MONTBLANC TimeWalker คอลเลคชั่นใหม่ “การกลับมาของนาฬิกาสำหรับมืออาชีพ”

 

 

TimeWalker (ไทม์วอล์กเกอร์) เป็นคอลเลคชั่นนาฬิกาสไตล์สปอร์ตของ Montblanc (มงต์บลองค์) ที่ได้รับความนิยมมานานหลายปีแล้ว ล่าสุดในปี 2017 นี้ Montblanc ได้คลอดคอลเลคชั่นใหม่ของ TimeWalker ออกมาสู่ข้อมือผู้พิสมัยนาฬิกาสมรรถนะสูงกันอีกครั้ง โดยหนนี้ได้นำเอาจิตวิญญาณแห่งการแข่งรถมาเป็นคอนเซ็ปต์ในการออกแบบ โดยนำแรงบันดาลใจจากนาฬิกาจับเวลาของโรงงาน Minerva ผู้ผลิตนาฬิการายเก่าแก่เกือบ 160 ปี แห่งเมืองวิเญอเรต์ในหุบเขาแซงติมิเยร์ของสวิส ซึ่งปัจจุบันอยู่ภายใต้การดำเนินงานของ Montblanc อันเป็นนาฬิกาที่นิยมใช้ในการจับเวลาสำหรับการแข่งรถในสมัยอดีต มาเป็นต้นแบบ เห็นได้ชัดเจนจากเข็มวินาทีหรือเข็มจับเวลาวินาทีกลางหน้าปัดที่เป็นสีแดงทรงไม้พลองปลายลูกศรอันเป็นสไตล์ของ Minerva โดยผสานเข้ากับเทคโนโลยีชั้นยอดแห่งยุคปัจจุบันได้อย่างลงตัว TimeWalker คอลเลคชั่นใหม่นี้จึงมีรูปลักษณ์สไตล์วินเทจที่ชวนให้นึกถึงอดีตแต่แฝงไว้ด้วยความทันสมัย เพื่อให้เป็นนาฬิกาแบบร่วมสมัยสำหรับบุรุษที่สามารถสะท้อนภาพความสำเร็จ ความทะเยอทะยาน และรสนิยม ของผู้สวมใส่ได้เป็นอย่างดี โดยเหมาะทั้งใส่ในเวลาทำงานและในเวลาส่วนตัว

 

TimeWalker Chronograph 116096S

 

TimeWalker คอลเลคชั่นใหม่ เปิดตัวมาพร้อมกันในปี 2017 ด้วยหลากหลายรูปแบบและฟังก์ชั่น โดยมีรุ่นหลักๆ อยู่ 3 รุ่น นั่นก็คือ นาฬิกาแบบสามเข็มเรียบง่ายพร้อมฟังก์ชั่นวันที่ TimeWalker Automatic Date, นาฬิกาแบบโครโนกราฟ TimeWalker Chronograph Automatic และนาฬิกาแบบโครโนกราฟพร้อมฟังก์ชั่นแสดงเวลาที่สอง TimeWalker Chronograph UTC ทุกรุ่นล้วนมาพร้อมกับขอบตัวเรือนวัสดุเซรามิกไฮเทคสีดำเงาซึ่งสามารถปรับหมุนได้แบบทิศทางเดียวเพื่อใช้แสดงเวลาของอีกค่าเวลาหนึ่งได้จากการอ่านค่าหลักชั่วโมงที่สลักด้วยสีขาวเงินอยู่บนขอบตัวเรือน เม็ดมะยมเคลือบดีแอลซีสีดำที่พิมพ์ลายในรูปแบบของฝาถังน้ำมันรถแข่งสมัยอดีต ขาตัวเรือนที่โดดเด่นด้วยการเจาะโปร่ง เข็มชั่วโมงกับนาทีทรงดอฟีน และสายยางหรือสายหนังวัวสีดำฉลุรูระบายอากาศคล้ายกับถุงมือของนักแข่งรถในอดีต (รุ่น Automatic Date และรุ่น Chronograph Automatic จะมีสายสตีลดีไซน์สปอร์ตให้เลือกอีกเวอร์ชั่นหนึ่งด้วย) ทั้งยังเพียบพร้อมด้วยคุณสมบัติอันโดดเด่น อาทิ ความสามารถในการกันน้ำได้ถึง 100 เมตร ของตัวเรือนสเตนเลสสตีลขัดซาตินที่ผนึกด้านหน้าด้วยกระจกคริสตัลแซฟไฟร์ทรงโดมเคลือบสารกันแสงสะท้อนและใช้ฝาหลังแบบผนึกกระจกคริสตัลแซฟไฟร์รมดำ การเคลือบสารเรืองแสงซูเปอร์ลูมิโนวาบนเข็ม และการทำงานด้วยกลไกอัตโนมัติ ความถี่ 28,800 ครั้งต่อชั่วโมง คุณภาพสูงที่ผ่านการทดสอบอย่างเข้มงวดจากห้องปฏิบัติการทดสอบ 500 ชั่วโมงของ Montblanc ซึ่งเป็นการจำลองการสวมใส่ในชีวิตจริงแบบเข้มข้นและต่อเนื่อง เป็นต้น

