SEIKO 5 Sports ONE PIECE Limited Edition

จากคาแร็คเตอร์ตัวละครในการ์ตูนทั้ง Luffy (ลูฟี่), Zoro (โซโร), Sanji (ซันจิ), Law (ลอว์) และ Sabo (ซาโบ) ที่เป็นต้นแบบในการสร้างแรงบันดาลใจให้กับผลงานนาฬิกาในรุ่นที่ผลิตแบบจำนวนจำกัด พร้อมถ่ายทอดแนวคิดหลักของการ์ตูนในการ "สืบทอดพลังแห่งความมุ่งมั่น" ในดีไซน์สไตล์สตรีท เริ่มต้นจาก Law ใน Ref. SRPH63K กับประโยคคำพูด “ฉันได้เติมเต็มความปรารถนาอันยาวนานของใครบางคน” (I'm fulfilling someone's long-held desire)ซึ่ง Law เป็นตัวละครจาก “ยุคสมัยที่เลวร้ายที่สุด” ที่ถูกเรียกว่าเป็น "Worst Generation" โดยเขามีความสามารถในการจัดการทุกอย่าง ซึ่งเป็นผลมาจากการกินผลไม้ปีศาจ Op-Op Fruit(โอเปะ-โอเปะ)

 

5sports OP ALL A6 アートホート 1

 

โดยมีการออกแบบหน้าปัดให้ชวนให้นึกถึงลวดลายบนหมวกของ Law พร้อมความลับแห่ง D ที่ด้านข้างของหลักชั่วโมงบริเวณ 6 นาฬิกา จะมีเครื่องหมายที่ได้รับการออกแบบโดยแสดงว่าเป็น “ตระกูล D” และเม็ดมะยมที่ประดับเครื่องหมาย ของลวดลายบนปลอกดาบที่เป็นอาวุธชิ้นโปรดของ Law โดยมีฝาหลังที่ประดับเครื่องหมาย Corazon (โคราซอน) และประโยคคำพูดของ Law ผนวกกับหมายเลขประจำเรือนจาก 0001/5000 ถึง 5000/5000 มาพร้อมกับกล่องแบบพิเศษที่ออกแบบให้เข้ากับบุคลิกของตัวละครทั้ง 5 และยังมีการ์ดที่สามารถใช้ในการเข้าไปดาวน์โหลดข้อมูล อย่างภาพร่างต้นแบบในการออกแบบอีกด้วย โดยนาฬิกาทุกเรือนในคอลเลคชั่นนี้จะทำงานด้วยกลไกอินเฮ้าส์อัตโนมัติคาลิเบอร์ 4R36

 

5sports OP LAW A6 アートホート 1

 

Sanji ใน Ref. SRPH69K กับคำพูดที่ว่า “ฉันจะออกค้นหาออลบลู” (I'm going to find the ALL Blue) เป็นผลงานที่ได้แรงบันดาลใจจาก Sanji ผู้ฝันที่จะค้นพบออลบลูซึ่งเป็นทะเลสาบในตำนาน โดยมีการออกแบบหน้าปัดให้มีลวดลายที่สอดคล้องกับรอยเท้าของ Sanji พร้อมกับวลีฮิตติดปาก "มือที่มีเอาไว้ทำอาหารคือชีวิตของเขา” (A cook's hands are his life) และการเตะอันทรงพลังของเขา มีขอบเบเซิลที่ออกแบบจากแรงบันดาลใจของ Sanji ลูกชายคนที่ 3 ของตระกูล Vinsmoke (วินสโมค) และชุดรบ Raid Suit (เรดสูท) ของเขาที่มีเพียงหมายเลข 3เท่านั้นที่จะทำให้ล่องหนได้ พร้อมเม็ดมะยมประดับด้วยลายคิ้วของ Sanji และฝาหลังที่ประดับเครื่องหมายพ่อครัวโจรสลัด (Pirate Cooks) พ่อครัวโจรสลัด

 

5sports OP SANJI A6 アートホート 1

 

