MATTHIAS NAESCHKE, PAUL DESIGN และ PERRELET

 

MATTHIAS NAESCHKE (แมทิอัส เนสเก) เป็นแบรนด์นาฬิกาตั้งโต๊ะ ดำเนินงานโดยธุรกิจแบบครอบครัวตั้งแต่ปี 1984 โดย Mr. Matthias Naeschke เป็นนักออร์แกนที่ศึกษา และฟื้นฟูงานการผลิตนาฬิกาตั้งโต๊ะ ฝีมือระดับสูงจนทำให้ Matthias Naeschke กลายเป็นผู้ผลิตนาฬิกาตั้งโต๊ะ ที่มีเสียงอลาร์มแบบออร์แกนเพียงรายเดียวในโลก ซึ่งปัจจุบันเป็นการสานต่อกิจการโดย Mr. Sebastian Naeschke บุตรชายผู้สืบทอดจิตวิญญาณช่างนาฬิกาต่อจากบิดาภายใต้ชื่อแบรนด์ MATTHIAS NAESCHKE นี้

 

C68U9041 

และสำหรับนาฬิกาตั้งโต๊ะเรือนล่าสุดรุ่น NT 11 จะเป็นนาฬิกาที่มาพร้อมกลไกไขลาน พร้อมจักรขนาดใหญ่ 4 ตัวในชุดเกียร์เพื่อถ่ายทอดพลังงาน ได้รับการออกแบบโดยการแกะสลักลายตามสไตล์ของ NAESCHKE ครอบทับด้วยกระจกที่ป้องกันฝุ่น และเผยให้เห็นการทำงานของกลไกอย่างเด่นชัด โดยเป็นครั้งแรกในการปรับชุดถ่วงน้ำหนักแบบคู่มาใช้กับนาฬิกาตั้งโต๊ะ เพื่อให้สามารถมีพลังสำรองลานได้นานถึง 7 วัน โดยไม่ต้องเพิ่มขนาดของชุดกลไก พร้อมให้ความแม่นยำที่สูงขึ้น ตั้งบนฐานที่ประกอบขึ้นจากไม้มะกอก ไม้เชอรี่ และงานประดับโลหะชุบทอง พร้อมทางเลือกแบบชุบโรเดียมที่นำเสนอในปี 2019 นี้เพิ่มเติมอีกด้วย

 

02

 

01

12

 

PAUL DESIGN WINDERS (พอล ดีไซน์ ไวเดอร์ส) ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของกล่องขึ้นลานนาฬิการะดับโลกคือ Mr. Paul ผู้ก่อตั้งและนักออกแบบของแบรนด์ ซึ่งมีฐานการผลิตอยู่ในสหราชอาณาจักร โดยตลอดระยะเวลา 10 กว่าปี ที่เขาทุ่มเทให้กับการคิดค้นนวัตกรรม และกลไกที่สมบูรณ์แบบสำหรับการขึ้นลานนาฬิกา รวมถึงการนำเทคโนโลยีล่าสุดและวัสดุที่มีคุณภาพสูงสุดมาใช้ในการผลิต เพื่อให้ PAUL DESIGN WINDERS สามารถแสดงถึงได้สถานะทางสังคม ความงดงาม และความหรูหรา ไปพร้อมๆ กัน

 

history paul

 

และด้วยปรัชญาการออกแบบในเชิงมินิมัลลิสท์ สู่กล่องขึ้นลานนาฬิกาที่มีคุณภาพและความประณีต โดยภายนอกจะถ่ายทอดถึงความงามอย่างมีรสนิยม ด้วยงานฝีมือชั้นสูงที่ซ่อนอยู่ในความเรียบง่าย และให้ความสำคัญกับการใช้งานของผู้ใช้ พร้อมการติดตั้งแผงควบคุม เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถตั้งค่าการทำงานได้ตามต้องการ โดยสิ่งที่ PAUL DESIGN WINDERS เน้นย้ำอยู่ตลอดคือการเลือกใช้วัสดุ เทคโนโลยี และงานฝีมือที่ดีที่สุดในผลิตภัณฑ์เท่านั้น และในปีนี้ PAUL DESIGN WINDERS ก็ยกระดับความหรูหราไปอีกขั้นกับกล่องขึ้นลานนาฬิการุ่น Vintage 4 ซึ่งเป็นหีบขนาดตั้งโต๊ะที่สามารถไขลานนาฬิกาได้พร้อมกันถึง 4 เรือน

 

images

PERRELET (แพร์เรเล็ต) ถือเป็นหนึ่งในแบรนด์นาฬิกา ที่มีประวัติสืบค้นได้อย่างยาวนานกว่า 250 ปีนับตั้งแต่ Abraham-Louis Perrelet ก่อตั้งบริษัทขึ้นในปี 1777 โดย PERRELET ก็คิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆ ในการผลิตนาฬิกาอย่างต่อเนื่อง เพื่อแสดงให้เห็นถึงความกล้าที่ฝังลึกอยู่ในดีเอ็นเอ และคุณค่าของแบรนด์ในฐานะผู้คิดค้นนาฬิกาข้อมือกลไกอัตโนมัติ ขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อกว่า 250 ปีก่อน

 

Abraham Louis Perrelet

 

ในปัจจุบัน PERRELET ปลูกฝังจิตวิญญาณแห่งการบุกเบิกความทันสมัย และความเชี่ยวชาญในการพัฒนาเรือนเวลาของแบรนด์ เพื่อสืบสานตำนานการผลิตนาฬิกามาโดยตลอด โดยกลไกโรเตอร์คู่ที่จดสิทธิบัตรในปี 1995 นับเป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมอันโดดเด่นของแบรนด์ในปัจจุบัน จากความสำเร็จของการเปิดตัวนาฬิการุ่น Turbine  ในปี 2009 กับการแสดงเวลาพร้อมรูปแบบที่น่าตื่นเต้น

 

Perrelet Turbine EVO 1

 

ซึ่งปีนี้ถือเป็นปีครบรอบ 10 ปีของการนำเสนอนาฬิการุ่น Turbine จึงมีผลงานรุ่นพิเศษอย่าง Turbine EVO  มาอวดโฉมเพื่อร่วมฉลองในปีนี้ด้วย โดยมีตัวเรือนผลิตจากสตีลเคลือบพีวีดีสีดำ หรือสตีลเคลือบพีวีดีสีโรสโกลด์ ทำงานด้วยกลไกอินเฮ้าส์อัตโนมัติแบบโรเตอร์คู่คาลิเบอร์ P-331-MH ที่พัฒนาขึ้นใหม่ทั้งหมด พร้อมให้ความเที่ยงตรงสูงสุดโดยได้รับการรับรองจาก COSC (Contrôle Officiel Suisse des Chronomètres) เพื่อตอกย้ำถึงประสิทธิภาพการใช้งานด้านการแสดงเวลาได้อย่างสูงสุด

 

Perrelet Turbine EVO 15

 

Perrelet Turbine EVO 10

 

 

 

9966