LONGINES การสืบทอดตำนานแห่งความสง่างาม พร้อมประสิทธิภาพ

 

LONGINES ดำเนินธุรกิจจากฐานที่ตั้งในเมืองแซง-อิเมียร์ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งเริ่มต้นขึ้นในปี 1832 จากความชำนาญในการผลิตนาฬิกาของ LONGINES ที่แสดงให้เห็นถึงการให้ความสำคัญอย่างมาก ต่อการสืบทอดประเพณีการผลิตแบบดั้งเดิม ความสง่างาม และประสิทธิภาพของนาฬิกาทุกเรือน

 

0101 longines portrait francillon agassiz 640x628

 

ด้วยประสบการณ์อันยาวนาน ในฐานะผู้จับเวลาการแข่งขันกีฬาชิงแชมป์โลก และพันธมิตรสมาคมกีฬานานาชาติ LONGINES มีชื่อเสียงในการผลิตนาฬิกาที่สง่างาม และเป็นหนึ่งในสมาชิกของ SWATCH GROUP ผู้ผลิตนาฬิกาและชิ้นส่วนชั้นนำของโลกในปัจจุบัน

 

02 LG Fac

 

กับสัญลักษณ์นาฬิกาทรายติดปีกที่ในปัจจุบัน LONGINES มีร้านค้าตัวแทนจำหน่ายในกว่า 150 ประเทศทั่วโลก โดยเริ่มต้นจากปี 1832 ที่ August Agassiz ได้เข้าสู่วงการนาฬิกา ด้วยการเข้าทำงานที่สำนักงานขายในเมืองแซง-อิเมียร์ ซึ่งไม่นานหลังจากนั้น ก็ได้รับการเลื่อนตำแหน่งเป็นผู้จัดการ

 

04 timeline

 

ต่อด้วยการเปิดบริษัทในชื่อของ Agassiz & Co. ซึ่งเริ่มต้นการผลิตนาฬิกาด้วยการให้ช่างนาฬิกา ทำงานจากที่บ้านแล้วส่งนาฬิกาให้กับบริษัท พร้อมกับการเริ่มสร้างเครือข่ายให้กับนาฬิกามากขึ้น ซึ่งช่วยให้เขาสามารถจำหน่ายนาฬิกาให้กับประเทศในทวีปอื่นๆ ได้

 

03 longines factory 1600x1206

 

ซึ่งนาฬิกาจากบริษัทของเขา ก็สามารถส่งไปยังทวีปอเมริกาเหนือซึ่งเป็นตลาดใหญ่ในเวลานั้นได้มากขึ้นๆ ในขณะที่เมื่อ Ernest Francillon ผู้เป็นหลานชายของ Agassiz ได้ก้าวเข้ามารับช่วงบริหารต่อ ก็ยิ่งทำให้บริษัทมีแนวทางและการพัฒนาการของนาฬิกาเพิ่มมากขึ้นอีก

 

7667

 

โดย Francillon มีแนวคิดในการนำกระบวนการผลิตนาฬิกาในขั้นตอนต่างๆ มาร่วมกันอยู่ในสถานที่เดียว ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของการจัดตั้งโรงงานขึ้น โดยมีการเริ่มต้นนำเครื่องจักรมาใช้ในการผลิตเป็นครั้งแรกอีกด้วย ซึ่ง Francillon ตัดสินใจซื้อที่ดินสองแปลงในแซง-อิเมียร์เพื่อเริ่มต้นตั้งโรงงานขึ้น

 

gettyimages 1174229449 1024x1024

 

เป็นที่ดินฝั่งขวาของแม่น้ำซูซ ซึ่งไหลผ่านหุบเขาแซง-อิเมียร์ ซึ่งคนท้องถิ่นเรียกบริเวณนี้ว่าเลอลองจินส์ และทำให้ Francillon ตัดสินใจใช้ชื่อนี้กับโรงงานของตัวเอง โดยโรงงานแห่งนี้สร้างเสร็จสมบูรณ์ในปี 1867 โดยได้ Jacques David วิศวกรผู้เป็นญาติเข้ามาช่วยดูแลงานด้านการผลิต โดยเฉพาะเรื่องของเครื่องจักร

 

David Self Portrait

 

การที่ Francillon ตัดสินใจใช้ระบบเครื่องจักรและแนวทางการผลิตในแบบอุตสาหกรรม ทำให้เกิดผลขึ้นอย่างชัดเจนในช่วงปี 1870 ที่โรงงานสามารถขยายกิจการได้อย่างต่อเนื่อง ที่ส่งผลมาจนถึงศตวรรษที่ 20 โดยในปี 1911 โรงงาน LONGINES มีพนักงานกว่า 1,100 คน พร้อมการจัดจำหน่ายนาฬิกาไปทั่วโลก

 

05 history

 

นอกจากนี้ยังมีงานวิจัยทางเทคนิค ที่ทำให้ LONGINES ได้รับรางวัลมากมาย รวมทั้งทำให้ LONGINES เป็นที่รู้จักกันในฐานะของนาฬิกาที่ได้รับรางวัลต่างๆ มากที่สุดในงานนิทรรศการนานาชาติระดับโลก จนถึงปี 1929 ที่ LONGINES คว้ารางวัลกรังปรีซ์ถึง 10 รางวัลจากงานนิทรรศการในบาร์เซโลน่า

 

Longines company profile desktop 575x384

 

รวมไปถึงการที่ Francillon ได้จดทะเบียนเครื่องหมายการค้า ซึ่งประกอบไปด้วยชื่อและตราสัญลักษณ์ของ LONGINES ในปี 1889 ซึ่งยังคงเป็นตราสัญลักษณ์ของ LONGINES มาจนถึงปัจจุบัน โดยมีการจดทะเบียนเพิ่มเติมไว้กับองค์กรทรัพย์สินทางปัญญาของโลก เพื่อการันตีถึงคุณภาพของนาฬิกา LONGINES ทุกเรือน

 

 LONGINES 2020