HUBLOT Big Bang Tourbillon SR_A

ศิลปะ ความคิดสร้างสรรค์ และการออกแบบ ถือเป็นเรื่องราวที่จะไม่มีวันสิ้นสุด และมีกระบวนการอย่างเป็นธรรมชาติตามวัฏจักรที่ซึ่ง Samuel Ross ศิลปินที่มีความโดดเด่น ยังคงสร้างสรรค์ผลงานของเขาอย่างต่อเนื่อง พร้อมคอยกำหนดรูปแบบและปรับปรุงจินตนาการจากสิ่งต่างๆ อยู่ตลอดเวลา ซึ่งสำหรับพัฒนาการครั้งล่าสุดของเขาใน Big Bang Tourbillon SR_A โดย Samuel Ross นั้น เขาได้นำรายละเอียดอันละเอียดอ่อนทว่าลึกซึ้งมาใส่ลงไป ด้วยความแม่นยำ ความชัดเจน จากตัวเลือกต่างๆ ที่ได้รับการบูรณาการผ่านภาษาในรูปแบบอันเป็นเอกลักษณ์ของ SR_A

 

Screen Shot 2566 12 05 at 22.49.58

 

โดย HUBLOT จากความรักงานด้านศิลปะมาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลากว่า 10 ปี จากการผลักดันขอบเขตใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องทั้งในด้านวัสดุ การผสมผสาน และสุนทรียศาสตร์ และทำงานกันอย่างใกล้ชิดกับศิลปินและนักออกแบบ ผู้กล้าหาญและแหวกแนวเพื่อจินตนาการถึงนาฬิกา จากมุมมองที่สร้างสรรค์ใหม่ๆ ซึ่งความร่วมมือกันระหว่าง HUBLOT และ Ross เริ่มขึ้นในปี 2020 จากกระบวนการทางวิศวกรรมสามปี ที่นำไปสู่การพัฒนาใหม่ทั้งหมด ตั้งแต่ตัวเรือนจนถึงเม็ดมะยม หน้าปัด สาย และขอบตัวเรือนจากการต่อยอดด้านออกแบบนาฬิกาครั้งแรกของเขา

 

Screen Shot 2566 12 05 at 22.51.06

 

เพื่อเปลี่ยนตัวเรือนนาฬิกาให้กลายเป็นชุดขาวดำสีเทา สำหรับสวมใส่บนสายยางทั้งสามเส้นตั้งแต่สีเขียวสดใสไปจนถึงสีดำ หรือสีขาว พร้อมการนำรายละเอียดต่างๆ มาคิดใหม่อย่างลึกซึ้ง เพื่อยืนยันรูปลักษณ์แบบอินดัสเทรียล ที่ Ross เลือกส่วนประกอบของตัวเรือนนาฬิกาทั้งหมด จากไทเทเนียมไมโครบลาสต์แวววาว ซึ่งขยายไปถึงชุดล็อคซึ่งมีการสลักโลโก้ HUBLOT ด้วยเลเซอร์ พร้อมเม็ดมะยมที่หุ้มด้วยยางสีเทา ในขณะที่ตูร์บิยองบริจด์จะปรากฏในเฉดสีที่เป็นกลาง และทำให้สามารถจับคู่กับสายยางเรียบหนึ่งในสามสายที่มีทั้งสีดำ สีขาว หรือสีเขียวสดใสสไตล์ป๊อปได้อย่างง่ายดาย

 

Screen Shot 2566 12 05 at 22.51.22

 

การใช้ภาษาทางศิลปะของ Samuel Ross กับการผลิตนาฬิกาของ HUBLOT เป็นวิธีที่เขาจินตนาการถึงผลงานประติมากรรม ที่เป็นจุดเริ่มต้นของความร่วมมือเชิงสร้างสรรค์ของเขากับ HUBLOT ในปี 2020 ตามหลักอากาศพลศาสตร์ กับรูปทรงเรียบง่ายและโดดเด่น ที่ผสมผสานรอยประทับของเรขาคณิตอันศักดิ์สิทธิ์ของธรรมชาติ เพื่อบอกเล่าประวัติศาสตร์ 40 ปีของ HUBLOT ด้วยการใช้รูปแบบหกเหลี่ยมที่สมบูรณ์แบบ โดย Ross รู้วิธีที่จะเปรียบเทียบความแตกต่าง ระหว่างเทคนิคขั้นสูงกับองค์ประกอบแบบดั้งเดิม เพื่อให้แน่ใจว่าจะเข้ากันได้อย่างลงตัวกับแนวคิด Art of Fusion ของ HULBOT

 

Screen Shot 2566 12 05 at 22.50.59

 

นอกจากนี้ยังมีการเล่นกับความโปร่งใสโดยมีรูในตัวโครงสร้าง เช่นเดียวกับการอ้างอิงถึงต้นกำเนิดของแบรนด์กับการผสมผสานยางเข้ากับโลหะ ด้วยการนำวัสดุที่ตัดกันมาวางเคียงกัน ที่กลายเป็นการสร้างสมดุลระหว่างความออร์แกนิค และการผลิตในเชิงอุตสาหกรรมที่หล่อหลอมด้วยนวัตกรรม ซึ่งด้วยรูปทรงรังผึ้งหกเหลี่ยมและด้านที่เท่ากันทั้ง 6 ที่สมบูรณ์แบบนี้ Ross ได้เลือกรูปแบบที่โดดเด่นในธรรมชาติ เพื่อระลึกถึงการทำงานของนาฬิกา เช่นเดียวกับวัตถุทุกชิ้นที่เขาออกแบบ โดยนาฬิกาเรือนนี้จะต้องทนทาน ถูกสร้างตามหลักสรีรศาสตร์ และมีน้ำหนักเบาอย่างไม่น่าเชื่อ

 

Screen Shot 2566 12 05 at 22.50.27

 

ดังนั้นกระบวนการผลิตที่เริ่มต้นจากแผ่นไทเทเนียมที่จะถูกนำไปขัด ตัด ตอก และเจาะรูเพื่อสร้างรูปทรงเพรียวบางพร้อมสง่างามที่กระตุ้นให้เกิดความรู้สึกพริ้วไหว จากการนำรูปทรงเรขาคณิตแห่งธรรมชาตินี้มาไว้กับนาฬิกา พร้อมการทำงานด้วยความแม่นยำ และการออกแบบทางเทคนิคของกลไกตูร์บิยองอินเฮ้าส์คาลิเบอร์ HUB6035 ที่ทำงานด้วยความถี่ระดับ3 เฮริท์ซพร้อมการสำรองพลังลานนาน 72 ชั่วโมง ในรูปแบบการผลิตจำนวนจำกัด 50 เรือน เพื่อสะท้อนภาพการออกแบบผลิตภัณฑ์ของเขา จากการผ่านงานด้านการออกแบบร่วมกันมาแล้วทั้งBeats, Nike, Timberland, Converse, Dr. Martens และ Mackintosh

 

Screen Shot 2566 12 05 at 22.50.45

 

Screen Shot 2566 12 05 at 22.50.10