TITONI และ Tide Ocean กับภาระกิจการรักษ์สิ่งแวดล้อมไปกับสายอัพไซเคิลใหม่

TITONI แบรนด์และบริษัทผู้ผลิตนาฬิกาสวิสอิสระในสามเจเนอเรชั่นที่ผ่านมาของครอบครัว Schluep พร้อมการเดินหน้าขับเคลื่อนวิสัยทัศน์ด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีอันทันสมัย ที่มอบทั้งการรับประกันได้ถึงคุณภาพ ความเชื่อมั่น และความต่อเนื่องของนาฬิกาในหลากหลายคอลเลคชั่นยอดนิยมจาก TITONI ที่พร้อมส่งมอบคุณค่าเหล่านี้สู่เจเนอเรชันต่อไป ตรงตามปณิธานและปรัชญา ‘True Quality Time’ ของแบรนด์ โดย TITONI ร่วมมือกับพันธมิตรอันหลากหลาย เพื่อบุกเบิกแนวทางการสร้างสรรค์เพื่อคืนประโยชน์สู่สังคมและความยั่งยืนของชุมชน รวมถึงวิถีแห่งการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและธรรมชาติ โดยเฉพาะล่าสุดในปีนี้ ที่ TITONI และพันธมิตร Tide Ocean ได้จับมือร่วมกันเปิดตัวผลงานไฮไลท์ใหม่สำหรับคอลเลคชั่นSeascoper 600 ซึ่งมาพร้อมกับสายเป๊ปปี้ (Peppy) ที่ผลิตมาจากขยะพลาสติกที่เก็บได้จากท้องทะเล

 

Pet anschiffung

 

โดยสายเป๊ปปี้จะผ่านกระบวนการผลิตขึ้นใหม่โดยบริษัท Tide Ocean SA ในนามของ TITONI บริษัทซึ่งก่อตั้งขึ้นโดยผู้ประกอบการนักบุกเบิกนวัตกรรมและกระบวนการอัพไซเคิล เพื่อนำขยะพลาสติกจากมหาสมุทรกลับมาสู่วงจรการใช้งาน และแปลงเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มีคุณภาพได้อีกครั้ง โดยขยะเหล่านี้ได้ถูกเปลี่ยนรูปไปสู่เม็ดวัสดุและเส้นด้ายระดับพรีเมียม ก่อนนำมาใช้สำหรับสร้างสรรค์สายนาฬิกา ซึ่งเป็นผลลัพธ์มาจากความร่วมมืออย่างทุ่มเทที่ TITONI ได้มีโอกาสมอบซึ่งคุณค่าอันมิอาจประเมินได้ ในการลดการใช้วัตถุดิบบริสุทธิ์ในการผลิตสายนาฬิกา พร้อมทั้งมอบสไตล์อันสร้างสรรค์และมีชีวิตชีวา รวมไปถึงมั่นใจได้กับความสะดวกสบายในการสวมใส่บนข้อมืออย่างสูงสุด จากสถิติในทุกๆ หนึ่งนาทีที่จะมีขยะพลาสติกตกอยู่ในท้องทะเล เท่ากับปริมาณหนึ่งรถบรรทุก และมีเพียง 9% ของพลาสติกทั่วโลกเท่านั้นที่ถูกนำมารีไซเคิลในปัจจุบัน

 PET GESTAPELT

 

และเพื่อให้บรรลุถึงเป้าหมายของการพิทักษ์ท้องทะเลที่สะอาดยิ่งขึ้น #tide จึงได้ริเริ่มขึ้นเพื่อสร้างสรรค์เครือข่ายระดับโลกโดย #tide ได้จัดกิจกรรมและรณรงค์การทำความสะอาดชายหาด รวมถึงร่วมมือกับสมาคมผู้ประกอบการ รวมไปถึงการจ่ายค่าจ้างแรงงานที่เป็นธรรมให้กับชุมชนท้องถิ่น ปฏิบัติและบังคับใช้มาตรฐานด้านจริยธรรมและสิ่งแวดล้อมร่วมกันอย่างเคร่งครัด โดยกระบวนการผลิตอันพิเศษนี้เป็นความร่วมมือกันกับสาขาแห่งมหาวิทยาลัย Swiss University of Applied Sciences ที่ซึ่งองค์​กร #tide ได้พัฒนากระบวนการผลิตทางเครื่องจักรที่เปลี่ยนขยะพลาสติกจากมหาสมุทร 100% ไปเป็นวัตถุดิบระดับพรีเมียม โดยขยะพลาสติกเหล่านี้จะถูกแยกประเภท ล้างทำความสะอาด และตัดออกเป็นชิ้นเล็กๆ ก่อนเข้าสู่กระบวนการการเปลี่ยนรูปไปสู่วัสดุ #tide ocean material® เพื่อความพร้อมที่จะนำกลับมาใช้ใหม่อีกครั้ง

Screen Shot 2565 03 13 at 14.19.05

โดยสาย #tide ของ TITONI นำเสนอในสองความหลากหลายด้านการตกแต่ง ทั้งสีสันและแถบลายที่รับกับสไตล์ของนาฬิกาดำน้ำยอดนิยมรุ่น Seascoper 600 อย่างสมบูรณ์แบบและลงตัว รวมถึงยังมีสายอื่นๆ ให้เลือกอีกมากมายในอนาคต ใช้งานกับตัวเรือนสตีลและขอบตัวเรือนเซรามิค แบบปรับหมุนได้ในทิศทางทวนเข็มนาฬิกา พร้อมสเกลแสดงเวลาดำน้ำอันโดดเด่นที่เป็นบุคลิกเฉพาะของ Seascoper 600 ทำงานด้วยกลไกอัตโนมัติคาลิเบอร์ T10 ที่ให้ความเที่ยงตรงระดับโครโนมิเตอร์ โดยสามารถมองเห็นการทำงานของกลไกนี้ได้ ผ่านฝาหลังกระจกแซฟไฟร์ พร้อมหน้าปัดซึ่งมีให้เลือกด้วยสีสันเอกลักษณ์อย่าง สีน้ำเงินเข้ม หรือสีดำ กรุกระจกแซฟไฟร์ที่เคลือบกันแสงสะท้อนทั้งสองด้าน และกันน้ำได้ลึกในระดับ 600 เมตร ซึ่งทำให้ TITONI Seascoper เรือนนี้ตรงคอนเซ็ปท์ตามสโลแกน True Quality Time ของแบรนด์
Screen Shot 2565 03 13 at 14.17.03
83600 sbe t 255
83600 sybk t 256