ช่วงเวลากว่า 200 ปีของประวัติศาสตร์อันยาวนานของ LONGINES, Part V

 

ปี 2012 LONGINES ปรับโฉมใหม่ของพิพิธภัณฑ์ เนื่องในโอกาสครบรอบ 180 ปี โดยมีการออกแบบพื้นที่ทุกส่วน ให้มีความทันสมัยมากขึ้น รวมทั้งเพิ่มระบบการนำเสนอด้วยจอภาพแบบทัชสกรีน ที่ช่วยทำให้เข้าใจถึงเรื่องราวต่างๆ ของ LONGINES ได้อย่างสะดวกมากขึ้น

 

2012 transformation longines museum

 

ในปีเดียวกัน เจ้าหญิง Haya ประธานสหพันธ์กีฬาแข่งม้านานาชาติ (FEI) และ Nayla Hayek ประธานกรรมการบริหารของ SWATCH GROUP ลงนามตกตงให้ LONGINES เป็นพันธมิตรระดับสูงสุดของ FEI และเป็นผู้จับเวลา รวมทั้งผู้สนับสนุนเรือนเวลาอย่างเป็นทางการของการแข่งขันนี้

 

2013 longines officiel partner international federation horseracing authorities

 

นอกจากนี้ในปีเดียวกันนี้ Chantilly ประธานของ International Federation of Horse Racing Authorities  “Louis Romanet” และ Walter von Känel ประธานของ LONGINES ได้ร่วมกันประกาศข่าวการลงนามการเป็นพันธมิตรระยะยาวระหว่างกัน

 

2013 longines official timekeeper fei 

ในขณะที่ LONGINES มีการเผยโฉมคอลเลคชั่น Conquest Classic ใหม่ ที่ยังคงรูปแบบความคลาสสิคที่เป็นหัวใจของ LONGINES มาโดยตลอด มีขนาด 41 มิลลิเมตร และใช้กลไกคาลิเบอร์ L688 แบบคอลัมน์วีล ซึ่ง ETA พัฒนาและผลิตขึ้นสำหรับ LONGINES โดยเฉพาะ

 

L2.786.8.76 1024x819

 

และอีกหนึ่งคอลเลคชั่นที่มีการเปิดตัวในปีนี้นั่นก็คือ HydroConquest ที่มีความโดดเด่นทั้งสีสัน บ่ากันเม็ดมะยมของตัวเรือน และฝาหลังแบบขันเกลียว โดยคุณสมบัติเหล่านี้จะช่วยให้นาฬิกาในคอลเลคชั่นนี้ มีความสามารถในการกันน้ำถึงระดับ 30 บาร์ พร้อมซุปเปอร์-ลูมิโนว่าที่ช่วยให้มองเห็นในเวลามืด

 

20130726 111001 pm

 

รวมทั้งคอลเลคชั่น Aviation Oversize ที่เป็นการนำเสนอเพื่อตอบสนองความต้องการ ในการใช้งานของเหล่านักบิน รวมทั้งตอกย้ำความรุ่มรวยทางประวัติศาสตร์ของแบรนด์ พร้อมการใช้กลไกอัตโนมัติคาลิเบอร์ L788 ที่ออกแบบเป็นพิเศษสำหรับ LONGINES

2013 11longines the longines avigation oversize crown

ปี 2013 LONGINES และ International Federation of Horse Racing Authorities (IFHA) ได้ร่วมกันตัดสินและมอบรางวัล LONGINES World’s Best Race Horse เป็นครั้งแรกสำหรับการแข่งขันนี้ ให้แก่ม้าที่มีผลงานดีเด่นที่สุดในรอบปี

2013 first longines world best racehorse prize 1

ในปี 2014 เนื่องในปีม้า LONGINES จึงเผยโฉมเรือนเวลา LONGINES Equestrain Lépine นาฬิกาพกที่ผลิตตัวเรือนด้วยวัสดุโรสโกลด์ โดยมีการแกะสลักฝาด้านบน ด้วยภาพม้าแข่งที่กำลังกระโดดข้ามสิ่งกีดขวาง ตามรูปแบบของนาฬิกาที่ผลิตขึ้นครั้งแรกในปี 1927 ที่มีการจัดแสดงอยู่ในพิพิธภัณฑ์ของ LONGINES

1424

ในปีเดียวกัน LONGINES ได้รับเลือกให้เป็นผู้สนับสนุนรายการกีฬาเครือจักรภพครั้งที่ 20 ที่เมืองกลาสโกว์ โดยครอบคลุมกีฬกากว่า 17 ประเภท ซึ่งถือเป็นการกลับมารับหน้าที่นี้อีกครั้ง หลังจากครั้งแรกในปี 1962 ที่เมืองเพริ์ท ประเทศออสเตรเลีย

 

2014 longines official chronometer of glasgow 2014 commonwealth games

 

ส่วนนาฬิกาในคอลเลคชั่น Elegant ก็ถือกำเนิดขึ้นในปีนี้ โดยเป็นการนำเสนอตัวตนความคลาสสิคของแบรนด์ได้เป็นอย่างดี โดยเลือกใช้กลไกต่างๆ อันหลากหลาย และมีตัวเรือนให้เลือกในสามขนาด รวมทั้งหน้าปัดแบบต่างๆ ที่ล้วนแล้วแต่เป็นการนำเสนอ นิยามความสง่างามในแบบของ LONGINES

 

2222

 

และ LONGINES ร่วมกันกับ International Federation of Horse Racing Authorities (IFHA) มอบรางวัล LONGINES World’s Best Jockey ให้แก่นักขี่ม้าผู้มีผลงานดีเด่นที่สุดในรอบปีเป็นครั้งแรก ซึ่งถือเป็นการยกระดับความสามารถของนักขี่ม้าให้สูงขึ้น

2014 first longines world best jockey

และในปี 2015 LONGINES เผยการพัฒนาครั้งใหญ่ด้วยเทคโนโลยี LONGINES Positioning System (LPS) สำหรับการจับเวลาและติดตามการแข่งขันกีฬาแข่งม้า โดยจะสามารถระบุตำแหน่งที่แน่นอน และแม่นยำได้อย่างละเอียดถึงระดับ 5 เซนติเมตร โดยสามารถวัดค่าได้สูงสุดถึง 1,000 ค่าต่อวินาที

2015 longines positionning system

 

 LON BanS 23532 Iamwatchbanner 01Dec20 P SP1 TH