HERMÈS Arceau Harnais Français remix

 

ตัวเรือนกลมและขาสายนาฬิกาคล้ายโกลนม้าที่มีความอสมมาตร ได้รับการออกแบบโดย Henri d’Origny ในปี 1978 ซึ่งดีไซน์ดังกล่าวเปล่งประกายด้วยเสน่ห์ที่เป็นเอกลักษณ์ ไม่โอ้อวดและเหนือกาลเวลา ด้วยตัวเรือนไวท์โกลด์ประดับเพชร 82 เม็ด ล้อมรอบหน้าปัดกระเบื้องเคลือบดินเผา ที่ได้รับการแกะสลักและลงสีด้วยมือ ที่เน้นย้ำความเชี่ยวชาญและความสร้างสรรค์ ในแผนกการประดิษฐ์นาฬิกาชั้นสูงของ HERMÈS ได้เป็นอย่างดี

 

Arceau Harnais francais remix 3DavidMarchon

  

หน้าปัดโดดเด่นด้วยลายแกะสลักรูปม้าสองตัว ใส่บังเหียนที่ตกแต่งอย่างสวยงาม ต้นแบบมาจากลายที่เป็นจุดเด่นของผ้าพันคอไหมในคอลเลคชั่น Arceau Français remix ที่ออกแบบโดย Hugo Grygkar ดีไซเนอร์ของ HERMÈS ที่สร้างสรรค์ผลงานไว้มากมายตั้งแต่ปี 1940  ถึงปี 1959 ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากงานศิลปะ ที่เป็นหนึ่งในของสะสมส่วนตัวของ Émile Hermès ซึ่งก็คือภาพของฝูงม้าที่แต่งตัวอย่างสวยงาม และมีขนนกหลากสีประดับอยู่บนหัว ออกแบบโดย Fontaine และ Percier สถาปนิกหนุ่มในศตวรรษที่ 19 ผู้ที่ได้รับการว่าจ้างให้ออกแบบรถม้าพระที่นั่ง ในพระราชพิธีบรมราชาภิเษกของจักรพรรดินโปเลียนที่ 1 ในปี 1804

 

Arceau Harnais francais remix 4DavidMarchon

  

การถ่ายทอดภาพม้าลงบนหน้าปัดนาฬิกาซึ่งมีพื้นที่จำกัด ถือเป็นงานที่ต้องใช้ความละเอียดอ่อนอย่างมาก ด้วยเหตุนี้ช่างฝีมือจึงต้องใช้เวลาถึงหนึ่งเดือนเต็มในการทำงาน โดยเริ่มจากการแกะสลักโครงร่างของม้าทั้งสองลงบนแผ่นกระเบื้องดินเผาจากเมืองลิโมชด้วยมือ พื้นผิววัสดุมีความด้านเล็กน้อยก่อนกระบวนการเคลือบสีลงยา ที่จะทำให้ผิวสัมผัสของกระเบื้องดินเผา มีทั้งความเรียบเนียนและเงางาม หลังจากนั้นก็จะเป็นขั้นตอนการแต่งแต้มสีสันต่างๆ ลงบนกระเบื้องดินเผา ที่ไม่ได้เคลือบโดยอิงตามมิติของแสงและเงาที่ปรากฏบนภาพสลัก ซึ่งการลงสีต้องทำสลับกับการนำเข้าไปเผาในเตา เพื่อให้ได้ลวดลายและสีสันที่ชัดเจน

 

Arceau Harnais francais remix pr Studio des fleurs

  

ทำงานด้วยกลไกอินเฮ้าส์อัตโนมัติคาลิเบอร์ H1912 ที่ความถี่ 28,800 รอบต่อชั่วโมง และมีพลังสำรองลานนาน 50 ชั่วโมง โดยกลไกชุดนี้ผลิตขึ้นภายในโรงงานผลิตนาฬิกาชั้นสูงของ HERMÈS เองกับตัวเรือนไวท์โกลด์ประดับเพชรขนาดความกว้าง 38 มิลลิเมตร กรุกระจกแซฟไฟร์ที่มีการเคลือบสารป้องกันแสงสะท้อน และสายหนังจระเข้สีชมพูราสเบอร์รี่อันเลื่องชื่อของ HERMÈS โดยผลิตในแบบลิมิเต็ดเอดิชั่นเพียง 24 เรือนทั่วทั้งโลก

 99 Arceau Harnais francais remix Studio des fleurs