นาฬิกา BREGUET Marine ความสปอร์ตอันงามสง่า

คอลเลคชั่น Marine จาก BREGUET คือสัญลักษณ์แห่งจิตวิญญาณของการผจญภัยและชัยชนะ ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากนาฬิกาในยุคก่อน ที่ทำหน้าที่เป็นอุปกรณ์เชิงวิทยาศาสตร์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งอุปกรณ์สำหรับการเดินเรือ โดยในปี 2021 นี้ BREGUET เผยโฉมนาฬิการุ่นใหม่ในแบบตัวเรือนโรสโกลด์ ซึ่งมาคู่กับหน้าปัดสีเทา และตัวเรือนไทเทเนียม ซึ่งมาคู่กับหน้าปัดสีน้ำเงิน

 

11449

 

นาฬิการุ่น Marine โฉมใหม่มีในหลากหลายรูปแบบ โดยนาฬิกาใน Ref. 5517 จะมีรูปแบบดั้งเดิมที่มาพร้อมฟังก์ชั่นการแสดงเวลาแบบ 3 เข็มและหน้าต่างแสดงวันที่ ส่วนนาฬิกาใน Ref. 5527 จะมีการเพิ่มฟังก์ชั่น โครโนกราฟฟลายแบ็ค ที่เข็มโครโนกราฟจะตีกลับมาเริ่มจับเวลาคร้ังใหม่ได้ในทันที ส่วนนาฬิกาใน Ref. 5547 จะเพิ่มฟังก์ชั่นอลาร์ม รวมถึงแสดงเวลาไทม์โซนที่สอง

 

11448

 

Marine รุ่นใหม่นี้เผยโฉมครั้งแรกในปี 2017 พร้อมภาพลักษณ์ความสปอร์ตอันสง่างาม ที่ถือเป็นนิยามใหม่ที่มาเติมเต็มความร่วมสมัย ให้กับสุนทรียศาสตร์การรังสรรค์เรือนเวลาในแบบฉบับของ BREGUET โดยนาฬิกาสามรุ่นใหม่นี้ จะมีมาร์กเกอร์เป็นตัวเลขโรมันสลับจุดกลมแต้มพรายน้ำ พร้อมเข็มนาฬิกาที่ผลิตจากทองคำ นอกจากนี้เข็มวินาทียังประกอบไปด้วยรายละเอียดอันประณีตที่สื่อถึงท้องทะเล

 

11453

 

ในปี 2018 BREGUET มีการนำเสนอนาฬิกาในคอลเลคชั่น Marine ในวัสดุใหม่นั่นก็คือไทเทเนียม ซึ่งมี คุณสมบัติโดดเด่น ที่เหมาะสมเป็นอย่างยิ่งกับเรือนเวลาแห่งมหาสมุทร เพราะนอกจากจะทนทานต่อไอทะเล และการกัดกร่อนของน้ำเค็ม ซึ่งถือเป็นข้อได้เปรียบสำคัญในการใช้งาน พร้อมน้ำหนักที่เบาและงดงามแล้ว ยังมีคุณสมบัติที่จะไม่เกิดอาการแพ้ใดๆ ต่อผิวหนังของผู้ที่สวมใส่อีกด้วย

 

11450

 

หลังจากนั้นในปี 2019 BREGUET ก็นำเสนอนาฬิกาในรูปแบบสายไทเทเนียม ที่ให้อารมณ์ร่วมสมัยพร้อมการจับคู่กับสายไทเทเนียม  บนหน้าปัดนาฬิกาที่แกะลายซันเบริสท์ ที่ขัดแต่งชิ้นงานด้วยมือล้วน สร้างเป็นลายเส้นรัศมีอันประณีต ทอดยาวจรดขอบหน้าปัดโค้งมน โดยมีนาฬิการุ่นใหม่ที่มาในหน้าปัดโทนสีฟ้า เฉกเช่นเดียวกับมหาสมุทร สื่อถึงจิตวิญญาณของคอลเลคชั่นได้เป็นอย่างดี

 

11452

 

นอกจากนี้นาฬิการุ่น Marine ยังมีรูปแบบตัวเรือนโรสโกลด์ที่งดงามด้วยการลายสลักลายกิโยเช่ ที่ออกแบบขึ้นเป็นพิเศษสำหรับนาฬิกาคอลเลคชั่นนี้โดยเฉพาะ สะท้อนถึงแรงบันดาลใจของคอลเลคชั่นตั้งแต่ครั้งอดีต โดยมีหน้าปัดทรงกลมสีทองที่ละม้ายคล้ายหน้าต่างเรือเดินสมุทร ที่ดูราวกับผืนมหาสมุทรที่เคลื่อนไหว เติมแต่งด้วยลายแกะสลักกิโยเช่รูปเกลียวคลื่นอันแสนงดงาม

 

11454

 

ศิลปะการแกะลวดลายแขนงนี้ ที่อวดโฉมอยู่กับเรือนเวลาของ BREGUET เสมอมานี้ ส่งผลให้นาฬิกาจาก  BREGUET ยิ่งดูโดดเด่นขึ้น ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณบรรดาช่างแกะสลักฝีมือประณีต ที่มีความเชี่ยวชาญในการใช้เครื่องสลักแบบหมุนมือที่ทาง BREGUET ฝึกฝนช่างจำนวนมากจนมีความชำนาญ เพื่อดึงความโดดเด่นของฟังก์ชั่นที่แตกต่างบนหน้าปัด พร้อมดีไซน์ที่สุดแสนจะประณีตและซับซ้อน

 

9802

 

เพราะสำหรับ BREGUET แล้ว สุนทรียะ ความงดงาม และประสิทธิภาพของกลไกอันเป็นเลิศ ถือเป็นมาตราฐานที่ต้องมี โดยกลไกทุกคาลิเบอร์ของนาฬิกาในคอลเลคชั่นนี้ จะผ่านการออกแบบโดย BREGUET เองทั้งหมด โดยใช้เทคโนโลยีล่าสุดประกอบกับความร่วมมือกับเหล่าผู้เชี่ยวชาญด้านกลไกชั้นสูง ซึ่งกลไกอินเฮ้าส์อัตโนมัติคาลิเบอร์ทั้งสาม จะผ่านการทดสอบและปรับตั้งเพื่อความเที่ยงตรงอย่างสูงสุดเสมอ
 
11422
 
11419