The Superhero Watches, Part II

By Dr. Attawoot Papangkorn 

 

หนึ่งในภาพยนตร์จากค่าย Marvel ที่มีเนื้อเรื่องแหวกแนวจากเพื่อนฝูงร่วมค่ายไปหน่อยนั่นก็คือ Doctor Strange หลายท่านเมื่อเห็นโปสเตอร์ของภาพยนตร์เรื่องนี้อาจคิดว่า Benedict Cumberbatch ผู้เป็นพระเอกนั้นรับบทเป็นจอมเวทย์อย่างเดียว แต่เนื้อเรื่องก่อนหน้านั้น พระเอกของเราเป็นศัลยแพทย์ด้านประสาทมือทองผู้โอหัง ใช้ชีวิตอย่างหรูหราในคอนโดกลางกรุง มีรถซุปเปอร์คาร์และคอลเล็คชั่นนาฬิกาเพียบ ช่างเป็นชีวิตในฝันของใครหลายคนจริงๆ

 

Benedict Cumberbatch title character Doctor Strange  

แต่โชคชะตาเหมือนเล่นตลกเมื่อ Doctor Strange เกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์และการบาดเจ็บนั้นส่งผลให้ศัลยแพทย์ผู้อหังการ์ ไม่สามารถทำงานศัลกรรมได้ดีดังเดิม ตลอดทั้งเรื่องมีเพียงสิ่งเดียวที่เขาเรียกว่าสมบัติชิ้นสุดท้ายนั่นก็คือนาฬิกา JAEGER-LeCoultre Master Ultra Thin Perpetual Calendar นาฬิกาของ JLC เรือนนี้เป็นหนึ่งในคอลเลคชั่น Master Ultra Thin (MUT) ที่ผลิตมาในสามเวอร์ชั่นคือ ไวท์โกลด์ (Ref. Q1303520) พิ๊งค์โกลด์ (Ref. Q1302520) และรุ่นที่ผลิตจากสตีลที่เป็นบูติคเอดิชั่น โดยจะวางจำหน่ายเฉพาะในบูติกของ JLC เท่านั้น

fb1bc9fc2ab76ce43df8c7c40e70c323  

นาฬิการุ่น Master Ultra Thin Perpetual ของ JLC ได้รับการพูดคุยถึงในวงกว้าง เพราะความสวยในสไตล์เดรสว็อช แถมยังมาพร้อมความซับซ้อนของกลไก เพราะมีทั้งปฏิทินร้อยปีหรือเพอเพทชวลคาเลนดาร์ และมูนเฟสมาให้ด้วย กับกลไกอินเฮ้าส์คาลิเบอร์ 868/1 ขณะที่ตัวเรือนก็มีเส้นผ่านศูนย์กลางเพียง 39 มิลลิเมตร และแถมด้วยความบางในระดับ 9.2 มิลลิเมตร ที่เหมาะกับข้อมือคนเอเชียเป็นอย่างยิ่ง

4343

 

จากที่ว่ากันมาจะเห็นได้ว่าภาพยนตร์หลายเรื่อง ต่างก็มีจุดยืนที่น่าสนใจในเรื่องเครื่องแต่งกาย อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว บ้างก็เน้นที่เสื้อผ้า หรือไม่ก็ยานพาหนะของตัวละครต่างๆ แต่ก็ยังเห็นได้เหมือนกันว่าภาพยนตร์หลายเรื่องก็ใส่ใจในรายละเอียดอันเล็กน้อย อย่างนาฬิกาข้อมือที่พระเอกใส่ในเรื่อง ก็ไม่ได้ใช้รุ่นไก่กาแต่ต้องแบรนด์เนมระดับพรีเมี่ยม อย่างที่เห็นแล้วถึงกับต้องเพ่งมองให้ชัดกันไปเลยว่า นี่นาฬิกาอะไรทำไมถึงสวยขนาดนี้

 

00www7 

ดังนั้นสายลับรหัส 007 อย่าง James Bond ที่ต้องเนี้ยบตั้งแต่หัวจรดเท้า ก็เป็นอีกหนึ่งฮีโร่ที่จะต้องมาพร้อมกับนาฬิกาคู่ใจอย่าง OMEGA Seamaster ในขณะที่เอเย่นท์จาก MIB ต้องมีเอกลักษณ์พิเศษที่ไม่ตามใคร ดังนั้นถ้าต้องใส่นาฬิกาเรือนทรงกลมทั่วไป ก็เหมือนจะดูถูกตัวเองไปหน่อย หวยก็จึงต้องมาออกที่นาฬิกาแหวกแนวอย่าง HAMILTON Ventura รวมไปถึงศัลยแพทย์จอมขมังเวทย์อย่าง Doctor Strange ที่เหลือสมบัติทางโลกชิ้นสุดท้ายเป็น JAEGER-LeCoultre Master Ultra Thin Perpetual Calendar ที่น่าจะคู่ควรและเหมาะสม กับการเป็นสมบัติชิ้นสุดท้ายเป็นที่สุดและยังน่าจดจำเป็นยิ่งนัก

 

Hamilton Ventura