BLANCPAIN Villeret, Ref. 6224-1127-55B / 6224-3642-55B

 

เสน่ห์ของเรือนเวลาคอลเลคชั่น Villeret นั้น คือสุนทรียะความงดงามอันเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งสะท้อนคุณค่าศิลปะการรังสรรค์เรือนเวลาในแบบดั้งเดิมอย่างแจ่มชัด ที่ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ทศวรรษ BLANCPAIN ก็ยังคงรักษาความเป็นปัจเจกเอกลักษณ์แห่ง Villeret ไว้ได้อย่างมั่งคงไม่เสื่อมคลายจวบจนปัจจุบัน

 

Blancpain Villeret Ultraplate 6224 Automatic Date 4

 

ซึ่งมาในปีนี้ สำนักรังสรรค์นวัตกรรมเรือนเวลาของ BLANCPAIN ก็ได้ย้อนเวลาสู่การนำเสนอตำนานความคลาสสิคที่ก่อให้เกิดนาฬิกา BLANCPAIN ในคอลเลคชั่น Villeret ในรุ่น Ultraplate กับขนาดตัวเรือน 38 มิลลิเมตร ที่มาพร้อมหน้าต่างแสดงวันที่ตามแบบฉบับนาฬิกาคลาสสิค 

ewfewfwfewfewf

คอลเลคชั่น Villeret ถือกำเนิดขึ้นในช่วงปี 1980s จากขนบแห่งการรังสรรค์เรือนเวลา ตามแบบฉบับดั้งเดิม พร้อมรูปลักษณ์อันเป็นเอกลักษณ์ ที่เพียงแค่เห็นก็รู้ได้ทันทีว่านี่คือนาฬิกา Villeret ทั้งขอบหน้าปัดเล่นระดับสองชั้น ตัวเรือนเพรียวบาง หน้าปัดเรียบแต่โก้หรู มาร์กเกอร์ชั่วโมงที่ผลิตจากทองคำ และเข็มนาฬิกาทรงใบเสจ

fvverbeqbrb4

โดยในปีนี้ BLANCPAIN ก็เผยโฉมสมาชิกใหม่แห่งตระกูล Villeret กับเรือนเวลาทรงเพรียวบาง ที่เติมเต็มอารมณ์ความคลาสสิคสไตล์ร่วมสมัย ที่มาในแบบตัวเรือนสตีลและเรดโกลด์ จับคู่หน้าปัดสีขาวสว่างและสีขาวนวล มาร์กเกอร์ตัวเลขโรมันเรียงร้อยด้วยมือทีละหลัก จากวัสดุทองคำที่ผ่านการแกะสลักรวม 28 ชิ้น

 

997777

 

พร้อมเข็มชั่วโมงและนาทีทรงใบเสจฉลุ ส่วนเข็มวินาทีเรียวบางสลักอักษรย่อชื่อของ Jehan-Jacques Blancpain ผู้ให้กำเนิดแบรนด์ พร้อมด้วยหน้าต่างแสดงวันที่ ณ ตำแหน่ง 3 นาฬิกาในขนาดสมดุลอย่างลงตัว ทั้งในเรื่องรูปลักษณ์ความงดงาม และยังทำให้สามารถมองเห็น รวมถึงอ่านค่าได้อย่างชัดเจนที่สุด

 

998

 

และถึงแม้หน้าปัดจะเน้นความเรียบโก้ แต่ด้านหลังกลับเผยให้เห็นกลไกคาลิเบอร์ 1150 อันซับซ้อน ที่บรรจงประกอบอย่างประณีตภายใต้กระจกแซฟไฟร์ใส โดยกลไกถูกขัดแต่งลวดลายก้นหอย และลายโกทส์เดอเณแนฟ  พร้อมโรเตอร์ที่ผลิตจากทองคำแกะลวดลายรวงผึ้ง

89o689pp9

ทั้งนี้กลไกคาลิเบอร์ 1150 นี้ถือเป็นกลไกต้นแบบของวงการนาฬิกา ที่ทำให้เรือนเวลามีความสามารถในการสำรองพลังงานที่ยาวนานขึ้น จากการทำงานของกระปุกลานคู่สองชุด และสปริงเปี่ยมประสิทธิภาพ ที่ส่งผลให้สามารถสำรองพลังงาน ได้มากกว่าระดับมาตรฐานอีกเท่าตัว หรือจากประมาณ 40-48 ชั่วโมง เพิ่มกลายเป็น 4 วัน

 

Booee111

 

โดยที่ยังรักษาระดับการแสดงเวลาได้อย่างเที่ยงตรง และคงที่ตลอดช่วงเวลาของพลังสำรองลานที่ยังคงอยู่ ซึ่งคุณสมบัติทางเทคนิคนี้ ยังต้องอาศัยชิ้นส่วนซิลิคอนบาลานซ์สปริง ที่ช่วยทั้งป้องกันผลกระทบจากสนามแม่เหล็กไฟฟ้า การหล่อลื่นที่สมบูรณ์แบบในตัวเอง และยังให้มาตรเวลาทำงานได้อย่างดีเยี่ยมอีกด้วย

yh46h

 

เรือนเวลา BLANCPAIN Villeret Ultra Plate รุ่นใหม่นี้ บอกเล่ากาลเวลาที่ล่วงผ่าน ด้วยการผสมผสานไว้ซึ่งความเพรียวบางและอัตลักษณ์ กรองกลั่นมาไว้ภายในตัวเรือนที่มีขนาดเหมาะกับผู้สวมใส่ทุกคน ซึ่งนอกจากนี้ สำหรับผู้ที่ปรารถนาจะเติมแต่งประกายความเจิดจรัสให้กับข้อมือ ก็ยังมีรุ่นประดับเพชรที่ขอบตัวเรือนอีกด้วย

 

qwfff

 

เรือนเวลาทั้งหมดนี้ จะประกบคู่มากับสายหนังจระเข้สีดำสำหรับรุ่นตัวเรือนสตีล และสายหนังจระเข้สีน้ำตาลสำหรับรุ่นตัวเรือนเรดโกลด์ รวมไปถึงสายโลหะแบบถักที่มีให้เลือกสรรทั้งแบบสตีลหรือทองคำ

  

blancpainvslim