MAURICE LACROIX Pontos S Chronograph

MAURICE LACROIX นำเสนอการตีความรูปแบบใหม่ของ Pontos หนึ่งในนาฬิกาคอลเลคชั่นยอดนิยมของแบรนด์ ที่มีความโดดเด่นบนหน้าปัดด้วยชุดโครโนกราฟ การแสดงวันและวันที่ พร้อมรายละเอียดที่ครบถ้วนและขอบเบเซิลที่ผลิตจากเซรามิค ที่สามารถป้องกันรอยขีดข่วนได้เป็นอย่างดีซึ่งถือว่า Pontos S Chronograph สามารถเชื่อมโลกสองใบที่แตกต่างกันออกไปได้ ทั้งโลกแห่งความสง่างามและความสปอร์ต ที่ผสานรวมเข้าด้วยกันเพื่อสร้างรูปแบบที่เหมาะกับทุกโอกาสในการใช้งาน

 

Screen Shot 2565 09 11 at 10.25.13

 

PONTOS S Chronograph โดดเด่นด้วยหน้าปัดแบบทูโทนโดยมีสองโทนสี ให้เลือกทั้งซิลเวอร์รี่ไวท์และดาร์กบลู พร้อมเข็มแสดงเวลาชั่วโมงและนาทีที่แต้มด้วยสารเรืองแสงซุปเปอร์-ลูมิโนว่า® กับมาร์กเกอร์แบบเหลี่ยมเพชรเพื่อให้เกิดความสว่างเจิดจ้าจากการรับแสงเพียงเล็กน้อยเท่านั้น รวมไปถึงตำแหน่งระหว่างมาร์กเกอร์และแทร็คนาที ที่ช่วยเพิ่มความสามารถในการอ่านค่าในสภาพแสงน้อยได้เช่นกัน โดยแทร็คดังกล่าวใช้การผสมผสานของเส้นและตัวเลขแบบอารบิคสีแดงขนาดเล็กแต่เด่นชัด

 

Screen Shot 2565 09 11 at 10.43.06

 

และด้วยความสามารถในการวัดระยะเวลาหรือการกำหนดความเร็ว โดยใช้มาตราส่วนจากสเกลรอบขอบเบเซิลของชุดโครโนกราฟนี้ทำให้ Pontos S Chronograph มีความเป็นนาฬิกาสปอร์ตอย่างไม่ต้องสงสัย อย่างไรก็ตามนาฬิกาเรือนนี้พิสูจน์ให้เห็นถึงความสง่างาม และความโดดเด่นได้อย่างชัดเจนในขณะที่ยังคงใช้งานได้หลากหลาย จึงเหมาะสมกับการใช้งานในทุกวันและในทุกสถานการณ์ ซึ่งก็คือความหมายของการเชื่อมโลกสองใบที่ดูแตกต่างเข้าไว้ด้วยกันนั่นเอง

 

Screen Shot 2565 09 11 at 10.42.57

 

องค์ประกอบสำคัญของนาฬิกาเรือนพิเศษนี้เมื่อมองในครั้งแรก หน้าปัดอาจดูเหมือนจะมีเพียงชุดจับเวลาสองชุด ที่จัดเรียงตามแกนเหนือ-ใต้ แต่เมื่อสังเกตใกล้ขึ้นก็จะพบชุดแสดงเวลาวินาทีเล็กที่ตำแหน่ง 9 นาฬิกาอีกด้วย ซึ่งทำให้สามารถอ่านค่าเวลาได้ง่ายขึ้น โดยหน้าปัดย่อยจะเป็นแบบพ่นทรายพร้อมรายละเอียดที่ทีมออกแบบของ MAURICE LACROIX ได้เสริมองค์ประกอบต่างๆ เข้าไว้ด้วยกันมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งระดับความสูงต่างๆ และเลือกใช้สีอย่างพิถีพิถันเพื่อความประทับใจทุกครั้งที่มอง
 
Screen Shot 2565 09 11 at 10.42.26
 
พร้อมสเกลวัดความเร็วแบบทาคีมิเตอร์ ซึ่งเป็นฟังก์ชันที่ช่วยให้ผู้สวมใส่ สามารถระบุความเร็วของวัตถุในระยะทางที่ต้องการทราบได้ ในขณะเดียวกันก็แสดงได้ถึงรูปลักษณ์ความเป็นนาฬิกาสปอร์ตคลาสสิค และมีความนิยมเป็นอย่างยิ่งในปัจจุบัน โดยนาฬิการุ่นนี้จะมีราคาจำหน่ายในประเทศไทยที่ 125,000 บาท ในแบบบ๊อกเซ็ททั้งสายสตีลและสายคอร์ดูร่า ที่สามารถเปลี่ยนสายทั้งสองได้ด้วยตัวเอง จากระบบอีซี่เชนจ์ยอดนิยมของ MAURICE LACROIX ที่ทำให้ชีวิตทุกวันง่ายยิ่งขึ้น
12
15
14
 
 Screen Shot 2565 09 11 at 11.10.17