F.P.JOURNE Chronomètre à Résonance

 

สองทศวรรษผ่านไปนับจากวันแรกที่ F.P. JOURNE เผยโฉม Chronomètre à Résonance นาฬิกาเรือนแรกและเรือนเดียวในโลก ที่นำกฏเกณฑ์ของธรรมชาติในเรื่องความสั่นสะเทือน มาใช้กับการทำงานของกลไก เพื่อลดความคลาดเคลื่อนของการแสดงค่าเวลา และยังให้ความเที่ยงตรงแม่นยำได้อย่างยอดเยี่ยมอีกด้วย

 

77 F.P.JOURNE CHRONOMETRE A RESONANCE PLATINUM 0

 

วันนี้ F.P JOURNE จึงประกาศการฉลองความสำเร็จให้กับ Chronomètre à Résonance ที่ครองใจคนรักนาฬิกามาตลอด 20 ปีเต็ม พร้อมเปิดตัว Chronomètre à Résonance รุ่นใหม่ล่าสุด ที่ตอกย้ำทักษะความเชี่ยวชาญอันเป็นเลิศของ François - Paul Journe ทั้งด้วยรูปลักษณ์ใหม่หมด ทั้งดีไซน์หน้าปัด กลไก และตัวเรือน

  

12

 

โดยกลไกของ Chronomètre à Résonance รุ่นใหม่นี้ อาศัยตลับลานเพียงชุดเดียว ส่งผ่านพลังงานจากสปริงลานไปยังชุดเกียร์เทรนสองชุดที่ทำงานแยกเป็นอิสระต่อกัน โดยมองเห็นได้ผ่านหน้าปัดนาฬิกา ซึ่งเกียร์เทรนแต่ละชุดจะประกอบไปด้วย ชิ้นส่วนเลอมองทัวร์เดอกาเลเต้ของตนเอง

 

F.P.JOURNE CHRONOMETRE A RESONANCE PLATINUM 3 4 0

 

โดยชิ้นส่วนพิเศษนี้ ผ่านการออกแบบโดย François – Paul Journe และได้รับเสียงชื่นชมมากมายจากนักสะสม ซึ่งชิ้นส่วนนี้จะทำหน้าที่คงความเสถียร ของการจ่ายพลังงานไปยังเอสเคปเมนท์ ให้ทำงานได้อย่างสม่ำเสมอและอยู่ในแนวระนาบเดียวกันตลอด 28 ชั่วโมงแรกของระยะการสำรองพลังงานทั้งหมด 42 ชั่วโมง

F.P.JOURNE CHRONOMETRE A RESONANCE 18K 6N GOLD BACK 0

นาฬิกา F.P. JOURNE รุ่น Chronomètre à Résonance ใหม่นี้ François – Paul Journe ยังออกแบบให้ตำแหน่งของเม็ดมะยมหลักอยู่ที่ 2 นาฬิกา เพื่อความสะดวกในการขึ้นลานและตั้งค่าเวลา ส่วนเม็ดมะยมที่ตำแหน่ง 4 นาฬิกา จะใช้เพื่อตั้งเข็มวินาที โดยมีให้เลือกทั้งในตัวเรือนแพลทตินัม หรือทองคำ 6N ในขนาด 40หรือ 42 มิลลิเมตร

F.P.JOURNE CHRONOMETRE A RESONANCE PLATINUM 0

F.P.JOURNE CHRONOMETRE A RESONANCE 18K 6N GOLD 0