GRAND SEIKO Mechanical Model Asia Limited Edition Ref. SBGR319G

 

เพราะชิซูกุอิชิว็อชสตูดิโอ สถานที่สร้างนาฬิกา GRAND SEIKO ระบบกลไกทุกรุ่น ตั้งอยู่ท่ามกลางความเงียบสงบบริเวณภูเขาอิวาเตะ ที่ในหน้าหนาวของทุกๆ ปีนั้น จะมีลมพายุพัดเอาหิมะมาปกคลุม จนกลายเป็นสีขาวนวลตาทั่วทั้งบริเวณ และสามารถมองเห็นได้ผ่านหน้าต่างของสตูดิโอ ภาพนี้เป็นทิวทัศน์ที่ไม่ว่าจะกี่ปีผ่านไป ก็ยังสัมผัสได้ถึงความบริสุทธิ์ของธรรมชาติ ที่เงียบสงบและเต็มไปด้วยความสวยงาม ที่ผู้คนจะรู้สึกได้เมื่อมีโอกาสได้สัมผัส

 

design img01

 

ดังนั้นการออกแบบนาฬิการุ่นพิเศษนี้ จึงนำแรงบันดาลใจจากภาพนี้ มาสรรค์สร้างเป็นหน้าปัดนาฬิการุ่นพิเศษที่สื่อถึงทิวทัศน์ที่อยู่บริเวณรอบๆ ภูเขาอิวาเตะในช่วงฤดูหนาว หน้าปัดพิเศษนี้มีจุดเริ่มต้นมาจากทิวทัศน์อันสวยงามที่มีหิมะโปรยปรายลงมาปกคลุม โดยจะมีพื้นผิวลักษณะเหมือนกระดาษญี่ปุ่น ที่แสดงให้เห็นถึงแนวเส้นหิมะ ซึ่งเป็นเส้นแนวนอนที่ตัดขวางไปมา ตามลักษณะการพัดพาของกระแสลม ที่สวยงามและโดดเด่นตามลักษณะเฉพาะของแบรนด์

 

design img02

 

ตัวเรือนผลิตจากสตีลขนาด 42 มิลลิเมตร กระจกแซฟไฟร์แบบดูอัล-เคริ์ฟ พร้อมสายแบบสตีลเข้าคู่กัน กลไกอินเฮ้าส์อัตโนมัติของนาฬิการุ่นนี้ ยังเป็นกลไกขนาดใหญ่ ในรหัสคาลิเบอร์ 9S68 ที่มีพื้นฐานมาจากกลไกคาลิเบอร์ 9S65 มาพร้อมฟังก์ชั่นเรียบง่ายเพื่อแสดงชั่วโมง นาที วินาที และวันที่ในหน้าต่าง โดยมีพลังสำรองลานนานสูงสุดถึง 72 ชั่วโมง พร้อมค่าความคลาดเคลื่อนเพียง -3 ถึง +5 วินาทีต่อวันสำหรับการใช้งานจริง

 

design img03

 

นอกจากนี้ ยังสามารถมองเห็นการทำงานอันงดงามของกลไกคาลิเบอร์นี้ได้ ผ่านทางกระแจกแซฟไฟร์ที่ฝาหลัง โดยบนฝากระจกหลัง โดดเด่นด้วยการพิมพ์ตราสัญลักษณ์สิงโตประจำแบรนด์สีขาว พร้อมคำว่า LIMITED EDITION สีขาวบริเวณด้านบน และโลโก้ GRAND SEIKO สีทองที่ด้านล่าง พร้อมหมายเลขประจำตัวเรือนที่ระบุเอาไว้บริเวณขอบฝาหลัง ตั้งแต่หมายเลข 001/350 ถึงหมายเลข 350/350 รวม 350 เรือน

 

SBGR319G

นาฬิการุ่นนี้จะมีวางจำหน่ายแบบจำนวนจำกัด เฉพาะในแถบเอเชียและโอเชียเนียเท่านั้น โดยในประเทศไทยจะมีวางจำหน่ายเฉพาะที่บูติคนาฬิกา GRAND SEIKO เกษรวิลเลจ ชั้น 1

 

 

2019GS