 

ลดระดับจากโครโนกราฟลงมาก็จะเป็นฟังก์ชั่น เดย์-เดท รุ่นนี้ โดยยังคงมากับฟังก์ชั่น X-Wind สำหรับคำนวณมุมเบี่ยงเบนลมเหมือนเช่นรุ่นโครโนกราฟ แต่มากับกลไกอัตโนมัติ คาลิเบอร์ H-30 ที่โดดเด่นด้วยกำลังสำรองอันยาวนานถึง 80 ชั่วโมง แสดงเวลาแบบสามเข็มพร้อมฟังก์ชั่นแสดงวันกับวันที่ผ่านช่องหน้าต่าง โดยยังคงกลับตำแหน่งกลไกให้เม็ดมะยมมาอยู่ฝั่งซ้ายของตัวเรือนเช่นกัน

Khaki X Wind DayDate 1

Khaki X Wind DayDate 3

 

Khaki X Wind DayDate 2

 

หน้าปัดของรุ่นนี้ใช้เป็นสีดำพร้อมหลักชั่วโมงเลขอารบิกขนาดใหญ่พร้อมเคลือบสารเรืองแสง ซูเปอร์-ลูมิโนว่า สีขาวเช่นเดียวกับบนเข็มสีดำ ทั้งยังมีเลขชั่วโมง 13-24 ขนาดเล็กในแบบฉบับนาฬิกาทหารมาด้วยโดยใช้เป็นสีส้มแม็ตช์กับสีบนปลายเข็มวินาทีและพื้นสเกลบนขอบหน้าปัด ส่วนหน้าต่างแสดงวันกับวันที่นั้นวางตำแหน่งไว้ที่ 9 นาฬิกา ติดตั้งมาในตัวเรือนขนาด 45 มม. ที่ผนึกด้วยกระจกหน้าปัดแซฟไฟร์เคลือบสารป้องกันแสงสะท้อน และใช้เม็ดมะยมแบบขันเกลียว โดยสามารถกันน้ำได้ 100 เมตร ซึ่งก็มีขนาดเท่ากับรุ่นโครโนกราฟ

 

Khaki X Wind DayDate 4

 

Khaki X Wind DayDate 5

 

Khaki X-Wind Day Date มีทางเลือกทั้งแบบตัวเรือนสตีลคู่กับสายหนังสีวัวน้ำตาลเย็บด้วยด้ายสีขาวครีม หรือคู่กับสายสตีลแบบสามแถวสไตล์สปอร์ต และแบบตัวเรือนเคลือบพีวีดีสีดำคู่กับสายหนังวัวสีดำ โดยสำหรับสายหนังวัวจะมีการตกแต่งด้วยหมุดสีเดียวกับตัวเรือนในรูปแบบเดียวกับสายของรุ่นโครโนกราฟด้วย

Khaki X Wind DayDate 6

ราคาจำหน่าย: แบบตัวเรือนเคลือบพีวีดีสีดำ 45,500 บาท ; แบบตัวเรือนสตีล สายสตีล 43,900 บาท ; แบบตัวเรือนสตีล สายหนัง 41,000 บาท

 

มีจำหน่ายที่ เคาน์เตอร์ HAMILTON ในแผนกนาฬิกาของห้างสรรพสินค้าชั้นนำ

 

 

By: Viracharn T.