SWATCH X You Sacred Tatoo

SWATCH สานต่อความร่วมมือกับศิลปินเพื่อสร้างสรรค์ดีไซน์ใหม่ๆ ในการออกแบบแคนวาสพิเศษสำหรับคอลเลคชั่น SWATCH X You ผ่านกิจกรรม SWATCH Calling! เมื่อปี 2021 ที่ผ่านมา ซึ่งเปิดโอกาสให้คนที่รักการออกแบบ ส่งผลงานเข้าร่วมประกวดเพื่อเฟ้นหาศิลปินจากทั่วโลก โดยหนึ่งในนั้นเป็นอาร์ทติสรุ่นใหม่ผู้มากฝีมือ ตัวแทนประเทศไทยเพียงหนึ่งเดียวที่ได้ร่วมโชว์ผลงานที่งาน EXPO 2020 DUBAI กับผลงานยอดเยี่ยมที่สะท้อนถึงความเชื่อมีชื่อว่า Sacred Tattoo รวมถึงยังมีผลงานจากศิลปินจากต่างประเทศอีกมากมาย ที่น่าสนใจที่มาร่วมแสดงผลงานในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน

 

SWATCH X YOU Sacred Tattoo 02

 

กิจกรรม SWATCH Calling! เปิดโอกาสให้ศิลปินผู้มีใจรักการออกแบบกว่า 190 ประเทศทั่วโลก มาร่วมแสดงความสามารถส่งผลงานเข้าร่วมประกวด และสรรค์สร้างภาพศิลป์ที่ฉลองให้กับแต่ละประเทศ โดยสำหรับประเทศไทยกับผลงานที่มีชื่อว่า Sacred Tattoo โดยศิลปินชาวไทย “เฟิร์ส - ปารมิตา ชาติกุล” นิสิตชั้นปีที่ 1 คณะศิลปกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยผลงานนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากการสักยันต์ ซึ่งมีพื้นฐานมาจากความเชื่อดั้งเดิมของไทย ที่ยังคงมีอยู่จนถึงทุกวันนี้ ซึ่งรอยสักหรือลวดลายศักดิ์สิทธิ์เหล่านี้จะเป็นสัญลักษณ์ของโชค เสน่ห์ ความสำเร็จ และความปลอดภัย

 

SWATCH X YOU Sacred Tattoo 08

 

โดยศิลปินได้เผยว่า “ต้องการทำอีลีเมนท์ที่เกี่ยวกับความเป็นไทย จนพอเริ่มค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับไทยแลนด์อาร์ท หรือไทยแลนด์อาร์ทสไตล์แล้ว ส่วนมากก็จะพบเพียงลายกนก ลวดลายที่อยู่ในวัด และลวดลายที่อยู่ตามโบสถ์ แต่ไม่ค่อยมีลวดลายการสักยันต์ ซึ่งที่จริงลายสักยันต์ก็ถือเป็นลวดลายที่มีเอกลักษณ์ความเป็นไทยมากๆ จึงอยากนำลายสักยันต์มาปรับไม่ให้ดูขลังจนเกินไป และสร้างสรรค์ให้ดูเข้าถึงง่าย มีความเป็นวัยรุ่นมากยิ่งขึ้น จนกลายมาเป็นลายเสือเหลียวหลัง หนุมาน และมีลวดลายยันต์ให้ดูโดดเด่นตรงกึ่งกลาง โดยทำการไล่สีให้ดูมีมิติ แล้วเลือกพาเลทสีแบบไทยโทนทั้งหมด”

 

SWATCH X YOU Sacred Tattoo 05

 

เรียกได้ว่าองค์ประกอบภาพศิลป์อันโดดเด่นนี้ ได้สะท้อนความเป็นประเทศไทยออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม อีกทั้งยังแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของศิลปินไทยที่ควรค่าแก่การสนับสนุน โดยสำหรับครีเอทสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์สะท้อนความเป็นตัวตนของทุกคนของ SWATCH X You นี้จะเป็นนาฬิการุ่นที่สามารถเลือกดีไซน์และออกแบบให้ตรงใจได้อย่างง่ายดาย พร้อมสามารถเพิ่มความพิเศษด้วยการเลือกสีของหน้าปัดและพิมพ์ชื่อ หรือข้อความหลังตัวเรือนในนาฬิกาโมเดล New Gent ในขนาดตัวเรือน  41 มิลลิเมตรได้ตามต้องการ โดยจะมีราคาจำหน่ายในประเทศไทยที่ 4,350 บาท

 

SWATCH X YOU Sacred Tattoo 07

 

SWATCH X YOU Sacred Tattoo 06