New TITONI Bicompax Chronograph 94020

TITONI เปิดตัวแนะนำผลงานสร้างสรรค์รุ่นใหม่ Bicompax Chronograph 94020 ใน Heritage series ที่เหล่าคนรักนาฬิกาต่างคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี โดยยังคงได้แรงบันดาลใจแห่งการสร้างสรรค์มาจากประวัติศาสตร์อันยาวนานของแบรนด์ ในโลกแห่งการประดิษฐ์เรือนเวลา โดยมีจุดเด่นที่งานออกแบบสไตล์มินิมัล ซึ่งถอดต้นแบบและปรับแต่งมาจากนาฬิการุ่น Felca จากช่วงปี 1950s โดยถือเป็นนาฬิกาในเอดิชันแบบเรโทรอันทันสมัย ที่ยังคงทำงานในฟังก์ชั่นโครโนกราฟและมาพร้อมหน้าปัดย่อยสองวง โดยวงหนึ่งสำหรับแสดงการจับเวลาวินาที ณ ตำแหน่ง 9 นาฬิกา ขณะที่อีกวงสำหรับแสดงการจับเวลาสูงสุด 30 นาที ซึ่งจัดวางแบบสมดุลกัน ณ ตำแหน่ง 3 นาฬิกาบนหน้าปัด

 

Screen Shot 2565 05 15 at 03.16.28

 

โดยต้นกำเนิดแห่งแรงบันดาลใจสไตล์วินเทจนี้ได้มาจาก Cafe Racer กับเสน่ห์การเป็นรถมอเตอร์ไซค์สปอร์ตแนวคลาสสิค ที่ได้รับความนิยมและคลั่งไคล้โดยบรรดาสิงห์นักบิดของอังกฤษ โดยเฉพาะในลอนดอนช่วงปี 1950s และต่อมาไม่นานยังครอบคลุมไปถึงสไตล์การแต่งตัว และวัฒนธรรมยอดนิยมอื่นๆ ที่บรรดานักขี่มอเตอร์ไซค์ทั้งหลายนิยม พร้อมยังแพร่หลายไปยังเมืองและประเทศอื่นๆ ส่วนบรรดารถ Cafe Racers เองนั้นก็ได้กลายเป็นมอเตอร์ไซค์รุ่นมาตรฐานที่ถูกนำมาปรับแต่งด้วยทักษะ พร้อมทั้งเสริมด้วยรสนิยมและเอกลักษณ์เฉพาะตัวโดยบรรดาเจ้าของเอง ไม่ว่าจะเป็นในแง่ของการปรับแต่งเพื่อความเร็ว หรือเพื่อการขับขี่ในระยะทางสั้นๆ ที่ปราดเปรียวยิ่งขึ้น

 

20220425232615

 

ซึ่งในแง่ของสมรรถนะ มอเตอร์ไซค์เหล่านี้ล้วนมีชื่อเสียงโดดเด่นในด้านน้ำหนักที่เบา และลงตัวกับรูปลักษณ์สไตล์มินิมัลอันรวมไปถึงความคลาสสิคร่วมสมัย ซึ่งได้มาจากความหลงใหลในงานฝีมือและสไตล์อันเหนือกาลเวลา เช่นเดียวกับที่ TITONI ได้หลอมรวมสไตล์ Cafe Racer นี้ไว้ในนาฬิกาข้อมือนับตั้งแต่รุ่นดั้งเดิม โดยใน Bicompax Chronograph 94020 จะมีความแตกต่างและทันสมัยยิ่งขึ้น ทั้งฟอนต์และหน้าตาของนาฬิกาที่มีความทันสมัยมากขึ้น ตลอดจนถึงเครื่องหมายหรืออินเด็กซ์ต่างๆ ที่จะออกแบบในรูปทรงบาร์เพื่อเสริมความลงตัวให้กับรูปลักษณ์ ที่แม้อาจดูแฟนซีน้อยกว่าการใช้ตัวเลขอารบิคของรุ่นดั้งเดิม แต่ก็สามารถถ่ายทอดได้ดีถึงความกลมกล่อมของงานออกแบบที่มากยิ่งขึ้น

6o

 

นอกจากนี้ ความเอาใจใส่ในรายละเอียด เช่น เข็มแสดงเวลายังคงเคลือบด้วยสารเรืองแสงซุปเปอร์ลูมิโนว่า และยังมีรูปทรงที่เรียบง่ายทันสมัยมากขึ้น ซึ่งองค์ประกอบทั้งหมดนี้ล้วนสร้างรูปแบบ ให้กับงานออกแบบอันบริสุทธิ์ของรุ่นเรโทรที่ทันสมัยของ Bicompax Chronograph 94020 ได้อย่างลงตัวสมบูรณ์แบบ ในขณะที่บนหน้าปัดซึ่งถือเป็นจุดดึงดูดสายตานั้น นำเสนอด้วยการผสมผสานระหว่างสองโทนสีที่ตัดกัน ระหว่างหน้าปัดกลางและหน้าปัดย่อยสองวง ณ ตำแหน่ง 3 และ 9 นาฬิกา อันเป็นที่มาของชื่อ Bicompax ของบรรดานาฬิกาโครโนกราฟวินเทจจวบจนถึงปัจจุบัน โดยในรุ่นใหม่นี้จะนำเสนอด้วยหน้าปัดสีดำที่ผ่านการตกแต่งลายซันเรย์ พร้อมหน้าปัดย่อยสองวงที่เป็นสีเงิน

 

66

 

หรือสามารถเลือกในเวอร์ชั่นหน้าปัดสีเงิน ตกแต่งลายซันเรย์คู่กับหน้าปัดย่อยสองวงสีดำ หล่อหลอมความเรโทรอันทันสมัยภายใต้ตัวเรือนแข็งแกร่งที่ผลิตจากสตีล 316L ในขนาดตัวเรือน 41 มิลลิเมตร รวมไปถึงประสิทธิภาพของการกันน้ำได้ลึกระดับ 50 เมตร และเม็ดมะยมระบบความปลอดภัยสองชั้น เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของการกันน้ำ พร้อมอีกหนึ่งคุณสมบัติเด่นคือฝาหลังแบบกรุกระจกแซฟไฟร์ ที่มอบภาพอันชวนหลงใหลจากการทำงานของกลไกอัตโนมัติโครโนกราฟ SELLITA SW510BHa ซึ่งมีพลังสำรองลานนาน 58 ชั่วโมง ที่ผ่านการตกแต่งอย่างประณีต โดยเฉพาะโรเตอร์สีทองขัดแต่งลวดลายเจนีวาสไตรป์ ที่เปรียบเสมือนเสน่ห์แห่งขุมพลังภายในเครื่องยนต์ของ Cafe Racer อันเป็นต้นกำเนิดของแรงบันดาลใจ

Screen Shot 2565 05 15 at 03.17.00Screen Shot 2565 05 15 at 03.17.21