SIAM NALIGA PROJECT WATCH

 

จากกลุ่มคนที่ชื่นชอบในเรื่องเครื่องบอกเวลาเช่นเดียวกันมาสู่เว็บไซต์คนรักนาฬิกาที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย www.siamnaliga.com นำมาซึ่งการจัดทำโปรเจ็คต์นาฬิกาสุดพิเศษสำหรับกลุ่ม SIAM NALIGA โดยเฉพาะ 

 

 

DSC 0527

 

 

โปรเจ็คต์นาฬิกาของ SIAM NALIGA เริ่มต้นขึ้นด้วยความตั้งใจอย่างแรงกล้าที่จะมีนาฬิกาเอดิชั่นพิเศษซึ่งแบรนด์นาฬิกาชั้นนำผลิตให้กับกลุ่ม SIAM NALIGA โดยเฉพาะ สมาชิกหลายท่านจึงได้ร่วมมือร่วมใจกันคนละไม้คนละมือตามที่แต่ละท่านถนัดเพื่อทำให้โปรเจ็คต์นาฬิกานี้เกิดขึ้นได้จริง และผลลัพธ์ชิ้นแรกก็ออกมาให้ชาว SIAM NALIGA ได้เป็นเจ้าของกันทั้งหมด 50 เรือน โดยมี EPOS เป็นผู้ผลิตให้ เป็นนาฬิการุ่น Big Date หน้าปัดสีเงิน ขนาดตัวเรือน 42 มิลลิเมตร ฝาหลังกรุกระจกใสมองเห็นเครื่องไขลาน 17 จิวเวล Unitas 6498-1 บอกเวลาด้วยเข็มบลูด์สตีลแบบสองเข็มครึ่งพร้อมแสดงวันที่สองหลักขนาดใหญ่ผ่านช่องหน้าต่างคู่ใต้หลักชั่วโมงเลข 12 โดยมีข้อความ SIAM NALIGA พิมพ์อยู่ใต้หน้าต่างและมีโลโก้ SIAM NALIGA อยู่เหนือหน้าปัดวินาทีเล็ก ด้านข้างตัวเรือนสลักคำว่า Limited และหมายเลขประจำเรือน นาฬิกามากับสายหนังลายจระเข้สีดำ 

 

 

DSC 0515 DSC 0520

 

 

โปรเจ็คต์ที่สองที่ตามออกมาเป็นนาฬิกาที่มีราคาย่อมเยาว์ลงมาแต่มีคุณภาพคับเรือนซึ่งเป็นการทำตามความต้องการของเพื่อนสมาชิกเพื่อให้ได้เป็นเจ้าของกันอย่างทั่วถึง นาฬิกาโปรเจ็คต์ที่สองของ SIAM NALIGA จึงเป็นนาฬิกา SEIKO 5 Superior หน้าปัดสีดำ ที่ผลิตขึ้นมาในจำนวน 200 เรือน จุดที่พิเศษก็คือจะมีข้อความและโลโก้ SIAM NALIGA อยู่บนหน้าปัดเหนือตำแหน่ง 6 นาฬิกา และมีเลขประจำเรือนสลักอยู่ข้างตัวเรือน นาฬิการุ่นนี้เดินด้วยเครื่องขึ้นลานอัตโนมัติ 7S55 มี 23 จิวเวลที่มองเห็นได้ผ่านทางฝาหลังกรุกระจกใสและมาพร้อมกับสายสตีล และถึงแม้จะทำขึ้นมา 200 เรือนก็ยังไม่เป็นที่เพียงพอต่อความต้องการ จึงมีการสั่งผลิตเพิ่มเติมอีก 100 เรือนโดยไม่มีเลขประจำเรือนกำกับอีกด้วย 

 

 

DSC 0572 DSC 0502

 

 

ถัดจาก SEIKO ในโปรเจ็คต์ที่สอง ก็เปลี่ยนแนวมาเป็นนาฬิกาหรูจากเยอรมนีกันบ้าง โปรเจ็คต์ที่สามนี้เป็นนาฬิกาของ GLASHUTTE ORIGINAL ในรุ่น PanoMaticLunar ที่โดดเด่นด้วยการจัดวางหน้าปัดบอกเวลาสองเข็มครึ่งเหลื่อมกันแบบเยื้องศูนย์กลางพร้อมช่องหน้าต่างเสี้ยวพระจันทร์แสดงมูนเฟสที่ฝั่งขวาบนและหน้าต่างบอกวันที่สองหลักขนาดใหญ่ที่ฝั่งขวาล่าง นาฬิกาพื้นหน้าปัดสีน้ำเงินรุ่นนี้มากับตัวเรือนขนาด 39 มิลลิเมตร ฝาหลังกรุกระจกใสมองเห็นเครื่องขึ้นลานอัตโนมัติอินเฮ้าส์ Calibre 90-02 จิวเวล 47 เม็ด กำลังสำรอง 42 ชั่วโมง ที่ขัดแต่งอย่างงดงามและความพิเศษของโลโก้ทองคำ 21k ที่แกะสเกเลตันเป็นโลโก้ SIAM NALIGA พร้อมสลักข้อความ SIAM NALIGA ได้อย่างชัดเจน โดยมีหมายเลขตัวเรือนสลักอยู่บนขอบฝาหลัง ทำขึ้นมาในจำนวนเพียง 50 เรือน สวมใส่คู่กับสายหนังจระเข้หลุยส์เซียนาสีน้ำเงินเข้ม 

