MAURICE LACROIX Aikon Skeleton 39mm, Ref. AI6007-SS002-030-1

MAURICE LACROIX เปิดตัวนาฬิการุ่นใหม่ล่าสุด Aikon Skeleton นาฬิการุ่นที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสถาปัตยกรรมในเมือง โดย MAURICE LACROIX ร่วมมือกันกับผู้ผลิตกลไกนาฬิการะดับโลก SELLITA เพื่อสร้างรูปแบบใหม่ของชุดกลไก และแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ MAURICE LACROIX ในการผลิตนาฬิกาในรูปแบบสเกเลตัน อันเป็นเอกลักษณ์สำคัญของความเป็นนาฬิกาแบบกลไกจากสวิตเซอร์แลนด์

 

Screen Shot 2565 05 05 at 21.15.26

 

นาฬิกา MAURICE LACROIX Aikon Skeleton ใหม่มีตัวเรือนที่ผลิตจากสตีลในขนาด 39 มิลลิเมตร ซึ่งเป็นขนาดที่พอเหมาะกับข้อมือของชาวเอเชีย และทำให้นาฬิกาเรือนนี้มีเสน่ห์ดึงดูดใจยิ่งขึ้น พร้อมทั้งเป็นการเสริมทัพของนาฬิกาในสไตล์สเกเลตันของ Aikon ที่มีในทั้งขนาด 43 มิลลิเมตร, 44 มิลลิเมตร และ 45 มิลลิเมตร ซึ่งยังไม่นับรวมกับนาฬิกาในคอลเลคชั่นอื่นๆ ของ MAURICE LACROIX ในอดีตอีกมากมาย

 

Screen Shot 2565 05 05 at 21.15.35

 

จากการที่ MAURICE LACROIX มีประวัติอันยาวนานในการผลิตนาฬิกาแบบสเกเลตัน โดยตลอดช่วงระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา MAURICE LACROIX ได้รวบรวมความรู้ความชำนาญการด้านการผลิตไว้มากมาย เพื่อเป็นการอนุรักษ์ในขนบธรรมการการผลิตนาฬิกาในระดับสูง พร้อมคุณภาพในระดับสูงและราคาที่สมเหตุผลเสมอ โดยในครั้งนี้ถือเป็นการนำเสนอรูปแบบกลไกสเกเลตันในขนาดที่เล็กลงจากเดิม
 
Maurice Lacroix Aikon Skeleton 008
 
เพราะเสน่ห์ส่วนหนึ่งของนาฬิกา MAURICE LACROIX Aikon Skeleton ก็คือการเผยให้เห็นส่วนต่างๆ ที่มักจะซ่อนไว้ไม่ให้เห็นในนาฬิกาทั่วไป ซึ่งในความเป็นจริงแล้วผู้สวมใส่จะเพลิดเพลิน ไปกับมุมมองของส่วนประกอบต่างๆ ที่กำลังทำงานอยู่ได้เสมอ ไม่ว่าจะเป็นบาลานซ์วีลที่แกว่งไปมาทั้งหน้าและหลัง หรือส่วนประกอบอื่นๆ ที่ร่วมกันทำงานให้สามารถแสดงผลสู่เข็มนาฬิกาทั้งสามบนหน้าปัดได้
 
 
 
Screen Shot 2565 05 05 at 21.54.48
 
 
 
สำหรับนาฬิการุ่นนี้ MAURICE LACROIX ต้องทำงานอย่างใกล้ชิดกับ SELLITA ผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตกลไก เพื่อให้เกิดเป็นนาฬิกากลไกอัตโนมัติคาลิเบอร์ ML115 อันมีพื้นฐานมาจากกลไกอัตโนมัติคาลิเบอร์ SW200 โดยถือเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะสำหรับในนาฬิการุ่นล่าสุดนี้ พร้อมความโปร่งใสที่ทำให้แสงสามารถผ่านช่องเปิดต่างๆ ระหว่างแท่นกลไกได้ และจะทำให้ส่วนต่างๆ ของชุดกลไกสว่างตามมากขึ้นไปด้วย
 
Screen Shot 2565 05 05 at 21.26.31
 
นอกจากนี้ยังมีโรเตอร์ที่ได้รับการปรับแต่ง และตกแต่งแบบพ่นทรายพร้อมซันบรัช รวมไปถึงแท่นกลไกที่ผ่านการขัดแต่งลวดลายอย่างประณีตและพิเศษ โดยทีมออกแบบของ MAURICE LACROIX ใช้เวลาและความพยายามอย่างยิ่ง ที่ไม่เพียงแต่กับรูปลักษณ์ของนาฬิกาเท่านั้น แต่ยังรวมถึงความแข็งแกร่งในการบิดตัวของนาฬิกาด้วย เนื่องจากแท่นกลไกแบบสเกเลตันจะมีความเปราะบางมากกว่าปกตินั่นเอง 
 Screen Shot 2565 05 05 at 21.15.17
 
และจากการคำนวณอย่างละเอียดโดยใช้การจำลองด้วยคอมพิวเตอร์ เพื่อสร้างผลกระทบให้กับพื้นที่บางจุดของชุดกลไก เพื่อให้รู้ได้ถึงสิ่งที่อาจเกิดขึ้นอย่างไม่คาดคิด รวมไปถึงผลกระทบต่อความเที่ยงตรงในการแสดงเวลา หรือผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นกับชิ้นส่วนต่างๆ ในนาฬิกา ที่แม้อาจมองไม่เห็นแต่อัตราการบิดตัวเพียงน้อยนิดก็อาจเกิดผลกระทบต่างๆ เหล่านี้ได้เช่นกัน
Screen Shot 2565 05 05 at 21.16.21
รวมกันทำให้ Aikon Skeleton 39mm มีความสามารถในการกันน้ำได้ลึกถึง 20 ATM พร้อมการกรุด้วยกระจกแซฟไฟร์ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง และใช้งานกับสายสตีลกับชุดล็อคสายที่ผลิตจากสตีลด้วยเช่นกัน โดยจะมีราคาจำหน่ายในประเทศไทยที่ 139,000 บาท และสามารถแวะชมนาฬิกาเรือนจริงได้แล้ววันนี้ที่ป๊อป-อัพสโตร์ของ MAURICE LACROIX ณ เกษรทาวเวอร์ ชั้น 2 เกษรวิลเลจ