GRAND SEIKO Evolution 9 Collection, Ref. SLGA009

พื้นหน้าปัดของนาฬิกากลไกสปริงไดร์ฟรุ่นใหม่ ที่นำเสนอการตีความจากต้นเบิร์ชสีขาว ที่ถือเป็นการต่อเนื่องจากเรือนเวลาที่นำเสนอมาแล้วในปี 2021 ที่ GRAND SEIKO ได้เปิดตัวนาฬิกาแบบกลไกความถี่สูง ที่ได้แรงบันดาลใจจากต้นเบิร์ชสีขาวที่สูงตระหง่านและสวยงาม ของที่ราบสูงฮิรานิวะทางภาคเหนือของประเทศญี่ปุ่น โดยนาฬิกาเรือนนี้ได้รับการยกย่องอย่างอบอุ่นจากแฟนนาฬิกาทั่วโลก จากหน้าปัดที่มีพื้นผิวอันวิจิตรบรรจง และสำหรับชุดกลไกที่ปฏิวัติวงการนาฬิกาอย่างกลไกคาลิเบอร์ 9SA5 ที่ขับเคลื่อนอยู่ภายใน ซึ่งการตอบรับในวงกว้างส่งผลให้นาฬิกาเรือนนี้ ได้รับการคัดเลือกให้ชนะรางวัลนาฬิกาสำหรับผู้ชายยอดเยี่ยมหรือ Men's Watch Prize ในรายการ Grand Prix d’Horlogerie de Genève

 

GS Cover

 

ในวันนี้ ผลงานสร้างสรรค์รุ่นใหม่ที่มาพร้อมพลังขับเคลื่อนของกลไกสปริงไดร์ฟคาลิเบอร์9RA2 ชุดล่าสุดและดีที่สุด โดยรวบรวมบรรยากาศของป่าต้นเบิร์ชสีขาว แต่ในรูปแบบใหม่ที่สะท้อนความรู้สึกของป่าชินชู ซึ่งเป็นที่ตั้งของสตูดิโอที่นาฬิกา GRAND SEIKO กลไกสปริงไดร์ฟทุกเรือนได้รับการผลิตขึ้น ซึ่งถือเป็นการเชื่อมโยงธรรมชาติและเวลาเข้าไว้ด้วยกันได้อย่างลงตัว โดยมีพื้นผิวของหน้าปัดอันงดงามพร้อมการเคลื่อนไหวของเข็มวินาที ที่เรียบลื่นแบบไกลด์โมชั่น ที่ร่วมกันผสานธรรมชาติและการแสดงเวลาเข้าไว้ด้วยกันได้อย่างกลมกลืน

 

Screen Shot 2565 01 12 at 21.26.37

 

โดยชุดกลไกจะได้รับการตกแต่งด้วยเทคนิคพ่นทราย เพื่อให้ความรู้สึกถึงภูมิภาคชินชูในฤดูหนาว ซึ่งพื้นผิวที่ละเอียดอ่อนของงานขัดแต่งบนกลไกนี้ จะสะท้อนให้เห็นได้ถึงความเย็นยะเยือกที่ฤดูหนาวนำมาสู่เมืองชินชู พร้อมลายเส้นบนสะพานจักรและขอบหลุมที่เจาะด้วยเครื่องตัดจากเพชร เพื่อให้สามารถสะท้อนแสงจากทุกมุม รวมถึงเข็มแสดงมาตรวัดพลังสำรองลานสีน้ำเงิน ที่เกิดขึ้นจากการเผาด้วยความร้อนสูง และช่วยเพิ่มความแวววาวอันเงียบสงบได้อย่างน่าอัศจรรย์ ซึ่งชุดกลไกสปริงไดร์ฟคาลิเบอร์ 9RA2 นี้จะสามารถสำรองพลังลานได้นานสูงสุดถึง 120 ชั่วโมง และยังมอบความแม่นยำในการแสดงเวลาได้สูงถึง +/-10 วินาทีต่อเดือน

 

Screen Shot 2565 01 12 at 21.27.18

 

และ Evolution 9 Style คือความงามที่คลาสสิคและลงตัวตามแบบฉบับของ GRAND SEIKO ที่ถือเป็นการออกแบบตามแบบฉบับของ GRAND SEIKO Style ที่นิยามไว้ตั้งแต่ปี 1967 ด้วยนาฬิการุ่น 44GS ที่มีชื่อเสียงโด่งดัง อย่างไรก็ตาม นาฬิกาเรือนนี้ยังเป็นเสมือนคำประกาศถึงก้าวสำคัญขั้นต่อไปในการออกแบบของ GRAND SEIKO ที่จะเป็นที่รู้จักในชื่อ GRAND SEIKO Evolution 9 Style ซึ่งถือเป็นหลักแห่งไวยากรณ์การออกแบบที่จะยกระดับความงาม ความชัดเจนและการสวมใส่ที่สบายข้อมือ ในอุดมคติของ GRAND SEIKO ไปสู่ระดับใหม่ พร้อมพื้นผิวของตัวเรือนที่ได้รับการขัดเงา แบบซารัทซึเพื่อให้ผิวเงาแวววาวราวกับกระจก โดยปราศจากความผิดเพี้ยนของภาพสะท้อน

 

Screen Shot 2565 01 12 at 21.26.46

 

พร้อมการตกแต่งด้วยลายริ้วบางราวเส้นผมที่ละเอียดอ่อน ที่ทำให้ตัวเรือนเปล่งประกายงดงามอย่างกลมกลืน พร้อมกับชุดเข็มที่ได้รับการออกแบบให้ทรงพลังและมาร์กเกอร์แบบเซาะร่องเด่นชัด ที่ช่วยให้สามารถอ่านค่าได้อย่างชัดเจน โดยมีจุดศูนย์ถ่วงของตัวเรือนที่ต่ำลง และสายนาฬิกาที่มีความกว้างและลึกในระดับที่เหมาะสม ที่จะช่วยให้มั่นใจได้ว่านาฬิกาจะแนบบนข้อมือได้อย่างง่ายดายและปลอดภัยตลอดเวลา ทั้งนี้ GRAND SEIKO Evolution 9 Style จะครอบคลุมทุกแง่มุมของการออกแบบในนาฬิกา และหลักการทั้ง 3 นี้จะสื่อถึงการแสดงออกในองค์ประกอบการออกแบบทั้ง 9 ซึ่งสามารถศึกษาเพิ่มเติมได้ที่ https://grand-seiko.com/global-en/special/evolution9style/ ทั้งนี้นาฬิกา ‘White Birch’ ทั้งในรุ่นกลไกไฮ-บีทและกลไกสปริงไดร์ฟ จากคอลเลกชั่น GRAND SEIKO Evolution 9 จะเริ่มจำหน่ายในเดือนกุมภาพันธุ์ 2022 ในราคาจำหน่ายที่ 321,000 บาท

 

Screen Shot 2565 01 12 at 21.15.21 

 

SBGA211 1920x720