LONGINES และ Richard Byrd ผู้พิชิตการบินข้ามขั้วโลกใต้

นักบุกเบิกระดับตำนานหลายคนมอบความไว้วางใจให้ LONGINES เป็นนาฬิกาคู่ใจผู้บุกเบิกอย่างเช่น Richard Byrd หนึ่งในนักบุกเบิกแถวหน้าที่ใช้นาฬิกา LONGINES และกลายเป็นนักบินคนแรกที่สามารถบินข้ามขั้วโลกใต้ได้สำเร็จที่นับเป็นหมุดหมายสำคัญอันสะท้อนถึงจิตวิญญาณนักบุกเบิกที่นำทางแบรนด์รูปนาฬิกาทรายติดปีกมานับตั้งแต่แรกเริ่ม

 

Lt com byrd and aircraft

 

ในปี 1928 นักบินและทหารอากาศชาวอเมริกันนาม Richard Byrd ได้เริ่มต้นภารกิจแรกในการสำรวจทวีปแอนตาร์กติกา และต่อมาในวันที่ 29 พฤศจิกายนปี 1929 เขาและลูกเรือได้บังคับเครื่องบิน FORDTrimotor จากฐานทัพ Little America เพื่อทำภารกิจบินข้ามขั้วโลกใต้ โดยใช้ระยะทางประมาณ 1,290 กิโลเมตรเพื่อให้ถึงจุดหมาย และมีอุปกรณ์ช่วยเหลือคือเข็มชี้ทิศทางของดวงอาทิตย์ และนาฬิกา LONGINES

 

8 history Longines Spirit Flyback 800x450

 

โดย RichardByrd กลายเป็นนักบินคนแรกของโลกที่ปฏิบัติภารกิจได้สำเร็จหลังจากการบินอันเสี่ยงภัยยาวนานกว่า19 ชั่วโมงโดยช่วงท้ายของภารกิจ LONGINES ได้รับวิทยุโทรเลขแจ้งว่า “อุปกรณ์บอกเวลาและนาฬิกาโครโนมิเตอร์ของ LONGINES ที่ส่งมาจาก Wittnauer Company New York นั้นทำงานได้อย่างน่าพึงพอใจมาก ด้วยความซาบซึ้งอย่างสุดหัวใจจาก BYRD Antarctic expedition”

 

BSKHARSUNII6RJWUZIOQGVSCZY

 

โดยหลังจากนั้น Richard Byrd ก็ได้ปฏิบัติภารกิจการสำรวจในทวีปแอนตาร์กติกาอีก 3 ครั้ง ซึ่งรวมถึงภารกิจหนึ่งในปี 1939 โดยเขาสวมนาฬิกา LONGINES13ZN ที่มีฟังก์ชั่นโครโนกราฟฟลายแบ็คในช่วงภารกิจ ซึ่งจากประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการผลิตนาฬิกามานานนับร้อยปี LONGINES ถือเป็นผู้เริ่มต้นคิดค้นเทคโนโลยีอันล้ำสมัยของชุดกลไกนาฬิกามากมาย

 

dFQROr7oWzulq5Fa5BgmKGdlPExUdoZ4W1qQdBM6xTazItY69nRl8FxYaScBD6YcagO

 

และยังคงสานต่อเจตนารมณ์อันแน่วแน่ในการพัฒนานวัตกรรมใหม่เรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน การเดินหน้าสืบแสวงหาความเป็นเลิศทางเทคโนโลยีอย่างไม่หยุดยั้งส่งผลให้ในปัจจุบัน LONGINES จึงถือเป็นนาฬิกาที่มีกลไกอันเปี่ยมประสิทธิภาพ ทั้งยังขึ้นชื่อในด้านการใช้ซิลิคอนบาลานซ์สปริง โดยวัสดุนี้ไม่เพียงแค่มีน้ำหนักเบาและทนทานต่อการเกิดสนิม แต่ยังสามารถต้านทานการเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิ

 

longines watch gallery details 3 collection longines spirit l3 821 4 53 9 1030x700 1678265137

 

และยังส่งผลให้มีความต้านทานต่อพลังสนามแม่เหล็กไฟฟ้าได้อีกด้วยโดยคุณสมบัติพิเศษเหล่านนี้ช่วยพัฒนาคุณภาพความแม่นยำและเที่ยงตรงในการแสดงค่าเวลา รวมไปถึงความยาวนานในการใช้งานจากแรงส่งของชุดโรเตอร์สู่เฟืองเกียร์พร้อมทั้งยังส่งผลให้นาฬิกาของ LONGINES ได้รับการประกันการใช้งานในตลาดช่วงเวลานาน 5 ปีอีกด้วย

 

Longines Spirit Flyback Chronograph opn

 

 

 

Screen Shot 2566 04 21 at 00.10.12