BREGUET Marine Collection, Ref. 9517ST

ประวัติของนาฬิกา BREGUET ใน Marine Collection สามารถอ้างย้อนหลังไปได้ถึงในช่วงเวลาที่ BREGUET เริ่มต้นการผลิตนาฬิกาแบบมารีนโครโนมิเตอร์ ให้กับราชนาวีฝรั่งเศสในยุคอดีต จากชื่อเสียงอันโด่งดังของนาฬิกาจาก BREGUET ที่นับเป็นนาฬิกาที่มีชื่อเสียงที่สุดในโนโลก และทำให้เกิดความเชื่อมั่นจากทางกองทัพ ทั้งจากนาฬิกาสำหรับนักบินแบบ Type XX รวมทั้งนาฬิกาแบบมารีนโครโนมิเตอร์นี้ด้วย

 

Screen Shot 2565 01 14 at 00.12.58

 

ซึ่งในปัจจุบันนาฬิกาใน Marine Collection ก็ยังคงสืบทอดรูปแบบและแนวทางของนาฬิกาในยุคดั้งเดิมไว้อย่างครบถ้วน โดยมีการเพิ่มในไลน์ของนาฬิกาสำหรับคุณสุภาพสตรี ที่มีสไตล์ในรูปแบบเดียวกันแต่เพิ่มองค์ประกอบต่างๆ ให้มีความเหมาะสมกับการใช้งานและรูปแบบสำหรับคุณสุภาพสตรีมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นวัสดุของหน้าปัด หรือวัสดุทั้งสายหนังจระเข้และสายยาง รวมทั้งสีสันอันหลากหลาย

 

Screen Shot 2565 01 14 at 00.13.10

 

โดยยังคงตัวเรือนในแบบบริเกต์หรือร่องแบบฟลุต ที่ถือเป็นหนึ่งในเอกลักษณ์สำคัญของ BREGUET มาโดยตลอด พร้อมกับรูปแบบตัวเรือนทรงกลมที่ผนวกชุดหูสาย เข้ากับชุดสายแบบอินทริเกรด พร้อมชุดลิ๊งค์กลางที่เชื่อมต่อระหว่างสายกับตัวเรือน ผนวกเข้ากันกับสกรูว์ด้านข้างที่เห็นได้อย่างชัดเจน ที่บ่งบอกได้ถึงความเป็นแมคคานิคตามสไตล์ของนาฬิกาแบบมารีนโครโนมิเตอร์ในอดีต

 

12

 

นอกจากนี้ยังมีเม็ดมะยมขนาดใหญ่เพื่อให้ใช้งานได้อย่างคล่องแคล่ว และบ่งบอกได้ถึงความเป็นนาฬิกาสปอร์ตชั้นดี พร้อมชุดบ่าป้องกันการกระแทกเม็ดมะยมขนาดใหญ่ทั้งด้านบนและด้านล่าง ที่ผนวกเข้ากับตัวเรือนและสร้างให้เกิดลุคความเป็นนาฬิกาสปอร์ตอย่างเต็มตัว โดยมีตัวเรือนแบบปัดด้านสลับกับการปัดเงา เพื่อร่วมกันส่งเสริมให้เกิดลุคของนาฬิกาที่สามารถใช้งานได้อย่างคล่องตัวในทุกวัน

 

Screen Shot 2565 01 14 at 00.12.30

 

ตัวเรือนที่ผลิตจากวัสดุสตีลชั้นดีในขนาด 38.8 มิลลิเมตร พร้อมความหนา 9.89 มิลลิเมตร ที่เหมาะกับข้อมือของคุณสุภาพสตรียุคปัจจุบัน ที่ถวิลหานาฬิกาที่มีตัวเรือนขนาดใหญ่เพื่อการใช้งาน พร้อมความสามารถในการกันน้ำที่ระดับ 50 เมตร โดยยังคงกระจกแซฟไฟร์ที่ด้านหลังเพื่อความสามารถในการมองเห็น การทำงานของกลไกอินเฮ้าส์อัตโนมัติชั้นยอดของ BREGUET ได้อย่างชัดเจน

 

Screen Shot 2565 01 16 at 09.06.25

 

ทำงานด้วยกลไกอินเฮ้าส์อัตโนมัติคาลิเบอร์ 591A ที่ความถี่ 4 เฮริท์ซ โดยมีพลังสำรองลานนาน 38 ชั่วโมง พร้อมชิ้นส่วนบาลานซ์-วีลแบบบริเกต์ และเอสเคปเม้นท์กับบาลานซ์-สปริงที่ผลิตจากซิลิคอน โดยมีโรเตอร์ที่ตกแต่งด้วยมุก และแกะสลักด้วยมือในลวดลายโรสเอ็นจิ้นอย่างงดงาม ที่สามารถมองเห็นความงดงามนี้ได้ ผ่านทางฝาหลังที่กรุกระจกแซฟไฟร์ พร้อมกลไกการทำงานอื่นๆ อย่างงดงาม

 

9517ST 5W 584 DOS

 

และโดดเด่นที่สุดกับหน้าปัดทั้งในแบบแลคเกอร์สีน้ำเงิน ที่ผลิตขึ้นด้วยมือและให้ภาพสะท้อนอันแปลกตาในหลากหลายมิติตามมุมมอง หรือจะเลือกเป็นหน้าปัดมุกสีขาวสะอาดตา ที่ผ่านการคัดสรรให้มีสีขาวนวลสวยงามทั่วกันทั้งผืน พร้อมการเจาะช่องหน้าต่างในรูปทรงสี่เหลี่ยมคางหมู เพื่อแสดงค่าวันที่กับพื้นแผ่นดิสค์สีขาวและตัวอักษรสีดำ ที่อ่านค่าได้อย่างง่ายดายและชัดเจนตลอดเวลา

 

Screen Shot 2565 01 14 at 00.12.44

 

คงความเป็นนาฬิกาใน Marine Collection ด้วยตัวเลข 6, 9 และ 12 ในแบบโรมัน ที่เป็นแผ่นชิ้นงานนำมาประกอบติดบนหน้าปัดอย่างประณีตบรรจง แสดงค่าเวลาด้วยเข็มทรงเอกลักษณ์ของ BREGUET ทั้งค่าเวลาชั่วโมงและนาที ร่วมทั้งเข็มวินาทีที่มีท้ายเข็มแสดงให้เห็นถึงฝั่งตรงข้ามที่แสดงผลได้อย่างชัดเจน โดยนาฬิการุ่นนี้จะมีราคาจำหน่ายในประเทศไทยที่ 538,000 บาท จนถึง 608,000 บาทตามแต่แบบที่เลือกสรร