 

 

DSC 0496 DSC 0536

 

 

ต่อกันด้วยโปรเจ็คต์ที่สี่กับนาฬิกา SINN 656s เคลือบพีวีดีดำทั้งตัวเรือนและสายซึ่งผลิตขึ้นมา 200 เรือน นาฬิกาพิเศษรุ่นนี้ใช้หน้าปัดสีดำที่มีหลักชั่วโมงและเข็มที่แต่งแต้มด้วยสารเรืองแสงสีเหลืองเช่นเดียวกับโลโก้ SIAM NALIGA เหนือตำแหน่ง 6 นาฬิกา ทำงานด้วยเครื่องขึ้นลานอัตโนมัติที่ใช้โรเตอร์เคลือบพีวีดีดำพิมพ์โลโก้และข้อความ SIAM NALIGA สีเหลือง ส่วนหมายเลขประจำเรือนจะถูกสลักอยู่ด้านข้างตัวเรือน 

 

 

DSC 0539 DSC 0548

 

 

แล้วก็มาถึงโปรเจ็คต์พิเศษที่มีความยิ่งใหญ่และนำความปลาบปลื้มแสนภาคภูมิมาสู่ชาว SIAM NALIGA เป็นที่สุด นั่นก็คือโปรเจ็คต์นาฬิกาเทอดพระเกียรติเนื่องในศุภวาระอุดมมงคลที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเจริญพระชนมายุครบ 80 พรรษาในปี พ.ศ.2550 โดยเป็นนาฬิกาเยอรมัน NOMOS GLASHUTTE รุ่น Tangomat ตัวเรือนขนาด 38.3 มิลลิเมตรที่อัญเชิญตราสัญลักษณ์ฉลองครบรอบ 80 พรรษามาประทับไว้ ณ ตำแหน่ง 12 นาฬิกาบนหน้าปัดสีขาวนวลพร้อมกับใช้หลักชั่วโมงเลขอารบิก ณ ตำแหน่ง 8 กับ 10 นาฬิกาเพื่อสื่อถึงปีมหามงคลนี้ บอกเวลาแบบสองเข็มครึ่งด้วยเข็มบลูด์สตีล ฝาหลังกรุกระจกใสพร้อมพิมพ์ตราสัญลักษณ์มหามงคล และข้อความ SIAM NALIGA LIMITED EDITION ไว้บนกระจก ขอบฝาหลังสลักข้อความ “THE CELEBRATIONS ON THE AUSPICIOUS OCCASION OF HIS MAJESTY THE KINGS 80th BIRTHDAY ANNIVERSARY 5th DECEMBER 2007” และหมายเลขประจำเรือน จัดทำขึ้นในจำนวน 80 เรือน บรรจุในกล่องไม้ดีไซน์เรียบง่าย ภายนอกแกะชื่อพระราชพิธีเป็นภาษาอังกฤษต่อด้วย SIAM NALIGA และชื่อแบรนด์ ส่วนข้างกล่องแกะหมายเลขประจำตัวเรือน นาฬิการุ่นนี้ใช้เครื่องขึ้นลานอัตโนมัติอินเฮ้าส์รหัส Epsilon จิวเวล 24 เม็ด กำลังสำรองราว 43 ชั่วโมง สวมใส่คู่กับสายหนังม้า Shell Cordovan สีดำ

 

 

DSC 0502dd DSC 05071

 

 

นาฬิกาทั้งห้าโปรเจ็คต์นี้เป็นทั้งตัวแทนและเครื่องระลึกถึงความเป็นเพื่อนเป็นพี่เป็นน้องของชาว SIAM NALIGA ที่มีความรักร่วมกันในศิลปะการประดิษฐ์เครื่องบอกเวลาอันเป็นมรดกเก่าแก่แสนล้ำค่าของโลกใบนี้ที่เรียกว่านาฬิกาได้อย่างดี และสำหรับคนที่มีนาฬิกาสุดพิเศษเหล่านี้อยู่ในครอบครองแล้ว ต้องบอกว่าท่านได้ครอบครองเรือนเวลาแห่งความทรงจำเปี่ยมคุณค่าและความทุ่มเทของชาว SIAM NALIGA ซึ่งถูกสร้างขึ้นมาด้วยความรักล้วนๆ อย่างไม่มีสิ่งใดแอบแฝงโดยแท้จริงครับ

 

 

By: Viracharn T.