BLANCPAIN Villeret Collection with Traditional Chinese Calendar

BLANCPAIN ร่วมฉลองเทศกาลตรุษจีนปี 2022 ด้วยการเปิดตัวนาฬิกาที่แสดงเวลาตามปฏิทินจีนโบราณนเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด ที่ผลิตตัวเรือนจากแพลทตินัมในแบบจำนวนจำกัดเพียง 50 เรือนทั่วโลก โดยหน้าปัดที่ผ่านการผลิตด้วยเทคนิคกรองฟูว์อีนาเมล จะแสดงข้อมูลเวลาตามปฏิทินสุริยจันทรคติ พร้อมการแกะสลักรูป “เสือ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์นักษัตรประจำปีขาล เป็นไฮไลท์อยู่ทางด้านหลังของเรือนเวลารุ่นพิเศษใหม่นี้ ซึ่งกลไกของนาฬิกาเทรดดิชั่นนัลไชนีสคาเลนดาร์ ถือเป็นกลไกพิเศษที่ BLANCPAIN พัฒนาขึ้นโดยยึดหลักการที่ถูกคิดค้นมาเป็นเวลาหลายพันปี และมีรากฐานมาจากขนบธรรมเนียมของชาวจีน บนหน้าปัดมีการแสดงข้อมูลชั่วโมง นาที และปฏิทินแบบเกรโกเรียนเคียงคู่ไปกับ การแสดงข้อมูลแบบปฏิทินจีนทั้งการแสดงเวลาชั่วยาม (1 ชั่วยามเท่ากับ 2 ชั่วโมง) วัน เดือนพร้อมการแสดงเดือนอธิกมาส สัญลักษณ์ปีนักษัตร ธาตุทั้งห้า อนุกรมทั้งสิบ รวมไปถึงมูนเฟส หรือข้างขึ้นข้างแรมที่ใช้สำหรับการกำหนดเดือนตามปฏิทินจีนโบราณตั้งแต่ในยุคอดีต

 

00888j 3431 55b rvb

 

ในการนี้เพื่อก้าวเข้าสู่ปีขาล 2022 ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ BLANCPAIN จึงได้รังสรรค์นาฬิกาเอดิชั่นใหม่ในตัวเรือนที่ผลิตจากแพลทตินัม พร้อมหน้าปัดแบบกรองฟูว์อีนาเมลสีขาว โดยโรเตอร์จะมีการแกะสลักรูปเสืออันเป็นสัญลักษณ์ประจำปีขาลไว้ กับขอบหน้าปัดที่มีการเล่นระดับสองชั้นตามแบบฉบับความงดงามของนาฬิกาในคอลเลคชั่น Villeret ในขนาด 45 มิลลิเมตร อีกทั้งยังมีกลไกการปรับเวลาที่หูสาย (Under-lug Correctors) เพื่อความสะดวกในการใช้งาน โดยในส่วนการออกแบบหน้าปัดจะแสดงให้เห็นถึงชั้นเชิงทางงานศิลป์ของBLANCPAIN ได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้มาร์กเกอร์ยังใช้เทคนิคการนำชิ้นทองคำมาประกบติด ในขณะที่หลักข้อมูลอื่นๆ ที่เหลือจะใช้เทคนิคการลงสีอีนาเมล โดยจะมีเข็มแสดงเวลาที่เจาะกลวงตรงกึ่งกลางคล้ายทรงใบไม้ และเข็มชี้แสดงวันที่ตามปฏิทินเกรโกเรียนสีน้ำเงิน ที่มีลักษณะคดเคี้ยวตามขนบธรรมเนียมการประดิษฐ์นาฬิกาในยุคศตวรรษที่ 18 อันโดดเด่นที่ซึ่งเป็นอีกหนึ่งในสัญลักษณ์สำคัญที่ BLANCPAIN นำมาใช้เสมอมา

 

00888j 3431 55b back rvb

 

ทำงานด้วยกลไกอินเฮ้าส์อัตโนมัติคาลิเบอร์ 3638 ที่สุดแสนสลับซับซ้อน จากข้อมูลที่นาฬิกาสามารถแสดงได้บนหน้าปัด ที่มีรอบการทำงานของช่วงเวลาที่แปลกและแตกต่างออกไป ที่แม้ว่า BLANCPAIN จะมีประสบการณ์ในการประดิษฐ์กลไกของเรือนเวลามามากกว่าสองศตวรรษ แต่การรังสรรค์กลไกชุดนี้ขึ้นมาจนกระทั่งประสบสำเร็จได้นั้นทุกอย่างเริ่มต้นจากศูนย์ อีกทั้งยังเต็มไปด้วยความท้าทายที่ต้องใช้เวลายาวนานถึง ปีในการวิจัยและพัฒนา ดังนั้นจึงสามารถกล่าวได้ว่านาฬิการุ่นนี้ ถือเป็นนาฬิกาที่เต็มไปด้วยความพิเศษในตัวเอง และเชื้อเชิญให้เหล่าผู้คนที่หลงรักเรือนเวลาระดับสูง มาชื่นชมความแตกต่างในแนวคิดเชิงเวลา โดยนาฬิกาเรือนพิเศษนี้จะผลิตขึ้นในแบบจำนวนจำกัดเพียง 50 เรือนทั่วโลก และทุกเรือนจะมีการระบุหมายเลขเฉพาะประจำเรือนไว้ เหมาะแก่การเป็นสักขีพยานในโลกแห่งเวลาของปี 2022 ที่เต็มไปด้วยความหลากหลายและแตกต่าง ที่ซึ่ง BLANCPAIN จะเป็นหนึ่งในหน้าประวัติศาสตร์ของโลกแห่งเวลาอีกครั้ง

 

2222

 

11111