ภาพเรือนจริงของ SEIKO Prospex Monster KMITL Go Beyond the Limit

ในขณะที่ช่วงเวลาที่เหลือในการประมูลทางออนไลน์น้อยลงไปทุกวัน นาฬิกา SEIKO Prospex Monster KMITL Go Beyond the Limit ต้นแบบเรือนจริงจากประเทศญี่ปุ่นก็ถูกส่งมายังประเทศไทยเพื่อการจัดแสดงเป็นครั้งแรก ในช่วงการประมูลนาฬิกาหมายเลขพิเศษ AUCTION for GIVING, SEIKO Monster KMITL ที่จะจัดขึ้นที่ตึกเกษรเซ็นเตอร์ เกษรวิลเลจ ในวันอังคารที่ 16 พฤศจิกายน เวลา 17.00 น.เป็นต้นไป

 

IMG 1867

 

โดยการนี้คณะกรรมการโครงการจำหน่ายนาฬิกาเพื่อหารายได้ สมทบทุนสร้างโรงพยาบาลพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร อันประกอบไปด้วย ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์, คุณบรรณสาร จันทร์สมศักดิ์, คุณปราสาท วิทยาภัทร์ และรอง ศ.นายแพทย์ประเสริฐ ตรีวิจิตรศิลป์ ในฐานะที่ปรึกษาโครงการฯ ร่วมด้วย ดร.ปราโมทย์ เหรียญเจริญสุข ในฐานะประธานโครงการฯ คุณฤทธิเดช เหมาะประสิทธิ์, คุณกิตติโชค อัศดรศักดิ์, คุณกรกฏ วิทยาภัทร์, คุณเกริกพันธ์ อัศวาณิชย์ และคุณวิชัย สรพิพัฒน์เจริญ ในฐานะของคณะกรรมการโครงการฯ รวมทั้ง ผช. ศ. ดร.จรสวรรณ โกยวานิช ในฐานะคณะกรรมการและเลขานุการของโครงการฯ จึงร่วมกันจัดทำแผนงานต่างๆ ตั้งแต่ขั้นตอนการติดต่อ ออกแบบ จัดจำหน่าย รวมไปถึงการส่งมอบ และยังมีแผนงานการจัดประมูลหมายเลขนาฬิกาเรือนพิเศษอีก 47 หมายเลข สำหรับผู้ที่ชื่นชอบความพิเศษอีกระดับ

 

IMG 8241

 

“โดยสำหรับความพิเศษของนาฬิกาเรือนพิเศษที่ได้รับหมายเลข Ref. SRPH83K1 นี้ มาจากความรู้สึกที่เห็นได้อย่างชัดเจนเมื่อก้าวเข้าสู่พื้นที่ของสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร สอดคล้องกับสีสันของนาฬิกาดำน้ำอันเป็นที่นิยมของตลาดในปัจจุบัน ซึ่งสีแคแสดหรือสีส้มนี้เป็นหนึ่งในสีของหน้าปัดนาฬิการุ่นดั้งเดิมของ SEIKO Monster มาตั้งแต่ยุคแรกเริ่ม รวมทั้งยังเป็นอีกหนึ่งในสีที่เป็นยอดนิยมในตลาดตลอดมา ที่ให้ทั้งความโดดเด่น ความชัดเจน และความเป็นนาฬิกาแบบสปอร์ตอย่างเต็มตัว โดยทางโครงการฯได้รับความเห็นชอบจากทาง SEIKO ประเทศญี่ปุ่น ผ่านทาง SEIKO ประเทศไทยในการผลิตนาฬิการุ่นพิเศษนี้อย่างเป็นทางการ โดยถือเป็นนาฬิกา SEIKO Prospex ในตัวเรือนแบบ Monster ซีรี่ส์ปัจจุบันเป็นลำดับที่ 11” ดร.ปราโมทย์ เหรียญเจริญสุข ประธานโครงการฯ กล่าวถึงเรื่องราวของนาฬิการุ่นพิเศษ

 

Ao1

 ดร.ปราโมทย์ เหรียญเจริญสุข

 

