The Time-Eater II, LOUIS ERARD x KONSTANTIN CHAYKIN, Dusk to Dawn

เป็นอีกครั้งที่ Louis Erard มอบความไว้วางใจให้กับผู้ควบคุม และดูแลนาฬิการะดับปรมาจารย์ Konstantin Chaykin กับความพิเศษที่เข้มข้นยิ่งขึ้นของ Wristmons (สัตว์ประหลาดบนข้อมือ) อันโด่งดังของเขา ที่เป็นไซคล็อปปากเลื่อยแปลกประหลาด ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากตำนาน Slavic Likho ที่ในการกลับมาครั้งนี้ จะเต็มไปด้วยความโกรธภายใต้สองรูปแบบ ในการผลิตแบบจำนวนจำกัดแบบละ 178 เรือน พร้อมแบบกล่องแบบ Diptych ที่จำกัดเพียง 28 ชุดหรือในกล่องแบบ Quadriptych จำกัดเพียง 28 ชุดเท่ากัน

 

Screen Shot 2566 09 23 at 23.16.55

 

LOUIS ERARD x KONSTANTIN CHAYKIN กับการเปิดประตูสองบานเข้าหากันโดย LOUIS ERARD ผู้ผลิตนาฬิกาจากสวิสที่สวยงามและเข้าถึงได้ ที่เป็นแบรนด์นาฬิกาที่มีแนวทางความร่วมมือข้ามสายงานในรูปแบบต่างๆ ภายใต้การดูแลของ Manuel Emch ทั้งด้วยเทคนิคกิโยชาจ เทคนิคการมุกบนหน้าปัดหรือเทคนิคอีนาเมล รวมไปถึงความร่วมมือกับเมกเกอร์ต่างๆ เช่น seconde/seconde, atelier oï, Label Noir หรือ Massena Lab และผู้ผลิตนาฬิกาอิสระชื่อดังทั้ง Alain Silberstein, Vianney Halter และอื่นๆ

 

Screen Shot 2566 09 23 at 23.20.21

 

แต่สำหรับนาฬิกาเรือนนี้ ก่อนอื่น! กรุณาอย่าจ้องลึกเข้าไปในดวงตา เพราะดวงตาที่มุ่งร้ายของ Likho อาจเปลี่ยนชีวิตผู้ที่จ้องมองไปตลอดกาล จาก Likho ที่เป็นสัตว์ประหลาดในตำนานของนิทานพื้นบ้านสลาฟ แต่เมื่อปรมาจารย์ด้านนาฬิกาอย่าง Konstantin Chaykin เล่าเรื่องราวนี้ ก็ถึงเวลาที่ต้องระวังกันแล้ว โดย Chaykin ถือเป็นหนึ่งในช่างนาฬิกาที่มีความโดดเด่นและเป็นสมาชิกของ AHCI (Académie Horlogère des Créateurs Indépendants) ซึ่งมีสิทธิบัตรของตัวเองรวมได้ถึง 94 ฉบับ

 

Louis Erard x Chaykin II 6

 

สยองขวัญ อ่านถูกต้องแล้ว เพราะดวงตานี้มีเอกลักษณ์ และหมุนเหมือนนาฬิกาทรายที่ดึงให้จมลึก เข้าไปในจิตวิญญาณสีดำในทุกวินาที โดย Chaykin ใช้ความเชี่ยวชาญในการออกแบบที่สมบูรณ์แบบ สร้างสรรค์ ผนวกเข้ากับแนวทางการผลิตนาฬิกาแบบดั้งเดิม พร้อมด้วยงานฝีมือและการตกแต่งที่ยอดเยี่ยม ทั้งเทคนิคกิโยเช่ด้วยมือ และการเคลือบแบบกรองด์ฟูว์ ที่สร้างให้เกิดบรรยากาศแบบในคืนพระจันทร์เต็มดวง และทำให้หัวสัตว์ประหลาดของเขาดูน่ากลัวสมความตั้งใจ

 

Screen Shot 2566 09 23 at 23.18.55

 

ซึ่งคราวนี้ Chaykin ก้าวไปอีกขั้นหนึ่งด้วยการปลุก Likho ขึ้นภายใต้ความหวาดกลัวตามเทพนิยาย พร้อมความสนุกที่ LOUIS ERARD ต้อนรับด้วยแขนที่เปิดกว้างทั้งสอง โดยมีตัวเรือนสตีลในขนาด 42 มิลลิเมตร หรือตัวเรือนสตีลพีวีดีสีดำในขนาด 39 มิลลิเมตร โดยมีวงกลมชั่วโมงสีเขียวสำหรับขนาด 42 มิลลิเมตร และสีม่วงสำหรับขนาด 39 มิลลิเมตร ในจำนวนการผลิตแบบลิมิเต็ดเอดิชั่น 178 เรือนทั้งสองแบบ ซึ่งในทางตัวเลข 178 ยังเป็นตัวเลขแทนสัญลักษณ์ของความแข็งแกร่งจากความสามัคคีอีกด้วย

 

E1

 

และเนื่องจากนาฬิกาเรือนก่อนหน้านี้ ได้รับความนิยมมากจนทั้งโลกรู้จักใบหน้าของสัตว์ประหลาดตามสไตล์ของ Chaykin และมากจนนักสะสมต้องตามล่าเหมือนเป็นถ้วยรางวัล นาฬิกาในแบบชุดสองเรือนจากเวอร์ชั่นแรก จึงได้รับการประมูลไปที่ Ineichen ในเจนีวาช่วงงาน Geneva Watch Days 2023 โดยได้ราคาที่สูงถึง 20,000 สวิสฟรังก์! พร้อมกับการได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Grand Prix d’Horlogerie de Genève ปี 2023 กับนาฬิกาที่มีดวงตาข้างเดียวแบบต้องสาปพร้อมเส้นเลือดแตกในตา

 

E2

 

Le Régulateur LOUIS ERARD x KONSTANTIN CHAYKIN, Time-Eater II: Dusk to Dawn มีตัวเรือนสตีลแบบขัดเงาในขนาด 42 มิลลิเมตร หรือตัวเรือนสตีลพีวีดีสีดำในขนาด 39 มิลลิเมตร ใช้งานคู่กันกับหนังคางคกสีดำที่เย็บจุดยึดด้วยด้ายสีแดง ซับในด้วยหนังกระต่ายสีแดงเข้ากัน จำหน่ายทางออนไลน์และในร้านตัวแทนจำหน่ายที่คัดเลือกบางแห่งในราคา 4,000 สวิสฟรังก์ และจำหน่ายหมดลงอย่างรวดเร็ว หลังจากการเปิดตัวไปในช่วงบ่ายวันอังคารที่ 19 กันยายน 2023 ที่ผ่านมา