PERRELET First Class Double Rotor Skeleton

 

Abraham Louis-Perrelet ถือเป็นหนึ่งในบุคคลสำคัญของวงการนาฬิกาโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านการเป็นผู้คิดค้นกลไกอัตโนมัติ จากการใช้ชุดถ่วงน้ำหนักหรือโรเตอร์ เพื่อขึ้นลานเป็นคนแรกของโลกตั้งแต่ปี 1777 ซึ่งนาฬิกา PERRELET ในยุคปัจจุบันก็ยังคงสืบสานแนวคิดนี้อย่างแน่วแน่ตลอดมา

 

DSCF7725

  

โดยคอลเลคชั่น First Class Double Rotor Skeleton ก็เป็นอีกหนึ่งคอลเลคชั่นที่บ่งบอกตัวตนของ PERRELET ได้เป็นอย่างดี จากตัวเรือนที่เรียบบาง พร้อมรูปแบบเซาะร่องข้างตัวเรือน ที่ทำให้นาฬิกาในคอลเลคชั่นนี้ ดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้นจากการมีรายละเอียดเพิ่มเติม ที่พิเศษกว่านาฬิกาแบบคลาสสิคทั่วไป

 

DSCF7727

 

และนาฬิการุ่น First Class Double Rotor Skeleton ก็ถือเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญของแบรนด์ จากแนวคิดการใช้โรเตอร์เพื่อขึ้นลาน สู่การนำเสนอความลื่นไหลบนหน้าปัดนาฬิกา จากการแกว่งไกวของโรเตอร์กลางหน้าปัด ที่ทั้งโดดเด่นและดูพิเศษกว่านาฬิกาทั่วๆ ไป

 

DSCF7718

 

ในขณะเดียวกันกับที่โรเตอร์หลังแท่นกลไก จะยังคงทำหน้าที่ขึ้นลานเพื่อสร้างพลังงานให้กับชุดกลไก ซึ่งต่อเนื่องไปยังฟันเฟืองต่างๆ และท้ายสุดสู่เข็มทั้งสามพร้อมวันที่แบบหน้าต่าง เพื่อแสดงชั่วโมง นาที วินาที และวันที่บนหน้าปัด

 

DSCF7733

  

นาฬิการุ่นมีตัวเรือนผลิตจากสตีลขนาด 42.5 มิลลิเมตร หนา 10.7 มิลลิเมตร กระจกแซฟไฟร์กันแสงสะท้อนทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ทำงานด้วยกลไกอินเฮ้าส์อัตโนมัติคาลิเบอร์ P-181 ความถี่ 28,800 รอบต่อชั่วโมง (4 เฮริท์ซ) พร้อมพลังสำรองลานที่ 72 ชั่วโมง

  

DSCF7734

  

โรเตอร์ด้านหน้าขัดแต่งลายโค๊ตเดอเจอเนฟ กับบริเวณกึ่งกลางหน้าปัดในแบบสเกลเลตัน ที่แท่นกลไกขัดแต่งลายเซอร์กูล่าร์เกรน เข้าคู่กันกับสายแบบสตีลขัดเงาที่ข้อคู่กลางเงางามและโดดเด่น พร้อมโพลดิ้งแคล็ปล็อคสาย โดยมีทางเลือกหน้าปัดโทนสีเทาดำหรือน้ำเงินสดใส ให้เลือกตามสไตล์การใช้งานอันโดดเด่นของแต่ละบุคคล

 

 

9966