AIKON Venturer Burgundy Asia Limited Edition

 

ปี 2017 เพียงหนึ่งปีหลังจากที่ AIKON เปิดตัวเป็นครั้งแรก นาฬิการุ่น AIKON Bronze ก็มีการแนะนำสู่ตลาดตามมาในแบบกลไกควอท์ซ จากโลหะที่มีส่วนผสมอันประกอบไปด้วยทองแดงและดีบุก และมีลักษณะที่แตกต่างไปจากสตีลมาก พร้อมยังสะท้อนถึงความร้อนที่ได้รับในวัสดุ จนกลายเป็นคราบแบบมีสไตล์พิเศษตามแบบฉบับของตัวเองเมื่อเวลาผ่านพ้นไป

 

IMG 8781

 

โดยในช่วงหลายปีที่ผ่านมานาฬิกาในคอลเลคชั่น AIKON หลายรุ่นต่างก็ได้พิสูจน์แล้วว่าประสบความสำเร็จอย่างมากในหลายตลาดทั่วโลกโดยเฉพาะในเอเชีย ดังนั้นในครั้งนี้ MAURICE LACROIX จึงตัดสินใจเปิดตัวนาฬิการุ่น AIKON Venturer ตัวเรือนบรองซ์ที่ทนทานและใส่ใช้งานได้ในทุกที่ ในแบบลิมิเต็ดเอดิชั่นที่มาพร้อมหน้าปัดสีเบอร์กันดีใหม่สำหรับตลาดเอเชีย

 

IMG 8783

 

ในชื่อ AIKON Venturer Burgundy Asia Limited Edition กับตัวเรือนขนาด 43 มิลลิเมตร พร้อมเฉดสีของตัวเรือนที่ตัดกันอย่างงดงามกับสีของหน้าปัด และยังเน้นให้สีของหน้าปัดโดดเด่นขึ้นอีก แม้ว่าโลหะผสมชนิดนี้ จะปรากฏเป็นสีทองในบางสภาพแสงและแลดูหรูหราขึ้นก็ตาม โดยการผสมผสานในการเลือกใช้โทนสีนี้ ต้องผ่านกระบวนการพิจารณาอย่างรอบคอบในหลากหลายองค์ประกอบ

 

IMG 8782

 

แต่เนื่องจากสีแดงมีความหมายในเชิงบวกสำหรับชาวเอเชีย และมักเชื่อมโยงกับความมีชีวิตชีวา ความมีโชค และความสุข นอกจากนี้ยังมีความเชื่อกันว่าสามารถปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายออกไปได้ แม้แต่ในเมืองที่สิ่งชั่วร้ายก็อาจมีอยู่ได้ในทุกแห่ง พร้อมกันกับสีทองที่มีความเกี่ยวข้องกับอำนาจและความมั่งคั่ง รวมกันทำให้ AIKON Venturer Burgundy Asia Limited Edition จะมีความโดดเด่นอยู่เสมอไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน

 

44

 

หน้าปัดสีเบอร์กันดีนี้มีชีวิตชีวาขึ้นด้วยลวดลายแสงอาทิตย์ ในขณะที่เข็มแสดงเวลา มาร์กเกอร์ และหน้าต่างแสดงวันที่จะมีโทนสีทองอันหรูหรา พร้อมการเคลือบด้วยสารเรืองแสงซุปเปอร์-ลูมิโนว่าสีขาว เพื่อช่วยให้สามารถอ่านค่าเวลาได้อย่างยอดเยี่ยม ไม่ว่าจะเป็นเวลากลางวันหรือกลางคืน นอกจากนี้ยังมีขอบเบเซิลพร้อมสัญลักษณ์อาร์มทั้ง 6 ที่ในแต่ละช่วงจะมีการฝังเซรามิคสีเบอร์กันดีไว้

IMG 8785

เพื่อให้สามารถป้องกันรอยขีดข่วนได้อย่างดี และยังช่วยให้แน่ใจได้ว่าจะคงรูปลักษณ์ ที่สดใหม่ไปได้อีกหลายต่อหลายปี โดยนาฬิการุ่นนี้จะทำงานด้วยกลไกอัตโนมัติคาลิเบอร์ ML115 และโลโก้ 'M' ของแบรนด์บนสายที่ให้มาสองชุดทั้ง สายยางเบอร์กันดีและสายหนังสีน้ำตาลสไตล์วินเทจ ใช้งานกับชุดหัวเข็มขัดแบบหมุดสีบรองซ์ พร้อมระบบเปลี่ยนสายอีซี่แสตร็ปเอ็กซ์เชนจ์

IMG 8784

ที่เป็นอีกหนึ่งในเอกลักษณ์และฟังก์ชั่นการใช้งานที่สำคัญของ MAURICE LACROIX เพื่อมอบวิธีการง่ายๆ ในการเปลี่ยนสายแบบหนึ่ง ไปเป็นสายอีกแบบหนึ่งโดยไม่จำเป็นต้องใช้เครื่องมือใดๆ โดยนาฬิการุ่น AIKON Venturer Burgundy Asia Limited Edition ใหม่นี้จะผลิตในแบบลิมิเต็ดเอดิชั่น และจำหน่ายในเฉพาะในตลาดเอเชีย โดยจะมีราคาจำหน่ายในประเทศไทยที่ 101,000 บาท

 
 
Screen Shot 2566 09 29 at 00.26.38