BIANCHET presents Flying Tourbillon Grande Date B1.618, Part I

BIANCHET แบรนด์ผู้ผลิตนาฬิกาสวิส ผู้สร้างนาฬิกาแบบตูร์บิยองที่มีสไตล์ร่วมสมัย โดยผสมผสานกับหลักการออกแบบที่เหนือกาลเวลา แนะนำนาฬิการุ่นใหม่ Flying Tourbillon Grande Date B1.618 พร้อมให้ความรู้สึกอันสุนทรีย์ตามแบบฉบับของ BIANCHET ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากหลักการ ด้านการก่อสร้างอันเก่าแก่ที่รวมไปถึงการออกแบบในสไตล์อิตาลี พร้อมให้เป็นที่จดจำได้จากเส้นสาย ที่บริสุทธิ์ของตัวเรือนอันประณีต พร้อมกลไกการทำงานแบบสเกเลตันที่พัฒนาขึ้นเอง โดยเคารพต่อสูตรโกลด์เด้นเรโช 1.618 เพื่อให้นาฬิกาเรือนนี้ สามารถแสดงออกได้ถึงความประณีต ความแข็งแกร่ง และสมดุลตามธรรมชาติ ในเทรนด์ร่วมสมัยที่เฉียบขาดทั้งในด้านสไตล์และวัสดุ
 
Screen Shot 2566 09 24 at 19.16.25
 

ด้วยแรงผลักดันจากความหลงใหล ในด้านการออกแบบและมรดกอันยาวนานของอิตาลี ผู้ก่อตั้งแบรนด์ BIANCHET จึงได้นำความงามมาเป็นหัวใจสำคัญ ของการสร้างสรรค์แบรนด์ด้วยนาฬิกากลไก Flying Tourbillon Grande Date B1.618 ที่สร้างขึ้นตามแบบวัฒนธรรมและการผลิตนาฬิกากลไกแบบดั้งเดิม พร้อมแนวคิดและการออกแบบตามหลักการทางคณิตศาสตร์ ที่เป็นรากฐานของความงดงามในโลกของเรา โดยสัดส่วนที่สมบูรณ์แบบนี้ จะมาจากการใช้หลักการออกแบบที่มีอายุนับพันปี ซึ่งได้มาจากอัตราส่วนทางเรขาคณิตอันเป็นเอกลักษณ์พร้อมตัวเลข 1.618 ซึ่งถูกนำมาใช้ในองค์ประกอบที่กลมกลืนกันมากที่สุดทั้งในด้านศิลปะ สถาปัตยกรรม และดนตรีมานานหลายศตวรรษ

 

Screen Shot 2566 09 24 at 19.11.08
 

ดังนั้นเพื่อความกลมกลืน กลไกชุดใหม่จึงได้รับการจัดวางตำแหน่งอย่างสมบูรณ์แบบ ในขณะที่สถาปัตยกรรมของบริดจ์ต่างๆ ซึ่งเป็นโครงสร้างของตัวเรือนจะมีต้นกำเนิดที่จุดศูนย์กลาง ของกรงตูร์บิยองเพื่อให้เป็นไปตามเส้นโค้งที่กำหนดโดยเกลียวฟีโบนัชชี ในขณะที่องค์ประกอบสำคัญของกลไกด้านหน้า รวมถึงกรงตูร์บิยอง วงแสดงเวลาชั่วโมง และวันที่ขนาดใหญ่ ล้วนถูกจัดวางตามกฏเกณฑ์ทางเรขาคณิต โดยมีโครงสร้างอันเป็นเอกลักษณ์ซึ่งผสมผสาน ทั้งความสมมาตรและความไม่สมมาตรเข้าด้วยกัน เพื่อร่วมกันช่วยให้กลไกของนาฬิกา BIANCHET B1.618 นี้มีบุคลิก ความนุ่มลึก และความสมดุลครบถ้วนในทุกด้าน พร้อมความสง่างามในแบบสปอร์ตอาวังการ์ด

 