Luffy ใน Ref. SRPH65K กับคำพูด “ฉันจะเป็น...ราชาแห่งโจรสลัด” (I'm gonna be...king of the pirates) กับแรงบันดาลใจจากตัวละครหลักอย่าง Luffy ผู้มีความฝันอยากเป็นราชาแห่งโจรสลัด กับหน้าปัดที่มีลวดลายคล้ายกับไอน้ำที่ปรากฏขึ้นเมื่อ Luffy ปลดเกียร์ และสเกลบนขอบตัวเรือนจะค่อยๆ เพิ่มขนาดขึ้นตามทิศทางของเข็มนาฬิกา เพื่อแสดงถึงความแข็งแกร่งของ Luffy ในขณะที่เขาปรับเกียร์ขึ้น พร้อมความลับของ D ที่ด้านข้างของหลักชั่วโมงบริเวณตำแหน่ง 12 นาฬิกา และมีเครื่องหมายที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อบอกให้รู้ว่าเป็นตระกูล D และเม็ดมะยมที่ประดับด้วยลวดลายของรอยแผลเป็นใต้ตาซ้ายของ Luffy โดยมีฝาด้านหลังตัวเรือนประดับเครื่องหมายหมวกฟางแชงคูส 'ผมแดง' (Shanks)

 

 

 

S SPB247J 1920x720 01

 

 

 

Zoro ใน Ref. SRPH67K กับคำพูด “ฉันจะเป็นนักดาบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก” (I'm going to be the world's greatest swordsman) กับแรงบันดาลใจจาก Zoro ผู้ใช้ดาบสามเล่มและเป็นคนที่ Luffy ไว้ใจมาก พร้อมหน้าปัดที่ตกแต่งรูปรอยฟันดาบด้วยพลัง Arms Haki (อาร์ม ฮาคิ) และมีตัวเรือนสีดำที่แสดงถึงพลังฮาคิในดาบ และสเกลรูปทรงตัว V สามตำแหน่งบนขอบตัวเรือนที่ได้รับการออกแบบตามภาพจากดาบ 3 เล่มของ Zoro พร้อมด้วยเม็ดมะยมที่ทำเครื่องหมายด้วยลายดวงตาที่เจาะบนด้ามดาบ โดยอ้างอิงถึงความเป็นผู้เชี่ยวชาญในการใช้ดาบทั้ง 3 เล่ม และฝาด้านหลังที่ตกแต่งด้วยลายกราฟิคที่ได้แรงบันดาลใจจากดาบ Wado Ichimonji (วาโด อิจิมอนจิ) ที่ Zoro สืบทอดมาจาก Kuina (คุอินะ) เพื่อนสนิทของเขา

 

5sports OP LUFFY A6 アートホート 1

 

Sabo ใน Ref. SRPH71K กับคำพูดที่ว่า “มันขึ้นอยู่กับเรา...ที่จะทำตามความต้องการของเขาต่อไป” (It's up to us... to continue living out his will) กับแรงบันดาลใจจาก Sabo พี่ชายร่วมสาบานของ Luffy และ Ace ซึ่งอายุยังน้อยและทำหน้าที่เป็นเสนาธิการของกองทัพปฏิวัติ มีหน้าปัดที่ได้รับการตกแต่งด้วยลวดลายเปลวไฟ ที่คล้ายกับเปลวไฟที่เกิดขึ้นเมื่อ Ace ปล่อย "หมัดอัคคี" ซึ่งการเคลื่อนไหวที่เป็นเอกลักษณ์ของเขาก็สืบทอดมาจาก Sabo นั่นเอง พร้อมการประดับเครื่องหมายพิเศษที่ตำแหน่ง 2 นาฬิกาเพื่อแสดงว่า Sabo คือคนสำคัญหมายเลข 2 ของกองทัพปฏิวัติ (Revolutionary Army) โดยมีเม็ดมะยมที่ประดับเครื่องหมายที่แสดงถึง "ผลเพลิง" (Flame Flame Fruit) ที่ Sabo ได้รับมาจาก Ace โดยบนฝาหลังจะมีการพิมพ์ลายกราฟิคของหมวกที่ Ace สวมใส่เสมอ

 

5sports OP ZORO A6 アートホート 1

 

นาฬิกาในคอลเลคชั่นนี้ทั้งหมดจะผลิตในแบบจำนวนจำกัด 5,000 เรือน โดยจะนำเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยเพียง 200 เรือน และวางจำหน่ายวันแรกวันที่ 21 ธันวาคม 2021 ในราคาเรือนละ 16,500 บาท

 

5sports OP SABO A6 アートホート 1