FREDERIQUE CONSTANT Classics Worldtimer Manufacture Native Edition 2022

ย้อนไปเมื่อปี 2012 นาฬิการุ่น Classic Worldtimer Manufacture จากแบรนด์ FREDERIQUE CONSTANT ได้เปิดตัวขึ้นเป็นครั้งแรก และทำลายสถิติกลายเป็นหนึ่งในนาฬิกา รุ่นที่ขายดีที่สุดโดยได้รับการยอมรับในหมู่ผู้ชื่นชอบนาฬิกาทั่วโลก ในฐานะนาฬิกาแบบเวิลด์ไทม์คุณภาพสูงในราคาที่จับต้องได้ รวมทั้งรูปลักษณ์ที่สวยงามไม่เหมือนใคร ซึ่งในปี 2022 นี้ เพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 10 ปีของนาฬิการุ่น Classic Worldtimer Manufacture แบรนด์หรูสัญชาติสวิตเซอร์แลนด์นี้ จึงเปิดตัวนาฬิการุ่นพิเศษฉลองความสำเร็จ

 

FC WEB FC 718LWBWM4H6 2022 C IG Post Square 

ในนาฬิกาที่ผลิตแบบลิมิเต็ดเอดิชั่นในชื่อรุ่น Classic Worldtimer Manufacture: Native Edition 2022 ซึ่งผลิตเพียง 100 เรือนทั่วโลก (และจะมีจัดจำหน่ายในประเทศไทยเพียง 3 เรือนเท่านั้น) ในราคา 179,000 บาท พร้อมความโดดเด่นด้วยหน้าปัดสีฟ้าใสสวยหรู ที่มาพร้อมสเกลบอกเวลาทั้ง 24 เมือง โดยมีความพิเศษกว่ารุ่นอื่นๆ ด้วยตัวหนังสือแสดงชื่อเมือง ในรูปแบบตัวหนังสือในภาษาท้องถิ่นทั้ง 9 ภาษาได้แก่ อังกฤษ,  อาราบิก, อูรดู, เบงกาลี (เบงกอล), ไทย, จีน, ญี่ปุ่น, สแปนิช, และบราซิลเลียน

 

Frederique Constant Classics Worldtimer Limited Edition Detail FC 718LWBWM4H6 SD
 

การฉลองความสำเร็จในครั้งนี้ จึงเป็นการบอกเล่าผ่านหลากหลายภาษา โดยดีไซน์ของหน้าปัดที่มีการแสดงชื่อเมืองในรูปแบบตัวหนังสือในภาษาท้องถิ่นทั้ง 9 ถือเป็นที่ระลึกถึงนักสะสมและผู้ที่ชื่นชอบนาฬิกาทั่วโลก และยังเป็นอีกหนึ่งความพิเศษที่ทำให้นาฬิการุ่น Classic Worldtimer Native Edition 2022 นี้จาก FREDERIQUE CONSTANT นี้โดดเด่นไม่เหมือนใครในหน้าปัดที่มีลวดลายของสีขาวและสีฟ้าใสประกอบกัน โดยสีขาวแสดงลวดลายของพื้นที่มหาสมุทร ตัดกับแผนที่โลกในทวีปต่างๆ ด้วยสีฟ้าใส

 

Frederique Constant Classics Worldtimer Limited Edition FC 718LWBWM4H6 SD 

บริเวณวงขอบของส่วนแผนที่โลกติดตั้งมาร์กเกอร์แสดงชั่วโมงแบบกลม แต้มด้วยสารเรืองแสงเช่นเดียวกับบนเข็มชั่วโมงและเข็มนาที เพื่อให้ส่องสว่างได้แม้ในยามค่ำคืน โดยวงขอบหน้าปัดสีฟ้าใสจะแสดงเขตเวลาโลกจำนวน 24 เมือง และแสดงวันที่แบบเข็มบนแผ่นซันเรย์ ที่ตกแต่งด้วยเทคนิคกิโยเช่ที่บริเวณ 6 นาฬิกา ในตัวเรือนขนาด 42 มิลลิเมตร ที่มาพร้อมสายหนังจระเข้สีดำและโฟลดิ้งบัคเคิล ตกแต่งด้วยตราสัญลักษณ์ FREDERIQUE CONSTANT อันเรียบหรู ที่จะกลายเป็นอีกหนึ่งเรือนเวลาคู่ใจนักเดินทาง

 

FC 718LWBWM4H6 Back Web
 

ด้วยความตั้งใจที่จะให้เป็นนาฬิกา ที่สามารถสวมใส่ได้เป็นประจำในทุกวัน จึงมีการดีไซน์ฟังก์ชั่นการใช้งานให้ง่ายต่อผู้สวมใส่ วงขอบหน้าปัดนอกเหนือจากส่วนแผนที่โลก จะตกแต่งด้วยชื่อเมืองสำคัญที่กระจายอยู่ในแต่ละช่วงเขตเวลาโลก โดยมีวงแหวนกำกับเวลา 24 ชั่วโมงในโทนสีฟ้าใสกับสีขาว เพื่อแสดงช่วงเวลากลางวันและกลางคืน พร้อมการแสดงเวลาในแต่ละเมืองไปในคราวเดียวกัน ตามตำแหน่งของเวลาและเมืองที่ตรงกัน ซึ่งจะช่วยให้ผู้สวมใส่ไม่ต้องกังวลกับการอ่านค่าเวลาทั้งกับเวลาทั้งโลโคลและโฮม์ไทม์

FC 718LWBWM4H6 Front Web

FREDERIQUE CONSTANT Classics Worldtimer Manufacture Native Edition 2022 ถือเป็นตัวอย่างของนาฬิกา ที่ย่อโลกทั้งใบให้อยู่ในนาฬิกาเรือนเดียว โดยคุณสมบัติเหล่านี้ถูกรังสรรค์ให้อยู่ในเรือนเวลา ที่มีดีไซน์อันหรูหราเหนือกาลเวลา ทำให้นาฬิกาเรือนนี้กลายเป็นหนึ่งในคอลเลคชั่นนาฬผิกา ที่ไม่ว่ากาลเวลาผ่านไปเท่าไหร่ก็จะยังคงความงดงามไม่มีวันสิ้นสุด ในสไตล์โมเดิร์นคลาสสิคที่สะท้อนจิตวิญญาณ ของนักเดินทางทั่วโลกได้เป็นอย่างดี