G-SHOCK BIG BANG BLACK คอลเลคชั่นพิเศษฉลองครบรอบ 35 ปี จี-ช็อค

 

ปี 2018 นี้ นาฬิกาสุดแกร่งขวัญใจคนทั่วโลกทุกเพศทุกวัยอย่าง G-SHOCK จะมีอายุครบ 35 ปีแล้ว เลขปีสวยๆ เช่นนี้ แน่นอนว่าทาง Casio จะต้องทำอะไรพิเศษๆ ขึ้นมาเพื่อเฉลิมฉลอง ทั้งในรูปแบบการจัดงานกิจกรรมและการออกนาฬิกาคอลเลคชั่นพิเศษต่างๆ ซึ่งคอลเลคชั่นแรกที่เปิดตัวออกมาจำหน่ายกันแล้วก็คือ Big Bang Black คอลเลคชั่นนาฬิกาฉลอง 35 ปีที่เห็นอยู่นี้

 

bigbangblack

 

คอลเลคชั่น G-SHOCK Big Bang Black (จี-ช็อค บิ้ก แบง แบล็ก) เปิดตัวออกมาพร้อมกันถึง 4 รุ่น ด้วยคอนเซ็ปต์ที่วางให้เป็นตัวแทนที่แสดงถึงจุดเริ่มต้นและวิวัฒนาการของ G-SHOCK อย่างชัดเจน โดยเลือกใช้เป็นโทนสีดำด้านล้วนทั้งตัวเรือน หน้าปัด และสาย เนื่องจากสีดำด้านนั้นเป็นดั่งสีสัญลักษณ์ของ G-SHOCK มาตั้งแต่ต้นตระกูลเมื่อปี 1983 หากแต่สีดำด้านของคอลเลคชั่น Big Bang Black นี้ จะเป็นสีดำผิวด้านแบบใหม่ที่เกิดขึ้นจากเทคโนโลยีการรวมอนุภาคต่างๆ เข้าไปในเนื้อสี เพื่อให้เกิดสีดำด้านอันเรียบเนียนที่สามารถซึมซับแสงได้เป็นอย่างดี

 

G Shock Big Bang Black 35th Anniversary

 

นาฬิกา 4 รุ่น 4 แบบที่สร้างขึ้นมาเป็นคอลเลคชั่น Big Bang Black ก็คือ 1) Mudmaster GG-1035A 2) GA-735A 3) GA-835A และ 4) GA-135A ซึ่งแต่ละรุ่นก็จะมีคุณสมบัติ ฟังก์ชั่น และความสามารถ แตกต่างกันไปตามสเปคทางเทคนิคของตน แต่ทุกรุ่นล้วนเป็นนาฬิกาที่ทำงานด้วยพลังงานจากแบตเตอรี่เพียงอย่างเดียวและไร้ซึ่งระบบการเชื่อมต่อสัญญาณหรือข้อมูลใดๆ เพื่อให้เป็นตัวแทนแห่งรูปแบบดั้งเดิมสมัยแรกกำเนิดของ G-SHOCK อย่างแท้จริง

 

G Shock Big Bang Black 35th Anniversary 2

 

GA-835A-1A                                     MUDMASTER GG-1035A-1A

 

 

 

G Shock Big Bang Black 35th Anniversary 3

 

GA-135A-1A                                                      GA-735A-1A

 

 

สำหรับการบ่งบอกว่าเป็นคอลเลคชั่นพิเศษฉลอง 35 ปีนั้น Casio เลือกที่จะติดตั้งฝาหลังสีทองอร่ามที่สลักตราสัญลักษณ์ 35 ปี G-SHOCK เอาไว้อย่างสวยงาม ซึ่งตราสัญลักษณ์นี้เป็นผลงานการออกแบบของ เอริค เฮซ (Eric Haze) ศิลปินกราฟิกชื่อดังก้องโลก นอกจากนี้ที่ห่วงโลหะสำหรับรัดสายยังถูกตกแต่งด้วยดาวขนาดใหญ่ 3 ดวง กับขนาดเล็ก 5 ดวง ซึ่งสื่อถึง 35 ปี อีกทั้งบนหน้าปัดยังมีข้อความ “SINCE 1983” ปรากฎอยู่เพื่อประกาศถึงปีแห่งการกำเนิดของ G-SHOCK ด้วย และปิดท้ายกับแพ็คเกจกล่องบรรจุที่ถูกออกแบบขึ้นมาสำหรับคอลเลคชั่นนี้โดยเฉพาะ

 

G SHOCK 35TH ANNI 2

 

g shock 35th anniversary box tin

 

มีจำหน่ายที่ร้าน G-FACTORY และเคาน์เตอร์ G-SHOCK ในแผนกนาฬิกาของห้างสรรพสินค้าและร้านนาฬิกาชั้นนำ

 

By: Viracharn T.