The Limited Edition of ATELIERS DeMonaco

โดยนาฬิกา ATELIERS DeMonaco รุ่น Classique ใหม่ล่าสุดในคอลเลคชั่น Poinçon de Genève ที่นำเสนอในงาน Baselworld ปี 2019 นี้ก็เช่นกัน ถือเป็นนาฬิกาที่มีความคลาสสิคพร้อมกลไกการทำงานอินเฮ้าส์ ที่มีความพิเศษมากกว่าเพียงความเรียบง่ายอย่างที่เห็น ซึ่งสามารถแสดงให้ทราบได้ถึงการรับรองระดับมาตราฐาน และประสิทธิภาพการทำงานของกลไกในระดับสูงได้อย่างโดดเด่น

 

DMC PDG SBC RG PR 

โดยชื่อคอลเลคชั่น Poinçon de Genève นี้จะหมายถึงการที่นาฬิกาเรือนนี้ จะต้องผ่านกระบวนการตรวจสอบของทางการเจนีวาอย่างเข้มงวดในทุกขั้นตอนและทุกเรือน ก่อนจะได้รับตรามาตราฐานนี้มาประดับลงบนแท่นกลไกด้านหลัง ทั้งในด้านความงดงาม ความเที่ยงตรง งานการขัดแต่ง ขั้นตอนการประกอบ ซึ่งนับรวมทั้งตัวเรือนนาฬิกาและกลไกไปพร้อมๆ กันด้วย ซึ่งองค์ประกอบสำคัญที่สุดอย่างหนึ่งคือ นาฬิกาเรือนนี้ต้องมีองค์ประกอบเบื้องต้นเหล่านี้ในเจนีวาเท่านั้น

 

cover DMC6 

ดังนั้นไม่เพียงแต่มีการออกแบบที่แยบยล กระบวนการผลิตที่ครบถ้วน กลไกที่มีความพิเศษเฉพาะตัว เที่ยงตรง งดงาม และต้องมีช่างนาฬิกาที่มีความสามารถ ที่อาศัยและทำงานในเจนีวาเท่านั้น แต่นาฬิการุ่นนี้ยังมีการจดลิขสิทธิ์สิทธิบัตรของชุดกลไกพิเศษไว้อีกด้วย นั่นก็คือฟรีบีท ที่เป็นชุดปรับตั้งพิเศษเพื่อให้การทำงานของกลไกในระดับความถี่ที่ 28,800 รอบต่อชั่วโมง (4 เฮริท์ซ) มีความเสถียรยิ่งขึ้น ซึ่งชุดกลไกพิเศษแบบฟรีบีทนี้ สร้างและพัฒนาขึ้นโดย Pim Koeslag ซีอีโอและช่างนาฬิกาของ ATELIERS DeMonaco และจะมีใช้เฉพาะในนาฬิกาแบรนด์ของตัวเองแบรนด์นี้เท่านั้น

DMC PDG GGC WG

 

จากเหตุผลดังกล่าวทั้งหมด เป็นสาเหตุหลักที่ทำให้นาฬิกาในรุ่นนี้จะมีกำลังการผลิตเพียงแบบละ 18 เรือนทั้งในแบบตัวเรือนไวท์โกลด์และโรสโกลด์ โดยกลไกอินเฮ้าส์คาลิเบอร์ dMc-708 นี้ จะมีพลังสำรองลานที่ 38 ชั่วโมง และการตกแต่งแท่นกลไก รวมทั้งชุดกลไกทั้งหมดจะกระทำด้วยมือ ด้วยกระบวนการแชมเฟอร์ด และมิเรอร์โพลิช พร้อมการขัดแต่งแบบเซอร์กูล่าร์เกรน และโค๊ทเดอเชอแนฟ ในแต่ละส่วนตามรูปแบบของชิ้นส่วนนั้นๆ ซึ่งสามารถมองเห็นความงดงามเหล่านี้ได้ ผ่านทางกระจกแซฟไฟร์ด้านหลังตัวเรือน

 

6666

 

ตัวเรือนขนาด 40 มิลลิเมตร หนา 9.2 มิลลิเมตร กระจกแซฟไฟร์ทั้งด้านหน้าและฝาหลังพร้อมเคลือบสารกันแสงสะท้อน ส่วนหน้าปัดโดดเด่นด้วยโทนสีเทา ประดับด้วยมาร์กเกอร์แบบตัวเลขโรมัน พร้อมตราสัญลักษณ์ราชวังแห่งโมนาโคบริเวณเหนือ 6 นาฬิกา นอกจากนี้ยังมีเข็มนาฬิกาทรงดอฟฟิ่นที่ผ่านการขัดแต่งและขัดเงาเพื่อให้เกิดความแวววาวในทุกมุมมองของหน้าปัด โดยจัดวางอยู่เหนือบริเวณกึ่งกลางหน้าปัดที่ผ่านการขัดแต่งอย่างงดงามโดดเด่น สมกับความหรูหราและสง่างามตามสไตล์ของนาฬิกาจาก ATELIERS DeMonaco

 

 

9966