งานแสดงนิทรรศการจาก The Hour Glass

 

Then Now Beyond คือนิทรรศการในโอกาสฉลองครบรอบ 40 ปีของ The Hour Glass จากการส่งเสริมวัฒนธรรมการผลิตนาฬิการวมทั้งตลาดนาฬิกา สู่วันนี้กับการส่งเสริมงานศิลปะระดับสูง โดยจะเป็นการจัดแสดงผลงานของช่างนาฬิกา และศิลปินชั้นนำระดับโลกได้แก่ Daniel Arsham, Marc Newson, Nendo และ Studio Wieki ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 24 พฤศจิกายน 2019 ถึงวันที่ 31 มกราคม 2020

 

openpublicdocument 11

Daniel Arsham

 

openpublicdocument 12

Marc Newson

 

openpublicdocument 13

Nendo

 

openpublicdocument 14

Studio Wieki

 

ซึ่งนิทรรศการนี้จะใช้พื้นที่ในการจัดแสดงกว่า 8,000 ตารางฟุต โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเชิญชวนให้ผู้เข้าเยี่ยมชม ได้เจาะลึกถึงการเดินทางสำรวจความสัมพันธ์กับอดีต ปัจจุบัน และอนาคต ซึ่งท้าทายการรับรู้ของผู้คนทุกเวลาอย่างไร้ขีดจำกัด และไม่มีขอบเขต โดยสำหรับโอกาสพิเศษในการฉลองครบรอบ 40 ปีของ The Hour Glass ในครั้งนี้แบรนด์นาฬิกาต่างๆ จึงร่วมกันสร้างนาฬิกาที่ระลึกในซีรี่ส์ของ Objet D'Art สำหรับโอกาสนี้อีกด้วย

 

openpublicdocument 3

 

openpublicdocument 

“ผมมีความยินดีที่ความมุ่งมั่นในเรื่องนาฬิกาของเราในช่วงสี่ทศวรรษที่ผ่านมา สามารถถูกนำมาจัดแสดงในนิทรรศการครั้งนี้ได้อย่างที่ตั้งใจไว้ ผมขอขอบคุณพันธมิตรของเราทั้งแบรนด์ ศิลปิน และนักออกแบบที่เกี่ยวข้อง ที่ร่วมกันสรรค์สร้างนวัตกรรมชิ้นพิเศษๆ ขึ้นมา รวมทั้งเชื่อมั่นในแนวทางการทำงานของ The Hour Glass และผมเชื่อว่าทุกคนจะชื่นชอบในนิทรรศการร่วมสมัย ที่น่าตื่นเต้นที่สุดของเราในครั้งนี้” Michael Tay กรรมการผู้จัดการกลุ่ม The Hour Glass กล่าว

  

openpublicdocument 5

 

openpublicdocument 16

 

“ฉันรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของงานครบรอบปีสำคัญของ The Hour Glass ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของคณะกรรมการคัดเลือกของงานนิทรรศการ ฉันหวังว่าผู้เข้าชมงานทุกคน จะได้สัมผัสกับงานฝีมือ นวัตกรรม และศิลปะชิ้นเอกอย่างครบถ้วน” Aurel Bacs ที่ปรึกษาอาวุโสของสำนักงานการประมูล Phillips กล่าว

 

st 20180420 lifaurel 3922271

 

openpublicdocument

 

openpublicdocument 15

 

ไฮไลท์ของงานนิทรรศการจะเป็นงานชิ้นเอกจาก Marc Newson ที่ได้รับแรงบันดาลใจ จากนาฬิกาทราย อันเป็นสัญลักษณ์ของนาฬิกา ที่ถือเป็นเครื่องมือวัดแบบโบราณ รวมทั้งเป็นหลักการที่พัฒนาขึ้นในยุคต่อมาจากนาฬิกาน้ำ ด้วยคริสตัลที่ผลิตด้วยมือ และหลอดไฟซิกเนเจอร์สองหลอด ที่แต่ละหลอดจะมีนาโนบอลที่เป็นโลหะ 2.8 ล้านเม็ด ไหลเวียนระหว่างหลอดไฟ และควบคุมโดยกลไกที่ซับซ้อน พร้อมการแสดงเวลาที่แม่นยำ

 

Installation view of Then Now Beyond Courtesy of The Hour Glass

  

openpublicdocument 1

 

นอกจากนี้ นิทรรศการในครั้งนี้ยังจัดแสดงนาฬิกาที่ระลึกที่คัดสรรแล้วโดย The Hour Glass ทั้ง AUDERMARS PIGUET, CHOPARD, DE BETHUNE, FRANCK MULLER, MB&F, URWERK, ULYSSE NARDIN, NOMOS Glashütte, SINN, TAG HEUER และ LONGINES 

 openpublicdocument 4

   

openpublicdocument 6

 

openpublicdocument 9

 

openpublicdocument 10

 

openpublicdocument 7