Roar into the Chinese New Year with PIAGET

ในวัฒนธรรมจีน “เสือ” คือราชาแห่งผืนป่า เป็นสัญลักษณ์ที่เชื่อมโยงถึงอำนาจ ศักดิ์ศรี และโชคลาภ ทั้งยังมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับวิถีของชาวจีนมาแสนนาน ซึ่งนับว่านักษัตรปีขาลถือเป็นนักษัตรที่มีความสำคัญและโดดเด่นนักษัตรหนึ่งมาโดยตลอด โดยผู้ที่เกิดในราศีนี้มักถูกมองว่าเป็นคนที่มีความทะเยอทะยาน มั่นใจในตัวเอง กล้าหาญ มีอำนาจ สูงส่ง มั่งคั่ง มีไหวพริบ และมีความยุติธรรม โดยแม้ภาพรวมจะดูเป็นผู้มีความเด็ดเดี่ยวน่าเกรงขามดุจเสือ แต่อีกมุมกลับมีเสน่ห์ชวนให้หลงใหลได้อย่างน่าเหลือเชื่อ

 

2.Piaget Altiplano Chinese New Year Tiger 2022 G0A46540 Know How 1

 

ปี 2022 นี้ PIAGET จึงสานต่อประเพณีการผลิตเรือนเวลาในซีรี่ส์นักษัตรจีนต่อเนื่องเป็นปีที่ 11โดยเผยโฉมผลงานชิ้นที่ผลิตแบบจำนวนจำกัดใหม่นี้ ในสัญลักษณ์รูปสัตว์ประจำปีอย่าง “เสือ” ได้อย่างทรงพลัง ผ่านศิลปะการตกแต่งหน้าปัดด้วยเทคนิคกรองเฟอว์อีนาเมลแบบคลัวซองเน่ โดยฝีมือปรมาจารย์ด้านงานอีนาเมลชื่อดังก้องโลกอย่าง Anita Porchet ที่มาร่วมงานกับ PIAGET ตั้งแต่ปี 2006 จนถึงปัจจุบัน และยังคงร่วมงานสำหรับงานการผลิตนาฬิการุ่นพิเศษสำหรับปีขาลนี้

 

3.Piaget Altiplano Chinese New Year Tiger 2022 G0A46540 Know How 2

 

ซึ่งขั้นตอนในการผลิตหน้าปัดนี้ เริ่มจากการสร้างพาติชั่นขนาดจิ๋วบนพื้นแผ่นหน้าปัด ด้วยเทคนิคคลัวซองเน่ที่เก่าแก่กว่า 4,000 ปี โดยนำริบบิ้นทองคำมาร้อยเรียงเป็นลวดลวยตามแบบร่างอย่างประณีตบรรจง ก่อนลงยาในเฉดสีต่างๆ เพื่อสะท้อนองค์ประกอบของภาพให้ออกมาสมบูรณ์แบบและมีมิติที่สมจริง จากนั้นจึงนำไปเผาในเตาด้วยความร้อนที่สูงถึง 820-850 องศาเซลเซียสหลายต่อหลายรอบจนได้สีที่เรียบเนียนเสมอกัน และจบด้วยการเคลือบเงาเพื่อให้เกิดประกายแวววาวพร้อมสภาพที่คงทนถาวร

 

5.Piaget Altiplano Chinese New Year Tiger 2022 G0A46540 Know How 4

 

A Limited Edition, Chinese Zodiac Timepiece for The Year of Tiger เรือนเวลาในคอลเลคชั่น Altiplano ในซีรี่ส์นาฬิกานักษัตรจีนประจำปีขาลนี้ มาในตัวเรือนที่ผลิตจากไวท์โกลด์ขนาด 38 มิลลิเมตร ประดับด้วยเพชรบริลเลียนท์คัทจำนวน 78 เม็ด และทำงานด้วยกลไกไขลานอินเฮ้าส์คาลิเบอร์ 430P อันบางเฉียบ โดยมีพื้นหน้าปัดลวดลายเสือโคร่งยามแผดเสียงคำรามพร้อมท่วงท่าอันสง่างาม โดยผลิตขึ้นในแบบจำนวนจำกัดเพียง 38 เรือนทั่วโลก และจะมีจำหน่ายเฉพาะที่บูติคของนาฬิกา PIAGET เท่านั้น

1.Piaget Altiplano Chinese New Year Tiger 2022 G0A46540