Screen Shot 2566 12 05 at 02.50.35
 

นาฬิการุ่น Flying Tourbillon Grande Date B1.618 ใหม่นี้ถือเป็นหนึ่งในนาฬิกาตัวเรือนคาร์บอน รูปทรงตอนโนเพียงไม่กี่รุ่นที่จะสามารถทนต่อแรงดันน้ำได้ถึง 10 ATM หรือ 100 เมตร พร้อมทั้งยังสามารถรับแรงกระแทกได้ถึงระดับ 5,000G เพื่อการใช้งานได้ในหลากหลายรูปแบบทั้งการเล่นกีฬาทางบก และกิจกรรมต่างๆ ทางน้ำ พร้อมความเบาของวัสดุอันล้ำสมัย ผนวกเข้ากับความนุ่มนวลของยางกัลป์วาไนซ์ตามธรรมชาติ ที่ผสมผสานเข้ากับความโค้งมนที่สมบูรณ์แบบ และสร้างให้เกิดความน่าสนใจของตัวเรือน เพื่อให้เกิดประสบการณ์ทางด้านสัมผัสที่ไม่เหมือนใคร และไม่เคยมีใครสร้างขึ้นมาก่อน จากความล้ำค่าแบบไฮเทคที่ BIANCHET สร้างขึ้นในครั้งนี้

 

Screen Shot 2566 09 24 at 19.11.21
 

จากตัวเรือนของนาฬิการุ่น Flying Tourbillon Grande Date B1.618 ที่ผลิตขึ้นจากไทเทเนียมความหนาแน่นสูงผนวกเข้ากับคาร์บอน ทำให้เกิดเป็นส่วนประกอบพิเศษ ของคาร์บอนไฟเบอร์ผสมกับผงไทเทเนียม ที่ถือเป็นการผสมผสานประสิทธิภาพ ของวัสดุน้ำหนักเบาพร้อมความทนทาน เข้ากับความล้ำค่าของโลหะที่มีคุณภาพสูง และด้วยการเพิ่มความหนาแน่นของวัสดุคอมโพสิท ที่มาจากชั้นคาร์บอนไฟเบอร์หนาระดับ 0.03 มิลลิเมตรที่ถูกบีบอัดเข้าด้วยกันประมาณ 500 ชั้น ผงไทเทเนียมจึงถูกแทรกเข้าไประหว่างทุกๆ สองชั้น และทำให้เกิดแสงและการสะท้อนแสง ที่ละเอียดอ่อนมาสู่วัสดุอันล้ำสมัยนี้ โดยยังคงให้วัสดุทั้งหมดเป็นเนื้อเดียวกัน พร้อมความหนาแน่นและความทนทานเป็นอย่างยิ่ง

 

Screen Shot 2566 09 24 at 19.12.02
 

ด้านนอกของนาฬิการุ่นใหม่นี้ ได้รับการผสมผสานอย่างกลมกลืนในทุกอณู เพื่อให้นาฬิกามีรูปทรงที่ลื่นไหลไปทั้งหมดในทุกจุด จากความสมดุลที่ถูกกำหนดโดยสัดส่วนของโกลด์เด้นเรโช โดยมีชุดยางสีคาดข้างตัวเรือนที่ทำให้สามารถระบุ ขอบเขตของแต่ละองค์ประกอบตัวเรือนได้อย่างชัดเจนเพราะนาฬิกาจะต้องกระตุ้นประสาทสัมผัส และอารมณ์รวมทั้งเสียงของกลไกการทำงาน ความมหัศจรรย์จากการมองเห็นกรงตูร์บิยองทีทำงานอยู่ พร้อมสัมผัสที่มาจากวัสดุและความลื่นไหลของตัวเรือน ล้วนเป็นองค์ประกอบที่เราสร้างสรรค์ขึ้นเพื่อสร้างความรู้สึกที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของแบรนด์” Emmanuelle Festa Bianchet ผู้ร่วมก่อตั้งแบรนด์นาฬิกา BIANCHET กล่าว

 

กรุณาติดตามตอนต่อไปในครั้งหน้า