The First Self-Winding Chronograph from A. LANGE & SÖNHE

ในปี 2019 A. LANGE & SÖNHE มีการเปิดตัวนาฬิการุ่น Odysseus ที่ถือเป็นนาฬิกาสปอร์ตเรือนแรกของแบรนด์ โดยนำเสนอการออกแบบที่ไม่เหมือนใคร พร้อมชุดกลไกที่ผลิตขึ้นสำหรับนาฬิการุ่นนี้โดยเฉพาะ และอีกครั้งในปีนี้กับกลไกคาลิเบอร์ L156.1Datomatic กลไกอินเฮ้าส์อัตโนมัติโครโนกราฟชุดแรกของแบรนด์ พร้อมฟังก์ชันที่เป็นนวัตกรรมในการรีเซ็ท

 

A Lange Soehne Odysseus Chronograph 1

 

เข็มแสดงเวลาโครโนกราฟทั้งสองตำแหน่งกลางให้เป็นศูนย์ ที่ถือเป็นการยกระดับการพัฒนาการ ด้านการผลิตนาฬิกาที่มีความเที่ยงตรงสูง ด้วยความซับซ้อนของชุดกลไก พร้อมการออกแบบในสไตล์ของ A. LANGE & SÖNHE โดยนาฬิการุ่น Odysseus Chronograph ใหม่ล่าสุดนี้จะผลิตในแบบจำนวนจำกัดเพียง 100 เรือนทั่วโลก

 

iws a lange sohne odysseus chronograph dial 1024x687

 

จากการพัฒนานาฬิกาของแบรนด์อย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด ในปี 2019 A. LANGE & SÖNHE จึงได้กำหนดนิยามใหม่ของนาฬิกาแนวสปอร์ต อันสง่างามด้วยการเปิดตัวนาฬิการุ่น Odysseus รุ่นแรกขึ้น พร้อมการออกแบบและฟังก์ชั่นการใช้งานในรูปแบบใหม่ๆ ซึ่งรวมไปถึงการพัฒนากลไกชุดใหม่ด้วย นั่นก็คือกลไกอินเฮ้าส์อัตโนมัติคาลิเบอร์ L155.1 Datomatic

 

A Lange Soehne Odysseus Chronograph 15

 

อันโดดเด่นทั้งในแง่ฟังก์ชั่นและการออกแบบ ที่ทำให้ Odysseus มีรูปลักษณ์ร่วมสมัยและโดดเด่นด้วยความมินิมัล โดยมีขอบหน้าปัดที่แคบลงเพื่อช่วยให้สามารถโพกัสไปที่หน้าปัดได้ดีขึ้น รวมกับเข็มและการแสดงเวลาตามแบบฉบับของแบรนด์ สำหรับวันที่และวันในสัปดาห์ ที่รวมกันทำให้หน้าปัดมีความน่าสนใจและอ่านค่าได้ชัดเจนยิ่งขึ้น

 

iws a lange sohne odysseus chronograph macro dial red 1024x683

 

และเพื่อรักษารูปแบบของหน้าปัด ที่มีลักษณะเฉพาะของนาฬิกาในคอลเลคชั่น Odysseus ทางแบรนด์จึงพัฒนากลไก โดยจัดวางเข็มโครโนกราฟทั้งสองไว้ตรงกลาง ซึ่งผลที่ตามมาก็คือหน้าปัดนาฬิกาที่เรียบง่าย จากการที่ชุดเข็มโครโนกราฟตามธรรมเนียมทั่วไปที่ 3 และ 9 นาฬิกาต้องหายไป เพื่อให้มีตำแหน่งแสดงวันที่และวันในสัปดาห์ ที่มีขนาดใหญ่เกินกว่าปกติตามแบบฉบับของ A. LANGE & SÖNHE ได้

 

iws a lange sohne odysseus chronograph macro dial 1024x681

 

นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันไดนามิกรีเซ็ทเป็นศูนย์ ของเข็มโครโนกราฟที่ถือเป็นตัวอย่างที่ดีเลิศ ของความซับซ้อนในชุดกลไกพร้อมการทำงานที่ปลอดภัยและสะดวก ด้วยปุ่มทรงเรียวที่ออกแบบให้ดูแนบสนิทกับตัวเรือน ณ ตำแหน่ง 2 และ 4 นาฬิกาเพื่อกดการเริ่ม หยุด และรีเซ็ทเป็นศูนย์ สำหรับฟังก์ชั่นโครโนกราฟตามแบบฉบับการใช้งานที่คุ้นเคยกันดี

 

A Lange Soehne Odysseus Chronograph 10

 

Odysseus Chronograph มีตัวเรือนในขนาด 42.5 มิลลิเมตร พร้อมสายที่ผลิตจากสตีล และความสามารถในการทนทานต่อแรงดันที่ 12 บาร์ และแข็งแกร่งพอในการใช้งาน ในเกมส์กีฬาและสันทนาการต่างๆ โดยมีพื้นผิวเป็นแบบด้านและขอบที่มีการลบเหลี่ยมมุม ซึ่งการผสมผสานระหว่างพื้นผิวที่ปัดเงา และขอบที่ลบเหลี่ยมมุมนี้ทำให้เกิดรูปแบบ ของแสงสะท้อนในมุมต่างๆ ที่น่าประทับใจ

 

Screen Shot 2566 06 17 at 21.45.29

 

กับพื้นผิวด้านในของหน้าปัดสีดำ  พร้อมมาร์กเกอร์ที่ผลิตขึ้นจากไวท์โกลด์ ทำงานด้วยกลไกคาลิเบอร์ L156.1 Datomatic พร้อมโรเตอร์ที่ผลิตจากแพลทตินัม ให้พลังสำรองลานนานสูงสุด 50 ชั่วโมง จากการทำงานที่ความถี่ 28,800 รอบต่อชั่วโมง โดยยังคงสไตล์การถอดประกอบสองรอบ เพื่อให้มั่นใจได้ถึงความแม่นยำระดับสูงสุด

 

iws a lange sohne odysseus cronografo fronte retro 1024x683