PARMIGIANI Fleurier เรือนเวลาระดับเทพของโลก

 

ย้อนกลับไปเมื่อ 17 ปีก่อน ช่างนาฬิกาชาวสวิสผู้รักนาฬิกาเป็นชีวิตจิตใจท่านหนึ่ง สร้างฝันในการมีแบรนด์นาฬิกาของตัวเอง  ซึ่งต้องไม่ได้เป็นเพียงนาฬิกาธรรมดาทั่วๆ ไป หากแต่เป็นนาฬิกาที่บ่งบอกความเป็นตัวตนได้อย่างหนักแน่น และถึงพร้อมซึ่งความเป็นนาฬิกาสวิสชั้นสูง ตามแบบแผนการประดิษฐ์นาฬิกาอันเก่าแก่ ที่ผสานรวมเข้าเป็นเนื้อเดียวกับศาสตร์การผลิตชั้นเยี่ยม ด้วยเทคโนโลยีล่าสุดในยุคปัจจุบัน

 

Michel Parmigiani

Michel Parmigiani

 

นอกจากนี้ ช่างนาฬิกาท่านนี้ยังตั้งธงที่จะทำให้แบรนด์เจริญเติบโตอย่างยั่งยืน ด้วยความมุ่งมั่นในการผลิตชิ้นส่วนต่างๆ ของนาฬิกาและกลไกด้วยตนเองให้ได้มากที่สุด เพื่อความพึงพอใจสูงสุดของทุกคนที่ครอบครองนาฬิกา ซึ่งชื่อของช่างนาฬิกาท่านนี้ก็คือ Michel Parmigiani ที่ซึ่งนามสกุลของเขาเป็นที่มาของชื่อแบรนด์ ที่ระบุถึงแหล่งผลิตที่มาจากเฟลอริเยร์ สวิตเซอร์แลนด์

 

unnamed 

ดังนั้นเขาจึงรวบรวมกลุ่มผู้ผลิตชิ้นส่วนต่างๆ ในเครือเพื่อคอยสนับสนุนอยู่เบื้องหลัง ให้สามารถสร้างสรรค์ผลงานอันทรงคุณค่าได้ตามใจปรารถนา ด้วยการสนับสนุนอย่างเต็มที่ของกลุ่ม SANDOZ Family Foundation ซึ่งมีกิจการต่างๆ อยู่มากมาย รวมไปถึงแบรนด์เครื่องหนังอันดับหนึ่งของโลกอย่าง HERMÈS ที่เป็นผู้ผลิตสายหนังให้กับแบรนด์นาฬิกา PARMIGIANI Fleurier ในทุกเรือนด้วยเช่นกัน

 

Vaucher Manufacture

 

และหนึ่งในโรงงานผลิตกลไกชื่อดังอย่าง VAUCHER ในเฟลอริเยร์ ก็อยู่ในกลุ่ม SANDOZ Family Foundation อีกด้วย โดยมีหน่วยงานวิจัย พัฒนา และผลิต ตลอดจนซ่อมแซมกลไกนาฬิกาต่างๆ ซึ่งทั้งหมดนี้ทำให้ PARMIGIANI Fleurier เติบโตในโลกนาฬิกาได้อย่างรวดเร็ว จนมียอดการผลิตต่อปีสูงถึง 6,000 เรือน  และมีกลไกอินเฮ้าส์ของแบรนด์ได้ถึง 19 คาลิเบอร์ ภายในระยะเวลาไม่ถึง 20 ปีที่ผ่านมา

 

PFC231 1002400 3Q

 

สำหรับสายการผลิตเมืองเฟลอริเยร์ ในแคว้นนูชาแตลของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ PARMIGIANI Fleurier ถือเป็นหนึ่งในสามแบรนด์ระดับโลก ที่มีถิ่นฐานในเฟลอริเยร์ร่วมกันกับโรงงานนาฬิกาของ BOVET และ L.U.Chopard ซึ่งด้วยความที่เป็นสถานที่ตั้งและแหล่งกำเนิด ของแบรนด์นาฬิกาชั้นเลิศทั้งสาม จึงมีการรวมตัวกันเพื่อตั้งเป็น สถาบันมาตรฐานคุณภาพนาฬิกาชั้นสูงแห่งเฟลอริเยร์ ที่นับว่ามีมาตรฐานที่สูงที่สุด

 

pfh251 2000200 42 wb hr1

 

สำหรับการจัดงานแสดงนาฬิกา PARMIGIANI Fleurier ถือเป็นแบรนด์พิเศษที่ได้รับเกียรติ จัดงานร่วมกับนาฬิกาของกลุ่ม RICHEMONT เพื่อจัดแสดงในงานนาฬิกา SIHH ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำในช่วงต้นปีที่เจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และเป็นอีกแบรนด์ที่ผู้สนใจในนาฬิกาทั่วโลก ต่างจับจ้องและคอยมองว่าจะมีรุ่นใด ผลิตออกมาให้ชื่นชมกันบ้างในทุกๆ ปี

 

PFC 267 1060300 

ที่ซึ่งผลงานแต่ละชิ้นจาก PARMIGIANI Fleurier จะเป็นงานศิลปะที่มีความอิสระในการสร้างสรรค์ และไม่ถูกชี้นำด้วยเหตุผลทางธุรกิจ ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ Michel Parmigiani สามารถสร้างสรรค์ผลงานใหม่ๆ ออกสู่วงการได้อย่างต่อเนื่อง ตามแบบฉบับที่ชัดเจนที่มาจากศักยภาพด้านการผลิตในระดับสูงสุด ที่มีจิตวิญญาณแห่งความอิสระสถิตย์อยู่ในนาฬิกาทุกเรือนของ PARMIGIANI Fleurier

TORIC QUAESTOR LABYRINTHE 

 

 PM2020