 

TimeWalker Automatic 116059S

 

TimeWalker 116059S

 

TimeWalker Automatic Date นาฬิกาสปอร์ตฟังก์ชั่นพื้นฐาน แสดงเวลาอย่างเรียบง่ายแบบสามเข็มพร้อมฟังก์ชั่นแสดงวันที่ผ่านช่องหน้าต่าง ณ ตำแหน่ง 3 นาฬิกา จากการทำงานของกลไกขึ้นลานอัตโนมัติ กำลังสำรอง 38 ชั่วโมง คาลิเบอร์ MB 24.17 โดดเด่นด้วยมาร์กเกอร์เลขอารบิกขนาดใหญ่ที่มีให้เลือกทั้งแบบเลขนาทีชุบโรเดียมบนหน้าปัดสีดำซึ่งชวนให้นึกถึงหน้าปัดของนาฬิกาจับเวลา Minerva จากช่วงต้นศตวรรษที่ 20 และแบบเลขชั่วโมงร่วมกับแท่งขีดบนหน้าปัดสีเงิน บรรจุมาในตัวเรือน สเตนเลสสตีล ขนาด 41 มม. หนา 11.38 มม. เชิญชวนให้เป็นเจ้าของด้วยราคาเริ่มต้นเพียง 114,200 บาท เท่านั้นสำหรับเวอร์ชั่นที่จับคู่มากับสายยาง

 

TimeWalker Chronograph 116096 3S

 

 

TimeWalker 116096S

 

 

TimeWalker Chronograph Automatic นาฬิกาฟังก์ชั่นโครโนกราฟจับเวลา 12 ชั่วโมง พร้อมฟังก์ชั่นวันที่ ในดีไซน์สปอร์ตเต็มพิกัด เด่นด้วยการตกแต่งหน้าปัดสไตล์ทูโทน ที่เป็นการตัดกันของสีดำกับสีขาวเงิน ของพื้นหน้าปัดกับวงแหวนรอบหน้าปัดและรอบวงจับเวลา บรรจุมาในตัวเรือน สเตนเลสสตีล ขนาด 43 มม. หนา 15.2 มม. ทำงานด้วยกลไกอัตโนมัติ กำลังสำรอง 46 ชั่วโมง คาลิเบอร์ MB 25.07

 

TimeWalker Chronograph UTC 116101 2S

TimeWalker 116101S

 

TimeWalker Chronograph UTC เติมเต็มสมรรถนะการใช้งานด้วยนาฬิกาสปอร์ตโครโนกราฟจับเวลา 12 ชั่วโมง พร้อมฟังก์ชั่นวันที่ และฟังก์ชั่น “ยูทีซี” สำหรับแสดงเวลาที่สองแบบ 24 ชั่วโมงด้วยเข็มกลาง ทำงานด้วยกลไกอัตโนมัติ กำลังสำรอง 46 ชั่วโมง คาลิเบอร์ MB 25.03 ในรูปโฉมที่แตกต่างจากรุ่น Chronograph อย่างชัดเจน ตั้งแต่ตัวเรือน สเตนเลสสตีล ขนาด 43 มม. หนา 15.2 มม. วงขอบฝาหลัง และปุ่มกดที่เคลือบดีแอลซีให้เป็นสีดำ พร้อมขอบตัวเรือนสลักเลขสเกล 24 ชั่วโมงสำหรับปรับตั้งเพื่อบอกค่าเวลาที่สามแบบ 24 ชั่วโมง ซึ่งต่างจากเลขสเกล 12 ชั่วโมงของเพื่อนร่วมคอลเลคชั่น และใช้พื้นหน้าปัดเป็นสีดำล้วน และจับคู่มากับสายยางหรือสายหนังวัวสีดำพร้อมตัวล็อคแบบบานพับวัสดุสตีลเคลือบดีแอลซีสีดำเช่นเดียวกับตัวเรือน

 

พบกับ Montblanc TimeWalker คอลเลคชั่นใหม่ได้แล้วที่ มงต์บลองค์ บูติก ทุกสาขา

 

By: Viracharn T.