SEIKO Sustainable for Life campaign

สืบเนื่องจากโครงการเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อมมากมายหลายโปรเจ็คท์ที่บริษัทไซโก (ประเทศไทย) จำกัด ได้จัดทำเพื่อตอบแทนสังคมและสิ่งแวดล้อมโดยที่ผ่านมาได้ร่วมมือกับหลากหลายหน่วยงานและองค์กรโดยโครงการที่จัดทำมาอย่างต่อเนื่องคือการนำรายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายสินค้า​​เพื่อร่วมฟื้นฟูและอนุรักษ์ท้องทะเลไทยและเป็นโครงการที่ทำมาอย่างต่อเนื่องกว่า 6 ปีอย่าง SEIKO Save the Ocean โดยเมื่อปี 2023 ที่ผ่านมา บริษัท ไซโก (ประเทศไทย)​ จำกัด ได้ขยายโครงการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติต่อไปให้ครอบคลุมถึงทรัพยากรที่สำคัญในส่วนอื่นๆจึงก่อเกิดโปรเจ็คท์ SEIKO Save the Forest ขึ้น ซึ่งเป็นโครงการพิทักษ์และรักษาทรัพยากรป่าไม้เพื่อให้คงความหลากหลายทางชีวภาพของสัตว์ป่าและพันธุ์พืชโดยร่วมสนับสนุนและบริจาครายได้ส่วนหนึ่งให้กับมูลนิธิสืบ นาคะเสถียร

 

Screen Shot 2567 01 24 at 07.28.31

 

เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานของเจ้าหน้าที่ในการดูแลผืนป่าและชุมชนโดยรอบของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง อันเป็นแหล่งอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าหายากใกล้สูญพันธุ์ ซึ่งเขตอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้งนี้ถูกขึ้นเป็นพื้นที่มรดกโลกทางธรรมชาติแห่งแรกของประเทศไทยหลังจากนั้นจึงต่อเนื่องด้วยการเปิดตัวนาฬิกาคอลเลคชั่นพิเศษ SEIKO Prospex Thai Elephant Thailand Limited Edition ในช่วงปลายปี 2023​ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ถูกนำเข้ามาร่วมใน​ Sustainable for Life Campaign เพื่อส่งเสริมและร่วมอนุรักษ์ช้างไทย และเริ่มต้นในช่วงต้นปี ​2024​ นี้บริษัท​ ไซโก​(ประเทศไทย)จำกัด จึงเปิดศักราชด้วยการเปิดตัวนาฬิการุ่นพิเศษอีกหนึ่งรุ่นเพื่อนำรายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายไปจัดทำโครงการ SEIKO Save the Forest เป็นปีที่สอง​เพื่อร่วมอนุรักษ์และฟื้นฟูป่าไม้ในประเทศไทยอีกครั้ง​

 

Screen Shot 2567 01 24 at 07.03.36

 

กับ SEIKO Prospex Bamboo Grove Limited Edition, Ref. SPB435J จากแนวคิดของป่าไผ่อันมีคุณประโยชน์เพื่อการอนุรักษ์อย่างยั่งยืนโดย บริษัท ไซโก (ประเทศไทย)จำกัด สานต่อความตั้งใจจพร้อมเป้าหมายที่จะร่วมพัฒนาสังคมและสิ่งแวดล้อมของประเทศไทยอย่างยั่งยืน ด้วยการนำเสนอคอลเลคชั่นเรือนเวลาสุดเอ็กซ์คลูซีฟที่จัดจำหน่ายเฉพาะในประเทศไทยเท่านั้นกับนาฬิกาหน้าปัดสีเขียวลายสานของป่าไผ่ที่เป็นจุดเริ่มต้นของแรงบันดาลใจที่ถูกถ่ายทอดมาสู่นาฬิการุ่นใหม่ในซีรี่ย์ Land ของรุ่น​ Alpinist ที่ถูกพัฒนาต่อจากรุ่นก่อนหน้าที่ถูกจัดจำหน่ายภายใต้คอนเซ็ปท์ของป่าห้วยขาแข้ง​ เพื่อระลึกถึงคุณสืบ​ ​นาคะเสถียรด้วยเล็งเห็นว่า​ ป่าไผ่นั้นมีคุณประโยชน์ต่อทั้งผืนป่า​ สัตว์ และมนุษย์รวมถึงสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้มากมายในทุกส่วน​