“ทางคณะกรรมการโครงการฯเลือกนำเรื่องราวของสีแคแสด ซึ่งเป็นสีประจำสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบังมาเป็นธีมหลัก ผสานกันกับเรื่องของความนิยมของสีหน้าปัดในช่วงเวลานี้ นั่นก็คือการไล่เฉดสีบนหน้าปัดเพื่อให้เกิดมิติและความโดดเด่น โดยมีบริเวณจุดท่อนกลางของหน้าปัดเป็นโทนสีแคแสด และไล่เฉดสีขึ้นทั้งส่วนท่อนบนและส่วนท่อนล่าง ส่วนขอบเบเซิลก็จะเป็นไปตามมาตรฐานของการดำน้ำ เนื่องจากนาฬิกา SEIKO รุ่น Prospex Monster นี้เป็นนาฬิกาแบบดำน้ำ เราจึงนำสีแคแสดนี้มาใช้เป็นค่าระยะของการดำน้ำในช่วง 15 นาทีคือตั้งแต่ 12 นาฬิกาไปจนถึง 3 นาฬิกา ซึ่งรวมไปถึงเลข 15 บนขอบเบเซิล ซึ่งจะทำให้กลายเป็นจุดเด่นของนาฬิกาเรือนนี้ และยังทำให้นาฬิกามีลุคที่สปอร์ตเข้มมากยิ่งขึ้น” คุณกิตติโชค อัศดรศักดิ์ กรรมการคณะกรรมการโครงการฯ กล่าวถึงเรื่องของเฉดสีของนาฬิกาเรือนพิเศษนี้

 

13512073 10206069473806525 7583249854298208565 n

คุณกิตติโชค อัศดรศักดิ์

 

“ตราสัญลักษณ์ KMITL Go Beyond the Limit เป็นตราสัญลักษณ์ในการฉลองครบรอบ 60 ปีของการก่อตั้งสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ซึ่งเป็นปีที่ริเริ่มโครงการจำหน่ายนาฬิกาเพื่อหารายได้ สมทบทุนสร้างโรงพยาบาลพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร จึงถือเป็นช่วงเวลาสำคัญที่เหมาะสมเป็นอย่างยิ่งที่จะประทับตราสัญลักษณ์นี้ไว้กับนาฬิกาSEIKO Prospex Monster KMITL Go Beyond the Limit โดยเป็นการแกะสลักไว้ที่ฝาหลังในบริเวณที่เหมาะสม โดยคำนึงถึงความลงตัวและสมมาตร ซึ่งเมื่อวางแบบพื้นฐานกันแล้ว ทางคณะกรรมการจึงเห็นพ้องกันว่าเป็นจุดที่สวยงามและเด่นชัดที่สุดบนฝาด้านหลัง นอกจากนี้ยังมีการกำหนดหมายเลขตั้งแต่ 0001/1000 ไปจนถึง 1000/1000 ตามมาตราฐานสากลของวงการนาฬิกา เพื่อความภาคภูมิใจอีกด้วย” คุณปราสาท วิทยาภัทร์ ที่ปรึกษาคณะกรรมการโครงการฯ กล่าวเพิ่มเติม

 

28890 103968906314441 1323793 n

คุณปราสาท วิทยาภัทร์

 

นาฬิกา SEIKO Prospex Monster KMITL Go Beyond the Limit เป็นนาฬิกาที่ผลิตในแบบลิมิเต็ดเอดิชั่นจำนวน 1,000 เรือนและจำหน่ายผ่านทางช่องทางของสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบังโดยเฉพาะ โดยเมื่อเปิดจำหน่ายในช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา ก็สามารถจำหน่ายหมดทั้งสิ้นในเวลาไม่เกิน 10 ชั่วโมง โดยยังเหลือหมายเลขพิเศษอีกเป็นจำนวน 47 หมายเลขเพื่อจุดประสงค์ในการเปิดประมูล โดยเริ่มเปิดทำการประมูลทางออนไลน์แล้วที่ https://auction.kmchf-pp.org จนถึงวันจันทร์ที่ 15 พฤศจิกายนนี้เวลา 16.00 น. เพื่อนำตัวเลขที่ได้ไปเป็นตัวเลขตั้งต้นสำหรับงานการประมูลในวันอังคารที่ 16 พฤศจิกายน ณ ตึกเกษรเซ็นเตอร์ เกษรวิลเลจ เวลา 17.00 น. พร้อมการจัดแสดงนาฬิกา SEIKO รุ่น Prospex ในตัวเรือนแบบ Monster ที่มีมากที่สุดเท่าที่เคยมีมาเป็นครั้งแรกในประเทศไทยพร้อมกันด้วย

 

IMG 8256

 

IMG 8247

 

IMG 8250