GRAND SEIKO Hi-Beat 36000 GMT Limited Edition นาฬิกาจีเอ็มทีความถี่สูงรุ่นพิเศษที่งามเหลือด้วยหน้าปัดสีเขียว

 

GRAND SEIKO (แกรนด์ ไซโก) ไลน์นาฬิการะดับสูงของ Seiko นำเสนอนาฬิกาลิมิเต็ด เอดิชั่น ผลิตจำนวนจำกัด เอดิชั่นล่าสุดของรุ่นยอดนิยม Hi-Beat 36000 GMT ที่เป็นเลิศที่สุดในระดับโลกจนสามารถคว้ารางวัล Petite Aiguille ซึ่งเป็นรางวัลนาฬิกายอดเยี่ยมในสาขาราคาไม่เกิน 8000 สวิสฟรังก์ จากสถาบัน GPHG แห่งเจนีวาเมื่อปี 2014 มาแล้ว และความพิเศษของเอดิชั่นนี้ก็คือ หน้าปัดสีเขียวแก่ที่รังสรรค์พื้นด้วยลายแพทเทิร์นอันละเอียดอ่อนซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากความงามของนกยูง และเสริมความสง่าด้วยแท่งหลักชั่วโมงและเข็มสีเงินที่แต่งเหลี่ยมมุมมาอย่างสวยงามมีมิติสะดุดตาพร้อมกรอบหน้าต่างวันที่สีเงินอันคมคาย

 

GS HI BEAT GMT GREEN 1

 

เหตุที่นำนกยูงมาเป็นคอนเซ็ปต์ในการสร้างสรรค์นั้นนอกจากความงดงามตามธรรมชาติจัดสรรอันเป็นเอกลักษณ์จนได้ชื่อว่าเป็นราชินีของนกทั้งปวงแล้ว ยังมีความหมายที่ดีงามตามความเชื่อโบราณหลายตำรา อย่างการเป็นสัญลักษณ์แห่งความเป็นนิรันดร์ และการเป็นสัญลักษณ์ของความงามสง่าที่สื่อถึงอำนวจวาสนา เป็นต้น

 

รายละเอียดทางเทคนิคยังคงเป็นไปตามสเปคของรุ่น Hi-Beat 36000 GMT นั่นก็คือ เป็นนาฬิกาดีไซน์คลาสสิกร่วมสมัยแฝงอารมณ์สปอร์ต ที่ใช้ตัวเรือนสเตนเลสสตีล ขนาด 40 มม. พร้อมสายสตีล และขับเคลื่อนด้วยกลไก “ไฮ-บีท” ความถี่สูงถึง 36,000 ครั้งต่อชั่วโมง คาลิเบอร์ 9S86 กำลังสำรอง 55 ชั่วโมง และมีความแม่นยำสูงด้วยความคลาดเคลื่อนเพียงแค่ +5 ถึง -3 วินาทีต่อวันเท่านั้น แสดงเวลาแบบสามเข็ม พร้อมฟังก์ชั่นวันที่แสดงผ่านช่องหน้าต่าง และฟังก์ชั่น “จีเอ็มที” แสดงเวลาที่สองแบบ 24 ชั่วโมงด้วยเข็มกลางซึ่งเอดิชั่นนี้จะใช้เป็นสีทองเพื่อความชัดเจนในการอ่านค่าและเข้ากับสีทองของโลโก้และอักษร GMT บนหน้าปัด

 

 

GS HI BEAT GMT GREEN 2

 

 

อีกจุดหนึ่งที่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิมก็คือ การใช้แบรนด์และโลโก้ GRAND SEIKO เป็นแบรนด์หลักเพียงแบรนด์เดียว ซึ่งเป็นสิ่งที่ Seiko เริ่มทำกับนาฬิกา GRAND SEIKO ที่ออกมาใหม่ตั้งแตปี 2017 เป็นต้น ต่างไปจากเดิมที่มีแบรนด์ Seiko เป็นแบรนด์หลัก แล้วค่อยกำกับด้วย Grand Seiko

 

 

GS HI BEAT GMT GREEN 3

 

 

นาฬิกา GRAND SEIKO ลิมิเต็ด เอดิชั่น รหัส SBGJ227 หน้าปัดสีเขียวลายแพทเทิร์นนกยูง ผลิตขึ้นแบบจำนวนจำกัดเพียง 700 เรือนเท่านั้น ซึ่งก็เชื่อว่าคงมีไม่กี่เรือนที่ทางตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทยได้รับโควต้าจัดสรรมาจำหน่าย

 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทรคาเดโร กรุ๊ป โทร. 02 163 0555

 

 

By: Viracharn T.