 

Screen Shot 2567 01 24 at 07.31.33

 

ซึ่งในญี่ปุ่นเอง​ ไผ่ก็ถูกนำมาใช้ประโยชน์ในการทำเป็นภาชนะหลายอย่าง ทั้งแก้วน้ำ​ตะเกียบบ หรือถูกดัดแปลงให้เป็นเครื่องใช้ที่มีลักษณะเฉพาะได้อย่างโดดเด่น​​อีกทั้งยังโด่งดังจากความสวยงามของ“ป่าไผ่แห่งอาราชิยามะ” (Arashiyama Bamboo Forest) ที่เกียวโต ประเทศญี่ปุ่นอันเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสุดอันซีนที่ทุกคนอยากไปเยือน​ซึ่งหากย้อนกลับมาในประเทศไทย ไผ่​ก็เป็นต้นไม้ที่อยู่คู่กับวิถีการดำรงชีวิตของชุมชนไทยมาโดยตลอด เพราะต้นไผ่ที่เกือบทุกส่วนสามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้มากมายนั้น สามารถเป็นได้ทั้งอาหารและเครื่องใช้สอย อีกทั้งยังเป็นแหล่งอาหารของสัตว์ป่าหลากหลายชนิด เช่น หมูป่า เม่น อ้น เก้ง กวาง ช้างและสัตว์อื่นๆ ซึ่งปัจจุบันพื้นที่ป่าอันเป็นทรัพยากรสำคัญทางเศรษฐกิจ

 

Screen Shot 2567 01 24 at 07.22.47

 

และการดำรงอยู่ของชุมชนได้ถูกรุกราน จากการแผ้วถางเพื่อทำเกษตรกรรมและปศุสัตว์ รวมไปถึงการถูกรบกวนด้วยอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่ทำให้ความอุดมสมบูรณ์ของผืนป่าถูกทำลายลง และส่งผลร้ายต่อการดำรงชีวิตของสัตว์รวมทั้งวิถีชีวิตของคนดังนั้นนาฬิการุ่นพิเศษ SEIKO Prospex Bamboo Grove Limited Edition จึงเป็นอีกหนึ่งซีรี่ย์พิเศษที่ถูกนำเข้ามารวมอยู่ภายใต้ Sustainable for Life Campaign ในปี ​2024 นี้​ ซึ่งเป็นแคมเปญที่เกี่ยวกับการอนุรักษ์อย่างยั่งยืนตาม​หลักการดำเนินธุรกิจ SDGS ของบริษัท ไซโก​ (ประเทศไทย)​ จำกัด ซึ่งมีการเปิดตัวไปและนำรายได้ไปจัดทำกิจกรรมอนุรักษ์ป่าห้วยขาแข้งร่วมกับมูลนิธิสืบ​ นาคะ​เสถียรไปแล้วก่อนหน้านี้เมื่อปี ​2023 ​ที่เป็นจุดเริ่มต้นของโครงการ ภายใต้ความโดดเด่นของ SEIKO Prospex Bamboo Grove Limited Edition ที่มีหน้าปัดสีเขียวแบมบู

 

1703152433363

 

