Slim d’HERMÈS C’est la fête

นาฬิกา Slim d'HERMÈS ที่รังสรรค์โดย Philippe Delhotal ในปี 2015 สะท้อนให้เห็นถึงความสง่างามที่สุขุม พร้อมการยกระดับความเชี่ยวชาญของแบรนด์ จากการรังสรรค์หน้าปัดขึ้นในโทนสีฟ้าและสีน้ำตาลบรอนซ์ ด้วยเทคนิคอีนาเมลและการแกะสลัก โดยตีความจากในภาพของผ้าพันคอไหม C'est la Fête ในอารมณ์ขัน ที่เผยให้เห็นถึงศิลปะการลงยาแบบอีนาเมล ในแบบฉบับการย่อส่วนมินิเอเจอร์ที่งดงามเหนือระดับ

 

Slim d Hermes C est la fete 5 Making Of copyright David Marchon

 

จากลวดลายบนพื้นหน้าปัดรูปโครงกระดูกดูซุกซนที่ควบม้า สวมเสื้อโค้ทชายหางยาวและหมวกทรงสูง ซึ่งเป็นภาพที่มาจากผ้าพันคอผ้าไหมสำหรับคุณสุภาพบุรุษที่ออกแบบโดย Daiske Nomura ในปี 2012 ดีไซเนอร์และนักวาดภาพประกอบชาวญี่ปุ่นผู้เชื่อมโยงเรื่องราวต่างๆ เข้ากับวัฒนธรรมการ์ตูนมังงะและวิดีโอเกมส์ พร้อมทำให้เกิดวิสัยทัศน์ที่แปลกประหลากหรือล้ำยุคอย่างคาดไม่ถึง โดยคงในทุกรายละเอียดจากความชำนาญของแบรนด์

 

Slim d Hermes C est la fete 6 Making Of copyright David Marchon

 

หน้าปัดภายใต้การทำงานในเทคนิคปายงเนอีนาเมล จะประกอบไปด้วยการใส่ลวดลายสีทองหรือสีเงิน จากแผ่นโลหะแวววาวเล็กๆ ที่เรียกว่า ปายงส์ (Paillons) ระหว่างชั้นของการลงยาเพื่อสร้างเอฟเฟ็คท์ของแสง ความโปร่งใส และความโดดเด่นที่หลากหลาย โดยช่างฝีมือที่ดำเนินการอย่างประณีตและละเอียดอ่อน ควบคู่ไปกับงานฝีมือที่เต็มไปด้วยความพิถีพิถันของภาพวาดลงยาขนาดเล็ก

 

Slim d Hermes C est la fete 7 Making Of copyright David Marchon

 

ซึ่งผ่านการแกะลายบนพื้นผิววัสดุไวท์โกลด์ที่เคลือบลงยาด้วยมือและขัดเงา ก่อนจะใช้แปรงที่มีขนแปรงละเอียดระบายสีสันต่างๆ ที่ได้มาจากผงแก้วผสมกับน้ำมันธรรมชาติ เคลือบในหลายชั้นและทำให้แห้งอย่างต่อเนื่อง หลังจากนั้นจึงนำเผาในเตาเพื่อให้ได้เม็ดสีที่ต้องการ รวมถึงแผ่นโลหะแวววาวหรือปายงส์ที่จัดวางอย่างเข้าที่ และทำให้โครงกระดูกของนักขี้ม้าและม้าของเขา กลายเป็นรูปร่างขึ้นด้วยเหล็กแหลมและสิ่วของช่างแกะสลัก ผู้ซึ่งแกะลวดลายที่โดดเด่นและลึกซึ้งนี้จากทองคำด้วยความมุ่งมั่น

 

Slim d Hermes C est la fete 8 Making Of copyright David Marchon

 

ตัวเรือนผลิตจากไวท์โกลด์ทรงกลมขนาด 39.5 มิลลิเมตร หนา 2.6 มิลลิเมตร ทำงานด้วยกลไกอินเฮ้าส์อัตโนมัติแบบบางพิเศษคาลิเบอร์ H1950 ที่ความถี่ 21,600 รอบต่อชั่วโมง และให้พลังสำรองลานนาน 42 ชั่วโมง ประดับด้วยลวดลายสัญลักษณ์ “แบบโปรยปรายของตัว Hs” ที่รังสรรค์ขึ้นภายในเวิร์กช้อป HERMÈS ประกอบเข้ากับสายหนังจระเข้สีน้ำเงินด้านหรือสีแดงพิเศษ H red พร้อมตอกย้ำถึงความแตกต่างของนาฬิการุ่นพิเศษนี้ จากการผลิตขึ้นในแบบจำนวนจำกัดเพียง 8 เรือนทั่วโลกเท่านั้น

Slim d Hermes C est la fete copyright Claude Joray