The Return of GÉRALD GENTA

 

เรื่องราวของความยอดเยี่ยม และความรู้ความสามารถที่ไม่อาจประเมินค่าได้ ซึ่งรวมไปถึงแนวคิดที่ต่อยอดจากอดีตสู่อนาคต ที่อุทิศให้กับวงการนาฬิกาโลกของ Mr. Gérald Genta ที่วันนี้ BVLGARI นำเรื่องราวจากอดีตกลับมาสู่สายการผลิตอีกครั้ง เพื่อเป็นการรำลึกถึงนักออกแบบ และช่างนาฬิกาผู้มีชื่อเสียงท่านนี้

 

2

 

นาฬิกา GÉRALD GENTA ก่อตั้งขึ้นในปี 1969 โดยอัจฉริยะด้านการออกแบบและสร้างกลไกนาฬิกา Mr. Gérald Genta และเข้ารวมกิจการกับ BVLGARI ในปี 2000 โดยมีการปรับปรุงกลไกและการออกแบบต่างๆ ให้เป็นสไตล์ของ BVLGARI มากขึ้นโดยใช้พื้นฐานเดิมจาก GÉRALD GENTA

 

Gerald Genta Arena Bi Retro Sport watch 103448 3

 

ผลงานการออกแบบของ Mr. Gérald Genta ถือว่าอยู่ในชั้นแนวหน้า โดยฝากผลงานไว้กับแบรนด์นาฬิกาต่างๆ มากมายไม่ว่าจะเป็น PATEK PHILIPPE, AUDEMARS PIGUET, OMEGA หรือ IWC ที่ล้วนแล้วแต่เป็นนาฬิการะดับไอคอนของแบรนด์ในปัจจุบัน ซึ่งเป็นแนวคิดที่กล้าปฏิวัติและสร้างนาฬิกาสปอร์ตขึ้น

 Gerald Genta Arena Bi Retro Sport watch 103448 1

 

ส่วนทางด้านงานศิลปะอื่นๆ Mr. Gérald Genta ยังนำเสนอความสนุกสนานให้กับนาฬิกาของเขากับ Disney ในช่วงปี 1980s ที่เป็นการนำเอาตัวการ์ตูนมาใช้บนหน้าปัด ผนวกกับกลไกรีโทรเกรดของเขา ซึ่งนับเป็นความสนุกสนาน ขี้เล่น และความเป็นกันเองอันอบอุ่น ที่แตกต่างจากนาฬิกาแบบคลาสสิคทั่วไป

 

103448 005 cre 1350x900

 

นอกจากนี้งานทางด้านการสร้างกลไกของเขาก็ยังอยู่ในระดับสูง ตั้งแต่กลไกระดับแกรนด์คอมพลิเคชั่น จนถึงกลไกแบบรีโทรเกรด และแบบดับเบิลรีโทรเกรด ซึ่งถือเป็นรูปแบบการอ่านค่าเวลาที่แตกต่างจากนาฬิกาแบรนด์อื่นๆ ในตลาด ที่มีทั้งความโดดเด่นและเอกลักษณ์ตามแบบฉบับของตัวเอง

 

Gerald Genta Arena Bi Retro Sport watch 103448 5

 

ซึ่งนาฬิกากลไกรีโทรเกรดเรือนแรกจาก GÉRALD GENTA ถูกนำเสนอขึ้นในปี 1996 กับตัวเรือนที่ภายหลังถูกเรียกว่า Arena ที่มีทั้งช่องหน้าต่างแสดงชั่วโมงแบบจั๊มปิ้งอาวร์ และเข็มนาฬิกาแบบรีโทรเกรด ที่มีความซับซ้อนของโมดูลที่สร้างขึ้นเป็นพิเศษ และทำให้นาฬิกาเหล่านี้เป็นของหายากสำหรับนักสะสมในปัจจุบัน

 

Gerald Genta Arena Bi Retro Sport watch 103448 7

 

BVLGARI จึงนำเสนอนาฬิกา GÉRALD GENTA ในรุ่น Arena อีกครั้งโดยมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในปี 2019 ซึ่งถือเป็นโอกาสครบรอบ 50 ปีของแบรนด์ กับนาฬิกาหน้าปัดสีน้ำเงิน ในรูปแบบดั้งเดิมอย่างครบถ้วน โดยมีการปรับปรุงหลายชิ้นส่วน ให้เหมาะสมกับการใช้งานในปัจจุบันมากขึ้น

 

Gerald Genta Arena Bi Retro Sport watch 103448 9

 

โดยนาฬิกา GÉRALD GENTA ในปัจจุบันนี้จะมีทั้งโลโก้เดิมและชื่อของแบรนด์ในฟ้อนท์แบบเดิม ปรากฏอยู่ ตำแหน่ง 6 นาฬิกาอย่างเด่นชัด ซึ่งรวมไปถึง Arena Bi-retro กับหน้าปัดแบบใหม่ที่มีลุคสปอร์ตมากขึ้น กับตัวเลขแสดงค่าเวลาและเข็มนาฬิกาสีเหลือง ที่เปิดตัวใหม่ในปี 2020 นี้

 

103448 001 ful

 

นาฬิกา GÉRALD GENTA รุ่น Arena Bi-retro มีดีไซน์อันโดดเด่นและซิกเนเจอร์ของแบรนด์อย่างครบถ้วน ตามแบบฉบับของนาฬิกากลไก อันเป็นตำนานที่ผู้คนในวงการนาฬิกาทั่วโลกให้การยอมรับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในแง่ของการรื้อฟื้นกลไกแบบรีโทรเกรด ให้กลับมาใช้งานอีกครั้งในรูปแบบที่เหมาะสมมากขึ้น