ซึ่งถูกถ่ายทอด​มาจากเฉดสีของยอดอ่อนใบไผ่​ที่พริ้วไหวตามสายลมในป่า​​​โดยพื้นหน้าปัดถูกรังสรรค์ด้วยเทค​นิคพิเศษ​ ที่ถอดแบบจากลวดลายคล้ายหัตถกรรมที่เกิดจากการสานไม้ไผ่และทำให้หน้าปัดดูมีมิติมากขึ้นเมื่อเล่นกับแสง โดยชุดเข็มทั้ง 3 ถูกออกแบบให้เป็นสีทอง ตัดกับพื้นสีเขียวของใบไผ่ พร้อมอินเด็กซ์ที่ตำแหน่ง 12, 9 และ 6 นาฬิกา ที่ยังคงดีไซน์ให้คงเอกลักษณ์ของนาฬิกาคอลเลคชั่น​ Alpinist เอาไว้และยังคงหน้าต่างแสดงวันที่ไว้ ณ ตำแหน่ง 3 นาฬิกา แมตช์คู่กับสายสตีลที่มอบลุคแกร่งได้อย่างลงตัวพร้อมเสริมความพิเศษด้วยการร่วมมือกันระหว่าง SEIKO และ​ PDM Brand แบรนด์​ของใช้ของประดับและตกแต่งบ้านสัญชาติไทยที่มีผลงานดีไซน์โด่งดังไปทั่วโลก จนคว้ารางวัลการออกแบบยอดเยี่ยมจากเวทีดีไซน์ชั้นนำมากมาย อาทิ DEmark: Design Excellence Award และ Good Design Award เป็นต้น

 

Screen Shot 2567 01 24 at 07.03.46

 

มาร่วมออกแบบและผลิตกล่องใส่นาฬิกาดีไซน์พิเศษให้มีรูปร่างเหมือนส่วนของลำต้นไผ่ โดยส่วนฝาปิด​จะตกแต่งด้วยรูปใบไผ่เล็กๆ ประดับไว้ที่ขอบด้านข้างโดยวัสดุกล่องบรรจุนาฬิกาจะผลิตจากวัสดุหนังวีแกน (Genuine Vegan Leather) ไมโครไฟเบอร์สายรักษ์โลก โดยไม่ใช้ชิ้นส่วนของสัตว์และไม่ใช่หนังพียู (PU) ให้สัมผัสที่หรูหราและนุ่มนวลกว่าทั้งยังเป็นวัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยหากนำกล่องนาฬิกามาวางซ้อนต่อกันก็จะได้ต้นไผ่วางประดับเพิ่มความสวยงามอย่างมีสไตล์พร้อมการทำงานของชุดกลไก ด้วยกลไกอินเฮ้าส์อัตโนมัติคาลิเบอร์ 6R35 ที่ความถี่ 21,600รอบต่อชั่วโมงหรือ6บีทส์ พร้อมความสามารถในการขึ้นลานผ่านเม็ดมะยมโดยมีความคลาดเคลื่อนในระดับ +25 ถึง -15 วินาทีต่อวันให้พลังสำรองลานนาน 70 ชั่วโมง ในตัวเรือนขนาด 38 มิลลิเมตร หนา 12.9 มิลลิเมตร

Screen Shot 2567 01 24 at 07.03.17

และสายสตีลแบบซุปเปอร์ฮาร์ดโค๊ทติ้งกรุกระจกแซฟไฟร์พร้อมการเคลือบสารลูมิไบรท์ บนเข็มแสดงเวลานาที ชั่วโมง และอินเด็กซ์โดยมีเม็ดมะยมและฝาหลังตัวเรือนแบบขันเกลียวพร้อมกรุกระจกแซฟไฟร์ ซึ่งนาฬิกาเรือนพิเศษนี้จะมีราคาจำหน่ายที่ 32,800 บาท และจะเริ่มจำหน่ายในวันพุธที่ 24 มกราคม เป็นต้นไป ที่บูติคนาฬิกา SEIKO เซ็นทรัลพระรามเก้า, เคาท์เตอร์แบรนด์นาฬิกา SEIKO ณ ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ,  ตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการทั่วประเทศ และช่องทางออนไลน์ที่ SEIKO Boutique Online: https://www.seikoboutiquethailand.comโดยสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 02-255-1245 ต่อ 888, FB : SEIKO Club by SEIKO Thailand, YouTube Channel: SEIKO Club by SEIKO Thailand, IG: Seiko_Thailand, Line: @Seiko_Thailand, TikTok: @Seikoclubthailand และ Website: https://www.seikowatches.com/th-th/

 

Screen Shot 2567 01 24 at 07.41.33