GRAND SEIKO 1960 Exclusive Dinner

 

จากจุดเริ่มต้นของนาฬิกาเรือนแรกโดย GRAND SEIKO ที่ผลิตขึ้นในปี 1960 จนกลายเป็นหนึ่งในประวัติศาสตร์แห่งวงการนาฬิกาโลก กับนาฬิกาที่มีความเที่ยงตรงสูงอันเป็นผลงานหนึ่งเดียว จากผู้ผลิตในญี่ปุ่นและเป็นตัวแทนแห่งโลกตะวันออกในยุคนั้น

 

GS 152

 

GS 176

 

ดังนั้นในโอกาสครบรอบ 60 ปีนี้ GRAND SEIKO จึงนำนาฬิกาเรือนประวัติศาสตร์นี้มาจัดแสดงในประเทศไทยเป็นครั้งแรก โดยจัดพร้อมงานดินเนอร์เพื่อเปิดตัวนาฬิการุ่นรีเอดิชั่น ที่นำความพิเศษต่างๆ ในอดีตมาประยุคและสร้างเป็นนาฬิกาแบบรีเอดิชั่น ที่ผลิตในแบบลิมิเต็ดโปรดักชั่นสำหรับปีนี้เท่านั้น

 

GS 166

 

GS 008

 

นาฬิกาเรือนประวัติศาสตร์ที่นำมาจัดแสดงนี้ผลิตจากโรงงานที่ซุวะ ในจังหวัดนางาโนะที่ตั้งอยู่ตอนกลางของประเทศญี่ปุ่น มีความเรียบง่ายแต่เปี่ยมด้วยประสิทธิภาพ ทำงานด้วยกลไกคาลิเบอร์ 3180 ที่มีความเที่ยงตรงสูงถึง +12 ถึง -3 วินาทีต่อวัน ซึ่งถือว่ามีความเที่ยงตรงสูงในยุคนั้น

 

GS 129

 

GS 140

 

นอกจากนั้น กลไกนี้ยังมีพลังสำรองลานที่นานถึง 45 ชั่วโมง และยังเป็นหนึ่งในความภูมิใจจากการที่เป็นนาฬิกาเรือนแรกของประเทศญี่ปุ่น ที่ได้รับการจัดอันดับความเป็นเลิศตามมาตรฐานของ Bureaux Officiels de Contrôle de la Marches de Montres ท่ามกลางนาฬิกามากมายจากสวิตเซอร์แลนด์

 

GS 109

 

GS 209

 

ส่วนนาฬิกาในรุ่นรีเอดิชั่น ถือเป็นนาฬิการุ่นพิเศษสำหรับการฉลองครบรอบ 60 ปีของ GRAND SEIKO ในปีนี้ ด้วยรูปลักษณ์ที่คงเดิมแต่ปรับปรุงเพื่อให้เหมาะสมกับการใช้งานในยุคปัจจุบัน โดยมีนำเสนอทั้งในแบบตัวเรือนเยลโลว์โกลด์ดั้งเดิมหรือตัวเรือนแพลทตินัมอันล้ำค่า

 

GS 030

 

GS 003

 

โดยในงานได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี จากทั้งลูกค้าและนักสะสมของนาฬิกา GRAND SEIKO รวมไปถึงนักสะสมนาฬิกาแถวหน้าในประเทศไทย ที่ชื่นชมและเลือกรับนาฬิการุ่นรีเอดิชั่นทั้งแบบตัวเรือนแพลทตินัมและตัวเรือนเยลโลว์โกลด์ ที่นำมาจัดแสดงในงานปีนี้เพียงอย่างละเรือนไปทันที

 

GS 060

 

GS 010

 

สำหรับในประเทศไทย นาฬิกาในรุ่นรีเอดิชั่นนี้จะมีราคาประมาณ 9 แสนบาทสำหรับรุ่นตัวเรือนเยลโลว์โกลด์ และประมาณ 1.3 ล้านบาทสำหรับรุ่นตัวเรือนแพลทตินัม โดยเป็นการผลิตในแบบลิมิเต็ดโปรดักชั่น ซึ่งต้องสั่งผ่านทางบูติคนาฬิกา GRAND SEIKO เท่านั้น

   

5555

 

 

2019GS S