UNDONE Thailand 1st Edition, Robot Limited Edition

 

เคยเกิดคำถามกับตัวเองกันบ้างมั้ยครับว่า นาฬิกาจำนวนไม่น้อยที่เราครอบครองอยู่ หรือกำลังคิดที่จะหามาครอบครองเพิ่มนั้น ถ้าตัดเรื่องราคาและความแรร์ที่มักจะถูกนำมาพูดคุยโอ้อวดกันออกไป จะมีนาฬิกาที่มีรูปทรง และหน้าตาที่เราชอบและถูกใจจริงๆ ซักกี่เรือน? หรือว่าเราถูกตีกรอบให้ชอบตามแต่ที่สิ่งผู้ผลิตจงใจออกแบบมาให้เท่านั้น แล้วก็ไปภาคภูมิใจในราคาที่แสนแพงกับความหายากเพียงเท่านั้นใช่หรือเปล่า? ดังนั้นคงจะดีไม่น้อยถ้าเราสามารถออกแบบนาฬิกาตามแบบที่เราชอบและต้องการได้เอง

 

Constructing 8865
 

UNDONE แบรนด์นาฬิกาอินดี้น้องใหม่จากฮ่องกงที่เกิดขึ้นในปี 2014 โดย Mr. Michael Young เป็นนาฬิกาทรงวินเทจที่ลูกค้าสามารถดีไซน์และสั่งผลิตได้ตามความต้องการ (ตามขอบเขตที่มีให้เลือก) ได้ตั้งแต่รูปทรง หน้าปัด เข็มแสดงเวลา หรือแม้แต่สายนาฬิกา โดยแนวคิดหลักของแบรนด์คือการอนุญาตให้ลูกค้า สามารถออกแบบนาฬิกาให้ตรงตามความชอบ และความต้องการของแต่ละบุคคลได้มากที่สุด ด้วยคุณภาพระดับชั้นนำที่ผสานความตั้งใจ ในการผลิตนาฬิกาและความล้ำหน้าในการใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย

 

Constructing 9457
 

รวมไปถึงการผลิตทุกขั้นตอนตั้งแต่ต้นจนจบในโรงงานเดียว จึงทำให้สามารถควบคุมการผลิตให้ตรงกับความต้องการได้มากที่สุด เนื่องจากผู้คนในยุคนี้ต่างก็ให้คำจำกัดความ ของความหรูหราล้ำค่าไปอีกรูปแบบหนึ่ง ซึ่งราคาอาจไม่ใช่เรื่องสำคัญที่สุดอีกต่อไป แต่การมีเอกลักษณ์เป็นสิ่งที่ส่งผลต่อความรู้สึกของผู้ครอบครองมากกว่า ดังนั้นการออกแบบให้กับบุคคลนั้นๆ โดยเฉพาะ คือความพิเศษและหรูหราที่แท้จริง

 

Robot 9613
 

อีกสาเหตุหนึ่งก็เพราะในปัจจุบัน ผู้คนทุ่มเทให้กับสินค้าแบรนด์เนมที่ผลิตขึ้นเป็นจำนวนมาก จนทำให้แนวคิดหลักของความหรูหรานั้นถูกลืมเลือนไป ว่าที่จริงแล้วความหรูหราคือความพิเศษและความอิสระ ที่สามารถสร้างสรรค์ให้กับเฉพาะบุคคลต่างหาก ดังนั้น World Resources Co., Ltd. จึงตัดสินใจเป็นตัวแทนจัดจำหน่ายนาฬิกา UNDONE ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียว

 

Robot 9674
 

และถือโอกาสพิเศษนี้ร่วมกับ JITTI Studio ในการออกแบบนาฬิกา UNDONE Thailand 1stEdition รุ่น Robot Limited Edition ซึ่งจะมีจำนวนการผลิตแบบจำกัดเพียง 50 เรือนทั่วโลกเท่านั้น โดยการร่วมมือกันในครั้งนี้ถือเป็นโอกาสพิเศษ ที่จะไม่ได้เกิดขึ้นง่ายๆ และสามารถมั่นใจได้เลยว่า นาฬิกา UNDONE Thailand 1st Edition รุ่น Robot Limited Edition เรือนพิเศษนี้จะเป็นวัตถุไปไวในตลาดอย่างแน่นอน

 

Robot 9656
 

ตามกฎเกณฑ์ทางการตลาด เมื่อความต้องการเดินมาถึงจุดอิ่มตัว ผู้ผลิตย่อมต้องปรับตัวและหาสิ่งแปลกใหม่มานำเสนอให้กับผู้บริโภค ซึ่ง UNDONE เองแม้จะเป็นแบรนด์ใหม่และถือว่ามีขนาดขององค์กรที่เล็กมากเมื่อเทียบกับแบรนด์ชั้นนำอื่นๆ แต่มีแนวคิดที่ก้าวหน้าและน่าสนใจ ซึ่งถ้าแบรนด์นาฬิกาที่มีประวัติศาสตร์ มีชื่อเสียง และมีกลไกของตนเองที่เป็นเลิศอยู่แล้ว ยอมปรับตัวออกจากกรอบและธรรมเนียมปฏิบัติแบบเดิมๆ และหันมานำเสนอทางเลือกในการออกแบบนาฬิกา (หรู) ให้กับลูกค้าของตน ต่อให้นาฬิกามีราคาสูงมากกว่าปกติก็ย่อมยอมจ่าย เพราะคงไม่มีใครอยากซื้อในสิ่งที่คนอื่นก็มี… จริงมั้ยครับ

 
Robot 9604
 Robot 9536
 

Facebook fan page: UNDONE ประเทศไทย

Facebook group: กลุ่มคนรักนาฬิกา UNDONE 

ศูนย์ซ่อมและโชว์รูม: อาคารสมนึกสุขศรีการ ร้าน Naliga Cafe ชั้น 1 ช่องนนทรี ยานนาวา กรุงเทพฯ

World Resources Co., Ltd. 86 ม.5 ต.บางสมัคร อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา 24130

เบอร์โทรศัพท์ติดต่อ 0617815599 คุณรมนปวีร์ ลิ้มประเสริฐ