SEIKO Prospex Zimbe Thailand Limited Edition No.15

บทล่าสุดนี้ SEIKO พาทุกคนเดินทางไปพบกับจิมเบในลำดับที่ 15  ที่อาสาพาไปพบกับเหล่าฉลามวาฬ หมู่เกาะโอกินาว่า หนึ่งในสถานที่แลนมาร์คของญี่ปุ่น และน่าเดินทางไปเยือนสักครั้งในชีวิต โดยโอกินาว่าเป็นจังหวัดที่อยู่ทางใต้สุดของญี่ปุ่น ประกอบด้วยหมู่เกาะริวกิวนับร้อยเกาะ เรียงกันเป็นแนวยาวกว่าพันกิโลเมตรจนได้ชื่อว่าเป็นฮาวายแห่งญี่ปุ่นซึ่งเกาะที่มีขนาดใหญ่ที่สุดก็คือโอกินาว่าโดยมีเมืองนาฮาเป็นเมืองหลวง

 

Seiko Prospex Zimbe No.15 3

 

โอกินาวามีพื้นที่ยาวกว่า 1,000 กิโลเมตร ซึ่งนับเป็นดินแดนแห่งความสมบูรณ์ทั้งทางธรรมชาติใต้ท้องทะเลและบนเกาะ ทำให้เหมาะแก่การเป็นเป้าหมายการเดินทางของฉลามวาฬ เนื่องจากความสมบูรณ์ใต้ท้องทะเลบริเวณนี้อุดมไปด้วยแพลงตอนอาหารหลักของฉลามวาฬนั่นเอง

 

Seiko Prospex Zimbe No.15 2

 

สิ่งที่ห้ามพลาด เกาะแห่งนี้สำหรับผู้ที่อยากพบฉลามวาฬตัวเป็นๆ แต่ดำน้ำไม่เป็นคงหนีไม่พ้น พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำชุราอูมิ (Okinawa Churaumi Aquarium) ซึ่งเป็นพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่ดีที่สุดในญี่ปุ่น เปิดให้เข้าชมตั้งแต่ปี 2002 และตั้งอยู่ใน Ocean Park ซึ่งไฮไลท์ก็คือแท็งก์น้ำคุโรชิโอะ (Kuroshio Tank) ซึ่งเป็น 1 ในแท็งก์น้ำที่ใหญ่ที่สุดของโลก และเต็มไปด้วยสิ่งมีชีวิตในทะเลแถบโอกินาว่าที่หลากหลาย โดยมีสัตว์น้ำที่โดดเด่นที่สุดก็คือฉลามวาฬยักษ์และกระเบนราหู

 

Seiko Prospex Zimbe No.15 4

 

แต่โอกินาว่าแหล่งที่มีฉลามวาฬชุกชุมนี้ ก็ไม่ได้มีดีแค่อควาเรี่ยมเท่านั้น แต่ยังมีอีกหนึ่งไฮไลท์ที่ต้องเยือนนั่นก็คือหน้าผามันซาโมะหรือเคปมันซาโมะ หน้าผารูปงวงช้างอันโด่งดังของเกาะโอกินาว่า ซึ่งตั้งอยู่ริมทะเลในหมู่บ้านอนนะเขตคูนิกามิมีความสูง 20 เมตร และถูกน้ำทะเลซัดกัดกร่อนจนเป็นรูปงวงช้าง โดยผู้คนนิยมมาชมความงามช่วงพระอาทิตย์ตก จนได้รับเลือกให้เป็นมรดกทางธรรมชาติของญี่ปุ่น และเป็นที่มาของแรงบันดาลใจสู่ จิมเบ ในลำดับที่ 15 นี้อีกด้วย

 

Seiko Zimbe 15 MR

 

นาฬิกา SEIKO Prospex Zimbe Thailand Limited Edition No.15 กับจำนวนการผลิต 1,500 เรือน มีตัวเรือนยอดนิยมที่ได้รับการขนานนามว่า Sumo และมีลวดลายหน้าปัดแบบพิเศษเฉพาะ ทำงานด้วยกลไกอินเฮ้าส์อัตโนมัติ ที่สามารถขึ้นลานด้วยมือได้ พร้อมพลังสำรองลานนานสูงสุด 70 ชั่วโมง กรุกระจกแซฟไฟร์ที่ป้องกันรอยขีดข่วน และมีหน้าต่างแสดงวันที่ ตำแหน่ง 3 นาฬิกาพร้อมเลส์ขยาย มาร์กเกอร์และเข็มเคลือบสารลูมิไบรท์ที่ช่วยทำให้มองเห็นได้ชัดเจนแม้ในที่แสงน้อย

4544545

ตัวเรือนขนาด 45 มิลลิเมตร หนา 12.85 มิลลิเมตรผลิตจากสตีลที่มีความทนทานแข็งแรง ขอบตัวเรือนสตีลเยลโลว์โกลด์ไอพีโค๊ทติ้ง พร้อมสายสตีลแบบทูโทน เม็ดมะยมและฝาหลังแบบขันเกลียว ให้ประสิทธิภาพการกันน้ำได้สูงถึง 200 เมตร มาพร้อมการแกะสลักหมายเลขประจำเรือนบนฝาหลัง และกล่องบรรจุเฉพาะรุ่นที่มีสายยางโพลียูริเทนมาให้ในกล่องอีกหนึ่งชุด โดย SEIKO Prospex Zimbe Thailand Limited Edition No.15 Ref. SPB194J จะมีราคาจำหน่ายในประเทศไทยที่ ราคา 39,800 บาท

 

 I am watch 1920 x 720 pixel