PIERCE BROSNAN & SPEAKE-MARIN

By: Dr. Pramote Rienjaroensuk

 

Pierce เป็นคนอังกฤษ และโด่งดังสูงสุดกับบทบาทของเจมส์บอน สายลับแห่งราชนาวีอังกฤษ ในสไตล์แอคชั่น แต่ยังคงมาดของผู้ดีอังกฤษได้อย่างครบถ้วน และที่เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้เขาได้รู้จักกับ Speake-Marin มาจากภาพยนตร์เรื่อง Survivor ที่เขาต้องรับบทนักฆ่าที่มีอาชีพช่างนาฬิกาบังหน้าไว้

 

Pierce Brosnan

 

อย่างที่เรารู้กันดีว่า อุตสาหกรรมนาฬิการะดับสูงจะอยู่ในสวิสเซอร์แลนด์ และช่างนาฬิกากับอังกฤษ ก็ดูอาจจะไม่ค่อยเข้ากันได้ดีเท่าไหร่นักในโลกปัจจุบัน แต่ด้วยความที่ Speake-Marin เกิดขึ้นจากช่างนาฬิกาชาวอังกฤษที่ไปเรียนรู้เรื่องการผลิตนาฬิกาที่สวิสเซอร์แลนด์จนมีชื่อเสียง และทำให้นาฬิกาแบรนด์นี้มีภาพลักษณ์หลายต่อหลายส่วนในความเป็นผู้ดีอังกฤษ และเป็นที่มาที่ทำให้ผู้กำกับเลือก Speake-Marin เป็นฉากหลังทั้งหมดในเรื่องของนาฬิกากับภาพยนตร์เรื่องนี้

 

Pierce Brosnan02

 

“ผมว่ามันเป็นเรื่องดีที่เราจะใช้ภาพลักษณ์ของนาฬิกาเรือน และรุ่นจริง เข้ามาประกอบในฉาก เพราะนอกจากจะทำให้ดูสมจริงแล้ว ยังทำให้พวกเรา ทั้งผมและทีมงาน ได้มีความรู้สึกถึงความพิเศษของโลกของนาฬิกาจริงๆ อีกด้วย” Pierce ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องของนาฬิกาและกล่าวต่ออีกว่า “และหลังจากที่ได้สัมผัสและเรียนรู้เกี่ยวกับโลกของนาฬิกา ผมก็หลงรัก Speake-Marin ทันที จริงๆ แล้วผมหลงรักตั้งแต่แรกเห็นแล้วหละ และตอนที่เขาขอให้ผมเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ ผมตัดสินใจตอบอย่างง่ายๆ และสั้นๆ เลยว่า ตกลง” Pierce ย้ำเรื่องความชอบส่วนตัวกับแบรนด์ Speake-Marin

 

Pierce Brosnan03

 

Pierce Brosnan08

 

Pierce Brosnan04

 

Pierce Brosnan05

 

Pierce Brosnan06

 

Pierce Brosnan07

 

'“ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่เราจะได้ดาราระดับฮอลลีวู๊ดมาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ให้ และก็ไม่ง่ายเลยที่เราจะจ่ายค่าตัวเขาด้วย (หัวเราะ)” ผู้บริหารนาฬิกา Speake-Marin กล่าวกับผม และย้ำต่อด้วยว่า “คิดดูง่ายๆ เลย เราเป็นแบรนด์อินดิเพนเดนซ์เล็กๆ ที่อาจมองได้ว่าไม่ได้มีความสลักสำคัญอะไรเท่ากับแบรนด์ใหญ่โตที่รู้จักกันดี และที่สำคัญ เราไม่มีเงินก้อนใหญ่ที่จะมาทุ่มทำการตลาดและจ้างให้ดาราฮอลลีวู๊ดระดับโลกมาใส่นาฬิกาให้เรา แต่ที่เรามีคือความประทับใจที่ Speake-Marin มีต่อตัวดาราคนนั้น และนั่นแหละ.. Pierce ชอบ Speake-Marin ด้วยตัวของเขาเอง ด้วยคาแรกเตอร์ของแบรนด์ และความล้ำลึกของกลไกของเรา นี่แหละที่เราจะภูมิใจบอกทุกคนได้อย่างเต็มปากว่า Pierce เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของเรา ที่ชอบนาฬิกาของเรา และสวมใส่มันในชีวิตประจำวันของเขาได้อย่างอิสระ จากความรู้สึกของตัวเขาเอง”

 

Pierce Brosnan11

 

ภาพจาก Instagram Piercebrosnanofficial