New BREGUET Tradition Tourbillion 7047

นาฬิการุ่นใหม่ล่าสุดนี้เน้นย้ำถึงสิ่งที่ยังคงอยู่ของ BREGUET ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ซึ่งก็คือความเป็นนาฬิกากลไกแบบสลับซับซ้อน ที่น่าสนใจที่สุดในบรรดากลไกแบบสลับซับซ้อนทั้งหมดที่มีอยู่ โดยกลไกฟูเซ่-เชนกับชุดตูร์บิยอง จะปรากฏเป็นสีน้ำเงินที่เต็มหน้าสัมผัสด้วยกรรมวิธีต่างๆ บนส่วนประกอบหลายส่วนเพื่อให้ได้สีสันที่มีความสม่ำเสมอ นอกจากนี้ยังมีแคร่ของกรงตูร์บิยองและหน้าปัดที่เคลือบด้วยสีน้ำเงิน โดยฟีเจอร์ใหม่นี้จะสะท้อนให้เห็นถึงความงามของนาฬิการุ่น Tradition Quantième Rétrograde 7597 ที่เปิดตัวไปในเดือนพฤษภาคมก่อนหน้านี้ ในลักษณะและโทนสีน้ำเงินตัดกับสีเทาเช่นเดียวกัน

 

12164

 

กลไกตูร์บิยองเกิดขึ้นจากความจำเป็นในการใช้งานในช่วงศตวรรษที่ 18 กล่าวคือเพื่อเอาชนะความคลาดเคลื่อนที่เกิดจากตำแหน่งแนวตั้ง ของนาฬิกาพกที่ใส่ในเสื้อกั๊กหรือเสื้อแจ็คเก็ตของสุภาพบุรุษในยุคนั้น การแข่งขันจากช่างนาฬิกาผู้มีความสามารถในการแก้ไขปัญหาดังกล่าวนี้จบสิ้นลงโดย Abraham-Louis Breguet เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน ปี 1801 โดยเขาได้ยื่นจดสิทธิบัตรสำหรับการสร้างกลไกตูร์บิยองชุดแรก และนับแต่นั้นเป็นต้นมา ความสลับซับซ้อนของกลไกนี้ก็ยังคงเป็นหนึ่งในสิ่งที่ผู้ที่ชื่นชอบนาฬิกาชั้นดี ให้ความชื่นชมมากที่สุดเนื่องจากสาเหตุหลัก ของการทำงานในชุดกลไกที่เผยให้เห็นถึงหัวใจของนาฬิกานั่นเอง
 
12140
 
ชุดส่งกำลังแบบฟูเซ่-เชนกับชุดตูร์บิยอง ซึ่งติดตั้งอยู่ในนาฬิการุ่น Tourbillon Tourbiliion 7047 รุ่นใหม่นี้ จะทำหน้าที่ในการปรับความสม่ำเสมอของการทำงาน ให้เหมาะสมมากที่สุดเพื่อให้มีแรงบิดที่คงที่ ไม่ว่าระดับการหมุนของนาฬิกาจะเป็นอย่างไร อยู่ในองศาไหน และมีแรงกระทบเข้ามาจากทิศทางใด รวมทั้งความแรงของแรงกระทบ ทั้งนี้เนื่องจากชุดโซ่จะมีช่องว่างในแต่ละช่องอย่างพอดิบพอดี และมีบาเรลที่คอยควบคุมพร้อมทั้งเรียงตัวของชุดโซ่ ให้มีตำแหน่งที่แน่นอนอยู่ตลอดเวลา เพื่อให้ชุดโซ่ทำหน้าที่ในการรั้งและดันการปล่อยพลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุดได้ตลอดเวลา
 
Screen Shot 2565 07 16 at 15.39.44
 
ตัวเรือนแพลทตินั่มในขนาด 41 มิลลิเมตรบรรจุกลไกอินเฮ้าส์คาลิเบอร์ 569 ซึ่งเป็นกลไกไขลานที่มีบาลานซ์สปริงแบบ Breguet ที่ผลิตจากซิลิคอนเพื่อให้ความทนทานต่อการกัดกร่อนและการสึกหรอ และยังไม่ไวต่ออิทธิพลของสนามแม่เหล็กอีกด้วย ซึ่งทั้งหมดนี้เพื่อความแม่นยำในการแสดงค่าเวลาของนาฬิกา โดยจะทำงานที่ความถี่ 2.5 เฮริท์ซ พร้อมให้พลังสำรองลานได้นาน 50 ชั่วโมง ในขณะที่หน้าปัดจะคงสไตล์และรูปแบบจากนาฬิกาของ BREGUET ตามแบบฉบับดั้งเดิมไว้อย่างครบถ้วน ทั้งมาร์กเกอร์แบบตัวเลขโรมันและเข็มแบบปลายเปิด พร้อมสกรูว์สามชุดที่ผนึกหน้าปัดขนาดเล็กกับแท่นกลไกไว้อย่างโดดเด่น
 
12160
12132